Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Content – Cách xây dựng nội dung SEO bền vững

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 30/06/2019

Content is king – Nội dung là vua là câu nói phổ biến trong giới Digital Marketing. Không chỉ riêng về SEO mà ngay cả các kênh quảng cáo khác thì điều này vẫn đúng. 

Nội dung sẽ quyết định tới 50% sự thành công của một chiến dịch SEO, đương nhiên ở đây chúng ta không nói về cách SEO backlink – SEO mũ đen vốn chỉ quan tâm nhiều tới tốc độ lên top chứ không đảm bảo được sự bền vững như SEO mũ trắng (100% content) hay SEO mũ xám (80% content – 20% backlink)

Vậy như thế nào và cấu trúc nội dung chuẩn SEO và giúp bạn lên top bền vững? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

>>Xem thêm: OOP là gì? Lý giải đơn giản về lập trình hướng đối tượng

content
Hãy xây dựng nội dung tốt, Google sẽ để mắt đến bạn (Nguồn: Internet)
Content là gì?

Content là nội dung, ai cũng biết điều đó nhưng không phải ai cũng biết rằng trong tiếng anh Content còn có nghĩa là Satisfy – sự thỏa mãn, sự hài lòng.
Sẽ rất khó để bạn định nghĩa như thế nào là content tốt vì với mỗi mục đích quảng cáo thì tiêu chí để đánh giá nội dung sẽ rất khác nhau. Tuy nhiên kết quả cuối cùng thì đều giống nhau, đó là khiến cho đối tượng nhận quảng cáo cảm thấy thỏa mãn và hài lòng. 

Content trong SEO

SEO-website-content

Đầu tiên bạn cần hiểu kênh SEO là kênh marketing bị động; nghĩa là người dùng chỉ tìm tới bạn khi họ có nhu cầu. 

Nếu trên hành trình mua hàng của người dùng bao gồm: Nhận biết – Cân nhắc, tìm hiểu – Mua hàng; thì SEO nằm ở giai đoạn số 2, tức mục đích chính là cung cấp THÔNG TIN về sản phẩm dịch vụ hoặc các vấn đề liên quan; giúp người dùng đưa ra được quyết định chuyển đổi (mua hàng, để lại thông tin,…).

Hiểu được điều này bạn sẽ dễ dàng định hướng nội dung của mình tránh bị sa vào mục đích viết những bài PR hay bán hàng. Đa phần trong những dự án của TOS những đơn hàng hoặc chuyển đổi thường đến từ những bài viết thông tin liên quan nhiều hơn là đến trực tiệp từ những nội dung bán hàng. 

5 yếu tố cần có khi viết nội dung chuẩn SEO 

1. Nội dung không trùng lặp

duplicate là gì

Nội dung không trùng lặp ở đây có nghĩa là không sao chép từ những website khác; hoặc giống với những nội dung đã có trên trang.

Nếu buộc phải sử dụng những nội dung giống hoặc tương tự nhau để tăng trải nghiệm người dùng; bạn nên sử dụng thêm thẻ canonical để tránh bị Google đánh giá xấu cho website. 

Thậm chí nếu trên cùng một website có 2 bài viết về cùng một chủ đề; bạn cũng nên gắn thẻ canonical, redirect hoặc gom chung lại thành một bài viết; để tránh tình trạng Google không phân biệt được đâu là nội dung quan trọng cần xếp hạng; khiến vị trí trên kết quả tìm kiếm liên tục thay đổi.

>>> Xem thêm:

Duplicate ảnh hưởng đến SEO như thế nào và cách kiểm tra nội dung trùng lặp

Top 10 loại hình content marketing mang lại hiệu quả cao

Internet Marketing

2. Meta title và Meta description

meta title là gì
Meta title trên kết quả tìm kiếm
thẻ mô tả meta description
Meta description trên kết quả tìm kiếm

Ở bài viết về Meta titlemeta description; TOS đã hướng dẫn cho các bạn những yếu tố cần nhớ khi tối ưu 2 thẻ này. 

Nếu bạn vẫn chưa biết thì đây là 2 nội dung sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Mặc dù nếu bạn không tối ưu những nội dung này; Google cũng sẽ tự động lựa chọn những thông tin phù hợp nhất để hiển thị cho người dùng

Tuy nhiên, đây là những nội dung quan trọng mà bạn không nên bỏ qua; vì nó không chỉ ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng; mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ lệ xem trang và đưa ra quyết định chuyển đổi của người dùng. Do đó hãy tự mình tạo ra những nội dung hấp dẫn và tối ưu nhất nhé.

3. Các thẻ Heading

các thẻ heading trong bài viết

Các thẻ heading được coi là xương sống cho một bài viết; cấu trúc không chuẩn và nhất quán thì nội dung sẽ bị lan man và không giữ chân được người dùng. 

Thêm vào đó một cấu trúc bài viết tốt còn giúp Google hiểu được tổng thể nội dung đang nói về chủ đề gì và đưa bài viết của bạn tới đúng đối tượng tìm kiếm.

Để hiểu hơn về cách tối ưu các thẻ này; bạn có thể xem bài viết của Top On Seek về thẻ Heading

4. Tối ưu hình ảnh

tối ưu hình ảnh optimize image

Đồng ý rằng; việc đưa hình ảnh vào bài viết với mục đích chính là để tăng trải nghiệm của người dùng; nhưng nếu hình ảnh không được tối ưu tốt; thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội giúp bài viết của mình được xếp hạng trên Google Image; nơi mang về một lượng truy cập không hề nhỏ cho website của bạn

Đồng thời, việc tối ưu hình ảnh còn giúp Google đánh giá cao nội dung bài viết vì chứa nhiều định dạng thông tin hữu ích cho người dùng hơn.

Bạn có thể tham khảo lại bài viết về tối ưu hình ảnh trong SEO của TOS để hiểu kỹ hơn nội dung này.

5. Từ khóa bài viết

keyword

Từ khóa luôn là một trong những yếu tố giúp đánh giá mức độ liên quan của bài viết với nhu cầu của người dùng, do đó trong bài viết bạn nên đặt từ khóa ở những vị trí quan trọng như: meta title – meta description – Heading tag. 

Quá nhiều từ khóa sẽ khiến bài viết của bạn mất tự nhiên và bị đánh giá là spam. Quá ít từ khóa sẽ khó làm rõ vấn đề bạn muốn đưa ra. Không có quy tắc cố định nào cho tỷ lệ từ khóa trong một bài viết; tuy nhiên hãy thay thế từ khóa chính bằng những từ đồng nghĩa sẽ giúp bài viết của bạn tự nhiên và giúp Google hiểu sâu hơn về nội dung bạn đang nói.

Và như nói ở yếu tố đầu tiên, đừng tối ưu một từ khóa cho nhiều bài viết. Cố gắng tổng hợp những bài viết có nội dung liên quan với nhau và tránh tạo nhiều nội dung tương tự. Bạn có thể đo lường và tự đánh giá bài viết đã chuẩn các yếu tố về SEO content chưa bằng các phần mềm SEO tốt nhất được ưa chuộng hiện nay.

Tổng kết

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng cần nhớ khi tối ưu content – nội dung chuẩn SEO. Những yếu tố này có thể cũng sẽ thay đổi theo những bản cập nhật, do đó hãy luôn tìm cách để làm HÀI LÒNG người dùng và khách hàng của bạn nhiều nhất có thể. Đó là cách làm SEO bền vững và không bao giờ thay đổi. 

Đừng quên xem thêm nhiều kiến thức SEO bổ ích tại toponseek.com

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà