Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Theme WordPress tuyệt vời cho Blog bạn nên thử

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 13/01/2021

Bạn có thể là một nhà văn tuyệt vời. Nhưng nếu blog của bạn trông không đẹp mắt, thì dù bạn có hay đi chăng nữa cũng không thể thu hút số lượng lớn người quan tâm. Trên thực tế, 38% người sẽ ngừng tương tác với các trang web có bố cục kém hấp dẫn. Do nếu bạn nắm bắt được chủ đề, nó thậm chí còn tăng cường SEO và cải thiện phạm vi tiếp cận khách hàng của bạn. Top 10 những Theme WordPress đẹp mắt cho Blog. 

>>> Tham khảo thêm: Adobe Chi Lớn Mua Lại Figma

28 Cách tối ưu SEO WordPress cơ bản, hiệu quả cho website của bạn

Theme WordPress tuyệt vời cho Blog

1. Theme WordPress Newspaper

Theme WordPress: Newspaper
Theme WordPress: Newspaper

Newspaper là một chủ đề WordPress phải trả phí. Nó có giá $59. Và vâng, những gì nó mang lại sẽ vượt xa mong đợi của bạn.

Thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại. Tôi thừa nhận rằng tên của chủ đề này hơi gây hiểu nhầm vì nó được sử dụng khá nhiều. Mặc dù theme này là một lựa chọn phổ biến cho các trang tạp chí và báo, chủ đề này cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với một trang web hoặc blog review. Không quan trọng bạn đang ở lĩnh vực hay thị trường ngách nào; chủ đề này có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh dễ dàng khiến Newspaper trở thành một trong những lựa chọn yêu thích của tôi. Nó có một trình chỉnh sửa kéo và thả để bạn có thể dễ dàng thay đổi hơn 100 phần tử khác nhau trên trang.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một trong những mẫu đẹp mắt được tạo sẵn và sau đó chỉnh sửa bất kỳ cái gì mà bạn thấy phù hợp. Bạn không cần phải hiểu biết về công nghệ hoặc biết cách viết code để tạo web/blog, cũng vì thế mà chủ đề này trở thành lựa chọn vững chắc để thu hút người dùng.

Bạn cũng sẽ có rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh đầu trang và chân trang blog của mình. Newspaper cho phép bạn triển khai thiết kế dạng lưới để làm nổi bật các trang, lĩnh vực và thẻ cụ thể. Thật dễ dàng để bạn luôn có cài đặt cụ thể trên phần phụ trợ khi khách truy cập trang web của bạn có thể điều hướng liền mạch trên giao diện người dùng.

Newspaper có tốc độ tải trang nhanh và sẵn sàng cho AMP. Ngoài khả năng phản hồi cực nhanh, nó còn tương thích với Woocommerce và Google AdSense. Theme WordPress Newspaper thân thiện với thiết bị di động và cũng áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO.

Đây là một trong những chủ đề WordPress linh hoạt nhất mà bạn sẽ hài lòng và tôi luôn muốn giới thiệu nó cho bất kỳ blog nào.

2. CheerUp – Theme WordPress lung linh

Theme WordPress: CheerUp
Theme WordPress: CheerUp

CheerUp là một Theme WordPress rất linh hoạt.

Mặc dù nó có thể được sử dụng cho gần như bất kỳ blog nào, nhưng nó được thiết kế cho các blogger có hiểu biết về công nghệ hơn một chút, trái ngược với người dùng WordPress bình thường.

Chủ đề này được tạo ra để hoạt động tốt với các bộ công cụ, tiện ích và plugin tùy chỉnh mà quản trị viên web sử dụng để nâng cao trang web WordPress của họ. Vì vậy, nếu blog đang sử dụng nhiều tiện ích bổ sung thì đây chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

CheerUp đi kèm với 12 thiết kế khác nhau. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ không nhiều nhưng 12 thiết kế này có hơn 1.000 bố cục. Điều này giúp đảm bảo rằng blog của bạn là duy nhất dù các trang web/blog khác có dùng chung một chủ đề.

Các thiết kế dựng sẵn được thực hiện để thu hút từng đối tượng cụ thể. Một số lĩnh vực phổ biến bao gồm:

  • Fitness
  • Nuôi dạy con cái
  • Thời trang
  • Du lịch
  • Sắc đẹp, vẻ đẹp
  • Cách sống

Sau khi chọn và tùy chỉnh thiết kế, bạn cũng có thể chọn ra những thiết kế độc đáo cho bài đăng của mình. Ví dụ: Bạn có thể có văn bản full-width hoặc văn bản kiểu tạp chí. Thêm ảnh bìa lên đầu blog của bạn hoặc bỏ qua tùy chọn đó. Sự lựa chọn tùy thuộc vào mục tiêu blog của bạn là gì.

CheerUp có thể được tích hợp với các mạng truyền thông xã hội. Điều này sẽ khuyến khích người xem chia sẻ các bài đăng trên blog của bạn lên mạng xã hội.

Theme WordPress này cũng được hỗ trợ AMP, được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nó không mất nhiều thời gian để tải và có độ phản hồi cao. Bạn có thể mua CheerUp với giá $59.

>>> Xem thêm: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

3. Theme WordPress Kale

Theme WordPress: Kale
Theme WordPress: Kale

Như tên của nó, chủ đề Kale WordPress được thiết kế cho các blogger về thực phẩm. Không giống như các tùy chọn khác mà chúng tôi đã nói ở trên, Kale là một mẫu miễn phí.

Nếu bạn là một blogger trong lĩnh vực này, bạn sẽ hiểu rõ nó khó khăn như thế nào để trở nên nổi bật trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Chủ đề này có thể mang lại cho bạn lợi thế vì nó loại bỏ sự “lộn xộn” trên blog của bạn khi vẫn hiển thị hình ảnh của bạn.

Mặc dù chủ đề này dành cho tất cả những thứ liên quan đến thực phẩm, nấu ăn và công thức nấu ăn, nhưng nó đủ linh hoạt để áp dụng cho các blog trong ngành thời trang – đặc biệt là vì cả hai lĩnh vực này khá giống nhau.

Có rất nhiều bố cục, tùy chọn, menu nhiều cấp, màu sắc cho biểu ngữ và thanh trượt. Đặc biệt tất cả các video trên YouTube đều tự động phản hồi với Kale. Đó là một tính năng cực kỳ hay nếu bạn là một blogger ẩm thực có các video hướng dẫn được nhúng trong các bài đăng.

Kale rất dễ dàng để cài đặt và chạy được chỉ trong vài phút. Kale còn tích hợp với WooCommerce, dành cho những bạn đang bán hàng ngoài việc viết blog.

4. Stockholm

Theme WordPress: Stockholm
Theme WordPress: Stockholm

Hiện đại. Gọn gàng. Hợp thời trang. Tất cả những từ này xuất hiện trong tâm trí tôi khi tôi nghĩ về chủ đề Stockholm WordPress.

Là một blogger, bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập trang web sẽ dễ dàng truy cập nội dung, điều hướng trang và tương tác với bài viết của bạn. Chủ đề Stockholm có thể giúp bạn thực hiện tất cả những điều này.

Nó linh hoạt đến mức là lựa chọn hàng đầu cho các blog ở mọi lĩnh vực. Bắt đầu với một thiết kế đơn giản nhưng lại thanh lịch và tùy chỉnh của nó đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn. Bạn sẽ có thể làm điều này mà không cần bất kỳ kiến thức thiết kế hoặc mã hóa nào.

Chủ đề này sẽ cải thiện toàn bộ trang web/blog của bạn. Stockholm còn có các bố cục cụ thể được thiết kế cho các cửa hàng thương mại điện tử, nhà hàng và kiến trúc. Vì vậy, nếu blog của bạn thuộc một trong ba lĩnh vực này, tôi chắc chắn khuyên bạn nên xem xét tùy chọn này.

Stockholm có thể được mua với giá $59.

5. Jevelin

Theme WordPress: Jevelin
Theme WordPress: Jevelin

Tôi cũng khá thích tùy chọn này vì nó đủ linh hoạt cho các blog ở rất nhiều ngành khác nhau. Một số lĩnh vực phổ biến được cung cấp trên chủ đề Jevelin WordPress là:

  • Giáo dục
  • Đồ ăn thức uống
  • Portofolio
  • Fitness
  • Nhiếp ảnh
  • Sự kiện
  • Y khoa
  • Tài chính
  • Sức khỏe, sắc đẹp

Jevelin có thể được cài đặt vào blog của bạn chỉ với một cú nhấp chuột. Nó cũng dễ dàng tùy chỉnh. Khi bạn chọn một bố cục được tạo sẵn, bạn có thể điều chỉnh mọi thành phần trên trang. Jevelin cho phép bạn làm điều này mà không cần phải viết code. Jevelin thực thi rất nhanh chóng, dễ dàng, đáp ứng và hiển thị cho bạn bản xem trước trực tiếp về các thay đổi của bạn ngay lúc đó.

Một số tùy chỉnh bố cục tuyệt vời của jevelin bao gồm:

  • Masonry
  • Creative
  • Grid

Thêm một trong những bố cục này vào blog của bạn chắc chắn sẽ làm cho nó hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh.

Đây là một chủ đề trả phí khác. Nó có giá $59.

6. Theme WordPress Editorial

Theme WordPress: Editorial
Theme WordPress: Editorial

Chủ đề Editorial WordPress có bố cục theo phong cách tạp chí, rất phù hợp cho các blogger muốn giới thiệu nội dung bằng các hình ảnh . Định dạng này cũng giúp bạn dễ dàng ưu tiên công việc tốt nhất của mình.

Với Editorial, bạn sẽ có quyền truy cập vào tính năng chỉnh sửa trực tiếp để dễ dàng di chuyển các phần và xem tất cả các thay đổi của bạn trong thời gian thực.

Đối với những bạn có rất nhiều nội dung blog nhưng không biết cách sắp xếp, hãy xem xét chủ đề này. Sẽ rất hữu ích vì người đọc của bạn sẽ không cảm thấy choáng ngợp khi họ truy cập trang web của bạn.

Chủ đề này cũng có rất nhiều widget cho phép tùy chỉnh thêm. Bạn cũng không cần phải là người am hiểu sâu về công nghệ để tìm ra tất cả.

Một lợi ích lớn khác của Editorial là hoàn toàn miễn phí.

7. GoBlog

Theme WordPress: GoBlog
Theme WordPress: GoBlog

Chủ đề GoBlog phù hợp cho những người viết blog đơn giản và muốn tối giản cho thiết kế trang web của họ.

GoBlog hỗ trợ 8 định dạng bài đăng khác nhau khá linh hoạt.

  • Thư viện
  • Standard
  • Quote
  • Video
  • Hình ảnh
  • Link
  • Status
  • Audio

Bạn cực kỳ dễ dàng nhúng nội dung âm thanh và video vào bài đăng của mình. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn chạy một blog video thành công.

GoBlog có độ phản hồi cao trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Bạn cũng có thể thêm thanh trượt bên dưới tiêu đề, rất phù hợp cho phần giới thiệu văn bản. Với một chủ đề đơn giản như GoBlog, bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nội dung của mình mà không gặp quá nhiều phiền nhiễu phức tạp.

Bạn có thể mua chủ đề GoBlog với giá $54.

8. Flat

Theme WordPress: Flat
Theme WordPress: Flat

Flat là một chủ đề WordPress hiện đại. Nếu bạn muốn blog của mình trở nên táo bạo, hiện đại và đầy màu sắc, hãy xem xét tùy chọn này. Bạn cũng nên tự tìm hiểu các cách phối màu cho trang web thịnh hành nhất hiện nay.

Chủ đề này sử dụng Javascript, HTML5 và CSS3 để đảm bảo rằng tất cả các tương tác trên đều hoàn toàn đáp ứng và đẹp mắt. Bạn có thể thêm các hiệu ứng khác nhau cho quá trình chuyển đổi khi người dùng cuộn qua nội dung của bạn. Một số trong số đó bao gồm:

  • Fade-ins
  • Slide-ins
  • Drop-ins
  • Fly-ins
  • Progress bars
  • Animated circles

Flat cũng đi kèm với các mã ngắn bổ sung và các tùy chọn cho các loại bài đăng tùy chỉnh. Phần tốt nhất của chủ đề này được cho là trình tạo kéo và thả. Nó giúp bất kỳ ai, bất kể khả năng kỹ thuật hay thiết kế nào đều có thể dễ dàng tùy chỉnh các khối nội dung. Trình tạo kéo và thả có thể được sử dụng trên giao diện người dùng của trang web, vì vậy bạn có thể biết chính xác những gì khách truy cập của bạn sẽ thấy.

Một lý do khác khiến chủ đề này tuyệt vời cho các blogger là vì nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào Phông chữ của Google để có các tùy chọn tạo kiểu trên mỗi trang.

Giá của Flat bắt đầu từ $59. Ngoài ra còn có một tùy chọn dành cho nhà phát triển với giá $69. Đối với những bạn hiện đang sử dụng một chủ đề WordPress khác, Flat sẽ giảm giá 50% cho bạn khi chuyển sang dùng chúng. Đó là một thỏa thuận khá hấp dẫn để xem xét.

9. WPVoyager

Theme WordPress: WPVoyager
Theme WordPress: WPVoyager

WPVoyager là một chủ đề $59 khác, nhưng được tạo riêng cho các blog du lịch. Đó là bởi vì chủ đề được tích hợp hoàn toàn với Google Maps để nội dung của bạn có thể được hiển thị ở chế độ xem bản đồ như hình trên.

Đây là một cách tiếp cận độc đáo để tổ chức các bài đăng blog trên trang web của bạn. Khách truy cập có thể duyệt các blog đơn giản bằng cách điều hướng trên bản đồ đến các điểm ưa thích.

Ảnh chụp màn hình ở trên khá đơn giản. Tiêu đề của bài đăng là “5 lý do bạn cần đến Budapest”, Budapest được đánh dấu trên bản đồ. Nhưng khi bạn nhấp vào bài đăng, bản đồ sẽ thay đổi như thế này:

Theme WordPress: WPVoyager
Theme WordPress: WPVoyager

Bây giờ có năm điểm được đánh dấu trong thành phố. Nếu bạn nhấp vào từng cái, một bức ảnh sẽ xuất hiện với mô tả ngắn gọn. Khi bạn cuộn xuống trang và điều hướng khỏi bản đồ, blog sẽ được hiển thị ở định dạng văn bản.

Khả năng với chủ đề này là gần như hoàn hảo đối với các blogger du lịch và blogger nhiếp ảnh. Nếu tôi ở trong lĩnh vực này, tôi chắc chắn sẽ sử dụng chủ đề này trên trang WordPress của mình.

10. Vixen Blog

Theme WordPress: Vixen Blog
Theme WordPress: Vixen Blog

Chủ đề Vixen Blog rất đơn giản, trang nhã và đẹp mắt. Thiết kế này có một nét nữ tính có chủ ý. Bạn có thể tạo một blog trực quan hấp dẫn với chủ đề WordPress này, ngay cả khi bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào về thiết kế. Nó hoàn toàn đáp ứng trên cả giao diện người dùng và phụ trợ.

Vixen Blog được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, được thiết kế tương thích với các công cụ tìm kiếm và có tính năng nguồn cấp dữ liệu trên Instagram. Vì vậy, thật dễ dàng để bạn tích hợp blog với chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Giá cho Theme này bắt đầu từ $34. Ngoài ra còn có một gói mở rộng với giá $2,200. Gói này phù hợp cho các nhà phát triển, những người hay bán sản phẩm cho khách hàng.

Kết luận

Theme WordPress tốt nhất cho blog là gì? Với hàng ngàn lựa chọn, thật khó để chỉ ra một cái tên cụ thể. Tuy không có một Theme phù hợp với tất cả các blog. Nhưng bạn biết đấy Blog của bạn là duy nhất nên theme WordPress cũng nên như thế, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm một chủ đề phù hợp với phong cách và nhu cầu của mình.

Một số Theme WordPress này thu hút một số người dùng nhất định, chẳng hạn như blog du lịch, nhiếp ảnh hoặc ẩm thực, những Theme táo bạo, hiện đại và hợp thời trang hơn nhưng cũng có khi một số Theme có cách tiếp cận tối giản hơn.

Theme WordPress cũng có 2 loại là trả phí và miễn phí. Tuy nhiên mỗi loại điều mang những tiện ích khác nhau đáp ứng nhu cầu khác nhau.

Bất cứ khi nào tôi viết một bài đánh giá như thế này, tôi luôn cố gắng bao gồm hết tất cả những lĩnh vực/đặc điểm nào để bất kể bạn thuộc loại nào bạn cũng sẽ có thể tìm thấy một cái gì đó hữu ích đối với mình.

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân