Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2024

Zapier là gì? Zapier có những công dụng gì cho Marketing?

Tác giả : Như Hạnh   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 23/05/2024

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng làm thế nào để giảm bớt công việc lặp đi lặp lại trong marketing? Hoặc bạn đã mệt mỏi với việc phải liên kết các ứng dụng và dịch vụ khác nhau làm cho chiến dịch tiếp thị của mình hoạt động một cách hiệu quả? Nếu câu trả lời là “có”, thì hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ hữu ích có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Vậy Zapier là gì – một công cụ tự động hóa marketing đột phá xuất hiện và giúp bạn tăng cường hiệu quả cho chiến dịch marketing.

>> Tham khảo thêm:

1. Zapier là gì? 

Zapier là công cụ tự động hóa và tích hợp ứng dụng rất hữu ích. Zap cho phép người dùng kết nối các ứng dụng và dịch vụ khác nhau một cách dễ dàng. Và giúp tự động hóa các quy trình và nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Ví dụ như:

Zapier cho phép kết nối hàng trăm ứng dụng và dịch vụ khác nhau như Gmail, Facebook, Slack, Google Sheets,… Giúp người dùng tăng năng suất làm việc khi tự động hóa nhiều quy trình giữa các ứng dụng.

Tìm hiểu về Zapier
Tìm hiểu về Zapier đem lại những lợi ích nào

Với Zapier, người dùng có thể xây dựng các “Zap” như cập nhật dữ liệu, gửi email, lưu trữ dữ liệu,… Giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả làm việc. Giao diện của Zap rất thân thiện, người dùng chỉ cần kết nối các ứng dụng và thiết lập các “Zap” bằng cách kéo thả, không cần viết code phức tạp.

Zapier được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như marketing, bán hàng, quản lý dự án,… Bởi Zap giúp tự động hóa các quy trình trong doanh nghiệp nên được sử dụng rất phổ biến.

>> Xem thêm:

2. Cách hoạt động của Zapier

Zapier cho phép người dùng tạo ra các lệnh mang tên “Zap” – các quy trình tự động hóa. Mỗi Zap bao gồm hai thành phần chính:

  • Trigger (Trình kích hoạt): Đây là sự kiện hoặc hành động xảy ra trong một ứng dụng, kích hoạt việc thực hiện Zap. Ví dụ như khi một email mới được gửi đến, một ghi chú mới được tạo trong ứng dụng,… Sau khi thiết lập Zap, Zapier sẽ theo dõi và quản lý việc giám sát ứng dụng để phát hiện sự kiện kích hoạt.
  • Action (Trình hành động): Đây là những bước cụ thể để hoàn thành Zap, như lưu email vào Google Sheet, tạo một công việc mới trong ứng dụng quản lý dự án, v.v. Trình hành động tổng hợp các bước cần thiết để thực hiện tự động hóa.

Khi người dùng thiết lập và bật Zap, mỗi khi Trigger xảy ra và Zapier sẽ tự động thực hiện các Action tương ứng. Nhờ Zapier liên tục giám sát và quản lý các ứng dụng được kết nối để kịp thời phản hồi khi các sự kiện được kích hoạt. Zap giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Vì vậy, bạn có thể tập trung vào công việc chính thay vì phải thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại.

>> Tham khảo thêm:

3. Zapier có những công dụng gì cho Marketing?

3.1. Giúp chuẩn hóa và ghi nhớ thời gian

Trước đây, các doanh nghiệp gặp khó khăn khi phải đối mặt với các hình phạt của Google.  Vì những trang web không tuân thủ quy định. Vấn đề phổ biến nhất là nhân viên phải đánh lại toàn bộ dữ liệu khi chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Điều này gây mất thời gian và giảm năng suất đáng kể. 

Zapier cho phép doanh nghiệp kết nối các ứng dụng và chuyển giao dữ liệu tự động. Nhờ đó, quy trình làm việc trở nên ngắn gọn và tinh tế hơn. Với Zapier, người dùng có thể tự động kích hoạt các quy trình từ việc. Ví dụ như: thêm hàng, cột vào bảng tính, nhận email, cập nhật bản ghi cho đến tạo các giao dịch tài chính. Vì vậy, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian quý báu và tăng hiệu suất công việc.

Giúp tối ưu thời gian cho người dùng để tập trung những công việc quan trọng hơn
Giúp tối ưu thời gian cho người dùng để tập trung những công việc quan trọng hơn

3.2. Giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô

Zapier cho phép doanh nghiệp tự động hóa cách sắp xếp và vận chuyển các chuỗi công việc lặp lại. Khi quy trình làm việc được tự động hóa, nhân viên có thể tập trung vào các công việc cốt lõi của doanh nghiệp thay vì vùi đầu vào đống giấy tờ.

Việc này không chỉ giúp tăng hiệu suất làm việc mà còn tạo điều kiện để nhân viên nhìn nhận tổng thể về doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các kế hoạch cải thiện và nâng cấp kinh doanh. Đây là bước đệm quan trọng để doanh nghiệp mở rộng quy mô và phát triển bền vững.

3.3. Giúp chinh phục khách hàng dễ dàng hơn

Trong môi trường kinh doanh hiện nay, khách hàng luôn được coi là nguồn sống và là nơi tạo ra giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp. Việc thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng là mục tiêu quan trọng và được ưu tiên hàng đầu. Zapier hỗ trợ doanh nghiệp trong việc này bằng cách tự động hóa các quy trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng. 

Ví dụ, khi có một khách hàng mới đăng ký, Zapier có thể tự động gửi email chào mừng và thông tin cần thiết. Hoặc khi khách hàng thực hiện một giao dịch, hệ thống sẽ tự động cập nhật và theo dõi. Nhằm đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được xử lý kịp thời và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng từ phía khách hàng.

>> Tham khảo thêm:

4. Cách sử dụng Zapier đúng chuẩn

4.1. Truy cập trang chủ Zapier và đăng ký

Truy cập trang chủ của Zapier trên trình duyệt web và chọn phương thức đăng ký phù hợp với bạn, có thể là qua tài khoản Gmail, Facebook hoặc Google. Sau đó, nhấn nút “Sign Up”.

Truy cập website của Zapier
Truy cập website của Zapier

4.2. Tạo tài khoản Zapier mới

Sau khi đăng ký, truy cập vào tài khoản đã tạo và chọn “Tạo Zapier Mới”.

Tạo Zapier mới
Tạo Zapier đầu tiên

4.3. Chọn trigger (kích hoạt)

Bạn sẽ được yêu cầu chọn ứng dụng bạn muốn kích hoạt. Từ danh sách tìm kiếm, chọn các ứng dụng liên quan và bắt đầu cấu hình sự kiện để kích hoạt ứng dụng.

4.4. Thiết lập trigger (kích hoạt)

Tiếp theo, bạn cần chia sẻ quyền truy cập và liên kết tài khoản để chọn các sự kiện cụ thể bạn muốn theo dõi. Sau khi thiết lập, kiểm tra kích hoạt bằng cách nhấn “Lấy và Tiếp Tục”.

Chọn trình kích hoạt
Chọn trình kích hoạt

4.5. Chọn action (hành động)

Sau khi kích hoạt thành công, bạn sẽ chọn ứng dụng bạn muốn thực hiện hành động. Từ menu dropdown, chọn hành động bạn muốn thực hiện.

Chọn trình hoạt động
Chọn trình hoạt động

4.6. Bổ sung chi tiết cho action

Cung cấp thông tin chi tiết cho hành động của bạn và cấp quyền truy cập cho Zap để thực hiện hành động này. Sau đó, kiểm tra hành động để đảm bảo hoạt động chính xác.

4.7. Đổi tên và kích hoạt Zapier

Cuối cùng, đặt tên cho Zap của bạn và hoàn thiện cài đặt. Bây giờ bạn đã có thể sử dụng Zapier một cách dễ dàng và hiệu quả.

>> Xem thêm:

Sau khi đã hiểu về Zapier là gì và những lợi ích mà Zapier mang lại cho doanh nghiệp. Zapier không chỉ đơn thuần là một công cụ tự động hóa. Bên cạnh đó còn là đối tác đáng tin cậy trong việc tối ưu hóa các quy trình làm việc. Với Zapier, doanh nghiệp có thể dễ dàng thích nghi với môi trường kinh doanh biến động. Vì vậy họ nhanh chóng đạt được mục tiêu đã đề ra một cách hiệu quả. Tóm lại, Zapier là một bí quyết giúp doanh nghiệp tiến xa hơn trên con đường thành công.

>> Nguồn tham khảo:

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO TPHCM uy tín: Đưa website lên Top Google nhanh chóng | TOS

Bạn đang cần đến một phương pháp hiệu quả để đưa website lên top Google, thu hút khách hàng tiềm ...

21/06/2024

Mỹ Khanh
Dịch Vụ Tối Ưu Website: Tăng Tốc Hiệu quả cho Website

Dịch vụ tối ưu website là một lĩnh vực đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Bởi với ...

19/06/2024

Ngọc Hiền
Có nên SEO Top Google? Lợi ích SEO website top Google – TOS

Có nên SEO top Google cho website của mình? Hay bạn đang kỳ vọng website của mình thu hút được ...

18/06/2024

Mỹ Khanh