Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Vai trò của Pinterest trong Local Business Marketing

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 24/03/2020

Pinterest đang là một trong những website phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. Đạt 150.000.000 khách truy cập hàng tháng. Số lượng người dùng thiết bị di động truy cập Pinterest là rất lớn. Hơn 80% chia sẻ trên Pinterest là trên máy tính bảng và 30% là trên điện thoại. Khiến nó trở thành nơi cực thích hợp để nghiên cứu hành vi của khách hàng ở địa phương bên cạnh các mạng xã hội khác. Sau đây là một vài mẹo giúp bạn tận dụng tối đa vai trò của Pinterest trong Local Business Marketing. Cùng Top On Seek tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

1. Tài khoản Pinterest Business

vai trò của pinterest: business account

Giống như các chiến lược Facebook Marketing doanh nghiệp địa phương, bước đầu tiên để tận dụng vai trò của Pinterest là đăng ký một tài khoản cho doanh nghiệp của bạn – giống như doanh nghiệp trên Facebook. Nếu bạn đã và đang sử dụng tài khoản cá nhân đại diện cho doanh nghiệp của mình, không sao, Pinterest cho phép bạn chuyển đổi tài khoản cá nhân của mình thành tài khoản doanh nghiệp một cách dễ dàng.

2. Xem mọi người ghim gì từ website của bạn (và của đối thủ)

Pinterest publish nguồn tài nguyên ghim từ mọi trang web trên thế giới, ít nhất thì những trang web đó cũng đã có một phần nội dung được ghim.

Cách xem những gì trên website của bạn đã trở nên phổ biến, bạn chỉ cần nhập 

http: //www.pinterest.com/sourc … và thêm Domain của bạn vào cuối, như thế này:

” http://www.pinterest.com/source/epicgolf.com/ ”

vai trò của pinterest: pin source

Trên trang nội dung đã được ghim của bạn, hãy xem ai đã ghim chúng và chắc chắn theo dõi họ. Bạn có thể lặp lại quy trình này với website của đối thủ để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về những người cần theo dõi. Tuyệt vời đúng không nào!

Đối với người chú ý nội dung của bạn, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện trong bình luận về nội dung đã ghim này với vai trò là người quản trị. Cảm ơn họ vì đã quan tâm đến nội dung của bạn, hỏi họ xem họ thích gì về cái họ đã ghim, v.v.

Cuối cùng, bạn có thể xem nội dung của đối thủ cạnh tranh, khám phá những gì người dùng Pinterest thấy hấp dẫn ở đối thủ của mình và đăng các mục tương tự lên bảng của bạn.

3. Mỗi Board một chủ đề riêng

Hầu hết các công ty thành công với Pinterest có ít nhất 15-20 Board. Mặc dù bạn chắc chắn không cần nhiều Board như thế này ngay nhưng hãy phân đoạn các loại nội dung bạn ghim. Điều này tốt cho cả người theo dõi của bạn và công cụ tìm kiếm. Pinterest Board được hướng mục tiêu tốt đôi khi có thể được xếp hạng trong SERP!

Vai trò của pinterest: Pinterest Board

Ví dụ: tạo một Board cho nhà sản xuất có sản phẩm bạn bán, một Board có khách hàng hài lòng khi nhận được sản phẩm bạn giao, một Board có nội dung độc đáo của đối tác hoặc nội dung truyền cảm hứng, v.v

4. Ghim nội dung mới ít nhất mỗi ngày một lần

Tương tự như Twitter, bài ghim của bạn sẽ trôi rất nhanh. Hãy đảm bảo vai trò trang pinterest của bạn trong tâm trí người theo dõi của mình bằng cách ghim bài mới hàng ngày.

5. Ghim nội dung từ nhiều nguồn khác nhau

Cũng như các mạng xã hội khác, chia sẻ thể hiện sự quan tâm. Có một hệ quả nhất định trong việc xây dựng hồ sơ mạng xã hội, đó là hiếm khi thấy một tài khoản mạng xã hội phổ biến nào vừa độc đáo lại vừa thành công.

Đặc biệt chú ý đến các nguồn quan tâm đến bạn cho dù họ là công ty khác hay người dùng cá nhân. Ghim nội dung từ website của họ vào bảng tin của bạn, đăng lại nội dung họ đã thêm và nhận xét về bài ghim, nâng cao vai trò của họ trên pinterest. Đây là tất cả các cách để bạn có thể thu hút sự chú ý. (Họ sẽ nhận được thông báo khi bạn thực hiện việc này, trong bảng thông báo và qua email.)

notification
comment

6. Thiết lập Foursquare Business Account

Để tối đa hóa thành công của bạn trên Pinterest, điều quan trọng là phải có mặt trên Foursquare. 2 mạng này đã công bố một tích hợp có tên là “Place Pins” vào tháng 11 năm 2013.

Bạn sẽ muốn chỉ ra địa điểm của mình trên Foursquare để đảm bảo nó có thể được tìm thấy bởi dịch vụ mới của Pinterest. Hãy tận dụng vai trò này của Pinterest.

7. Thử nghiệm với Place Pins

Place pins pinterest

Hiệu quả lâu dài của mối quan hệ đối tác giữa Pinterest và Foursquare vẫn chưa phát huy. Nhưng ở mức tối thiểu, hãy chắc chắn gắn thẻ cho mỗi ảnh bạn ghim từ Website của mình với vị trí doanh nghiệp của bạn.

Trên đây tuy không phải là toàn bộ, nhưng đã chỉ ra một vài mẹo cơ bản giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình trở nên phổ biến trên Pinterest – một mạng xã hội cực kỳ tiềm năng. Còn chờ gì nữa mà không tận dụng tối đa vai trò của Pinterest trong chiến dịch Marketing của bạn!!!

Xem thêm: 13 chiến dịch Local Marketing hiệu quả giúp bùng nổ doanh số

Nguồn: moz.com

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân