Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – Đà Nẵng] SEO Leader

Mức lương: Hấp Dẫn | Thưởng cuối năm trên 2 tháng | BHXH 100%

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Marketing là gì? Tổng quan kiến thức ngành Marketing từ A-Z 2023

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (20 bình chọn)
Ngày đăng: 11/05/2023

Marketing là gì? Câu hỏi luôn luôn được hỏi và lặp lại nhiều nhất từ trước đến nay. Đây cũng là chủ đề Toponseek sẽ trình bày chi tiết về kiến thức Marketing trong bài viết này với những định nghĩa được sửa đổi và cập nhật mới nhất.

Mục lục hiện

Marketing là gì?

Khái niệm Marketing là gì?

Marketing (còn được gọi là Tiếp thị) là hoạt động, tập hợp các thiết chế và quy trình để tạo, giao tiếp, phân phối và cung cấp các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội nói chung.

Theo Wikipedia, Marketing là một quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung vào khách hàng, một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp. Bao gồm những thành phần như sau:

Yếu tố cốt lõi của marketing là hiểu được sở thích và mong muốn của khách hàng để thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là cơ sở cho sự phát triển lâu dài trong tương lai.

Theo giáo sư marketing nổi tiếng thế giới Philip Kotler, ông chính là “cha đẻ” của marketing hiện đại.

Định nghĩa: “Marketing là khoa học và nghệ thuật khám phá, tạo ra và cung cấp giá trị để đáp ứng, thoả mãn các nhu cầu của thị trường mục tiêu (Target Market) và lợi nhuận. Marketing xác định những nhu cầu và mong muốn chưa được đáp ứng. Nó xác định, đo lường và định lượng quy mô và lợi ích tiềm năng của thị trường đã xác định. Xác định các phân khúc khách hàng mà công ty của bạn có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất, đồng thời phát triển và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh.”

>>>Xem thêm:

Youtube marketing là gì? Cách chạy chiến lược quảng cáo Youtube

Lead Generation Marketing là gì trong Inbound Marketing?

Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Marketing xác định những nhu cầu và mong muốn chưa được đáp ứng của khách hàng
Marketing xác định những nhu cầu và mong muốn chưa được đáp ứng của khách hàng

Marketer là gì?

Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing và chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và xây dựng chiến lược để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cho khách hàng tiềm năng.

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng marketing đề ra, đảm bảo hoạt động marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.

Từ đó, nhân viên marketing có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

>>> Để hiểu thêm về doanh nghiệp để cống hiến tốt hơn, Marketer xem thêm: Phân Tích Swot Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Ma Trận SWOT Hiệu Quả

Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng marketing đề ra
Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng marketing đề ra

Ngành marketing là gì?

Trên thực tế, marketing rất phổ biến vì nó cung cấp kiến ​​thức về nhu cầu, sở thích của khách hàng, nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi khách hàng, xây dựng chiến lược nhắm mục tiêu khách hàng và tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng…

Tìm hiểu về marketing tại Việt Nam hiện nay đang được coi là một trong những chủ đề hot được nhiều người quan tâm. Marketing là một ngành thú vị, vì vậy những thách thức và cơ hội việc làm trong ngành nghề này là vô cùng lớn. Và marketing bao gồm:

Ngành Marketing có vai trò lên chiến lược tiếp thị các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp
Ngành Marketing có vai trò lên chiến lược tiếp thị các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Có thể nói, vai trò và chức năng của marketing là vô cùng quan trọng để khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của các công ty cung cấp. Nói một cách đơn giản, với tư cách là đội marketing của công ty, bạn là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của công ty… Bạn sẽ đưa những thông tin này tới khách hàng – những người cần nắm thông tin để quyết định mua hàng.

Lợi thế cạnh tranh

Modern marketing hay tiếp thị hiện đại tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết. Các trang social mediaemail marketing thường giúp các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó, marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của các “anh cả” lớn hơn trên thị trường.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng là một nhiệm vụ rất quan trọng để giúp họ tin tưởng và đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và marketing là cách quan trọng nhất để duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.

>> Khám phá ngay: 14 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả trong Marketing

Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong marketing, chúng ta không chỉ giao tiếp với khách hàng một cách truyền thống, mà còn tương tác với họ mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ: khách hàng có thể tự do gửi nội dung liên quan đến sản phẩm mà không cần phải trao đổi trực tiếp với bạn. Do đó, marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng theo cách “vui vẻ” hơn.

Marketing giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Marketing giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Giúp doanh nghiệp bán hàng

Nếu bạn muốn bán được sản phẩm của mình ngay hôm nay, bạn cần cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình bằng những ưu đãi hấp dẫn và những Elevator Pitch hấp dẫn. Sau đó, họ tiếp tục lắng nghe, bị thuyết phục và đồng ý mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, ví dụ, marketing có thể giúp tăng doanh số bán hàng.

Marketing giúp phát triển doanh nghiệp

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Khách hàng hiện tại vẫn được coi là quan trọng nhất đối với bạn, nhưng marketing để mở rộng danh sách đó cũng quan trọng không kém.

Xem thêm: Top 19 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất năm 2022

Các loại hình Marketing phổ biến nhất hiện nay

Marketing là thuật ngữ có phạm vi rộng gồm các lĩnh vực khác nhau. Vậy, cụ thể hơn, Marketing gồm những mảng nào, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

SEO Marketing

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. SEO trang web cũng là một tập hợp các cách để cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERP (thường là Google).

>> Có thể bạn quan tâm: SEO Marketing là gì? SEO đóng vai trò gì trong chiến lược marketing?

Blog Marketing

Ngày nay, blog không còn dành riêng cho cá nhân. Nhiều công ty xuất bản các bài báo về các hoạt động thương mại. Đồng thời, bạn đang thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin.

>> Khám phá ngay: 10 chiến thuật xây dựng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Social media

Bạn hoàn toàn tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Các chiến dịch social media marketing tốt có thể giúp bạn tạo ấn tượng và nâng cao khả năng truyền bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn đến với khách hàng.

Print Marketing

Nhiều khách hàng thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in. Để đăng nội dung có liên quan mà khách hàng của bạn quan tâm, bạn cần phải tài trợ cho bài viết.

Search Engine Marketing (SEM)

Loại hình marketing SEM khác với SEO. Bạn thường trả tiền cho một công cụ tìm kiếm để đặt một liên kết trên một trang web được công cụ tìm kiếm index. Mục tiêu là tăng sự hiện diện của công ty bạn trong số các khách hàng. Loại này được gọi là Payperclick (PPC).

>> Bài viết liên quan: SEM là gì? Sự quan trọng của Search Engine Marketing 2023

Video Marketing

Đây là một cải tiến so với loại hình marketing trước đây. Ngày nay, nhiều người đang đầu tư vào việc tạo và xuất bản những video thú vị nhưng vẫn có giá trị lớn, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm:

Copywriting là gì? Tất tần tật về Copywriting dành cho người mới bắt đầu

Video Marketing là gì? Lợi ích của chiến lược với doanh nghiệp 2023

Influencer Marketing

Theo Association of National Advertisers (ANA) tại Hoa Kỳ, Influencer Marketing tập trung vào việc tận dụng các cá nhân có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng sau đó hướng các hoạt động Marketing xung quanh những cá nhân này để truyền thông tin thương hiệu đến thị trường lớn hơn.

Trong Influencer Marketing, thay vì thực hiện Marketing trực tiếp đến một nhóm lớn người tiêu dùng. Thương hiệu sẽ truyền cảm hứng hoặc trả tiền những người có ảnh hưởng (bao gồm người nổi tiếng, người sáng tạo nội dung, người ủng hộ khách hàng và nhân viên) để thay mặt họ quảng cáo.

>> Bài viết liên quan:

Làm KOL là gì? Và đâu là cách để thành công với nghề KOL

KOC là gì? Và từ KOL có trở thành KOC marketing được không?

KOL Shopee là gì? Cách đăng ký làm KOL Shopee

Thời đại của KOLs đã mở ra? Danh sách Influencer Việt Nam nổi tiếng 2023

Marketing quan hệ 

Theo Association of National Advertisers (ANA), Marketing quan hệ đề cập đến các chiến lược và chiến thuật phân khúc người tiêu dùng để xây dựng lòng trung thành.

Marketing quan hệ thúc đẩy Marketing cơ sở dữ liệu, quảng cáo hành vi và phân tích để nhắm mục tiêu chính xác người tiêu dùng và tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết.

>> Có thể bạn chưa biết: PR là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về PR Marketing

Viral Marketing

Viral Marketing là một hình thức marketing tạo điều kiện và khuyến khích mọi người lan truyền đi thông tin marketing. Được gọi là “Viral” vì thông tin sẽ được bắt chước và lan truyền/ lan rộng từ người này sang người khác.

>> Tìm hiểu thêm: Word Of Mouth là gì? Ảnh hưởng của truyền miệng trong Marketing

Marketing Xanh

Marketing Xanh đề cập đến việc phát triển và Marketing các sản phẩm được cho là an toàn với môi trường (nghĩa là được thiết kế để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất hoặc để cải thiện chất lượng của nó).

Thuật ngữ này cũng có thể được sử dụng để mô tả các hiệu quả sản xuất, quảng bá, đóng gói và thu hồi các sản phẩm đáp ứng các mối quan tâm về sinh thái.

Marketing Xanh là hình thức tiếp thị giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất
Marketing Xanh là hình thức tiếp thị giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất

Keyword Marketing

Keyword Marketing liên quan đến việc đặt một thông tin marketing trước mặt người dùng dựa trên các từ khóa và cụm từ cụ thể mà họ đang sử dụng để tìm kiếm.

Ưu điểm chính của phương pháp này là nó mang lại cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận đúng người, đúng thông tin đúng thời điểm. Đối với nhiều nhà marketing, Keyword Marketing có thể được dẫn đến việc đặt quảng cáo khi các từ khóa đã xác định từ trước được nhập.

Lưu ý rằng trong SEO, thuật ngữ này đề cập đến việc đạt được vị trí top trong kết quả tìm kiếm.

Marketing du kích

Marketing du kích mô tả các chiến lược Marketing độc đáo và sáng tạo nhằm thu được kết quả tối đa từ nguồn lực tối thiểu.

Mô hình Marketing Mix – Marketing 4P là gì?

Product – Sản phẩm

Sản phẩm được định nghĩa là một nhóm các thuộc tính (tính năng, chức năng, lợi ích và công dụng) có khả năng trao đổi hoặc sử dụng, thường là sự kết hợp của các dạng hữu hình và vô hình.

Do đó, một sản phẩm có thể là một ý tưởng, một thực thể vật chất (hàng hóa), hoặc một dịch vụ, hoặc kết hợp cả 3. Nó tồn tại với mục đích trao đổi nhằm thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức.

Mặc dù thuật ngữ “sản phẩm và dịch vụ” đôi khi cũng dùng nhưng “sản phẩm” là thuật ngữ sẽ bao hàm cả hàng hóa và dịch vụ.

>> Bài viết liên quan: Chiến lược sản phẩm là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm

Price – Giá

Giá cả là tỷ lệ chính thức cho biết số lượng tiền, hàng hóa hoặc dịch vụ cần thiết để có được một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ nhất định. Đây là số tiền khách hàng phải trả để mua một sản phẩm.

>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá trong Marketing

Place – Địa điểm

Địa điểm hay còn gọi là Phân phối là hoạt động Marketing mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nó cũng được sử dụng để mô tả mức độ bao phủ thị trường của một sản phẩm nhất định. Trong quy tắc 4P trong Marketing, sự phân phối được thể hiện theo vị trí hoặc địa điểm cụ thể.

Promotion – Chiêu thị

Theo Association of National Advertisers (ANA), Promotion bao gồm các chiến thuật khuyến khích mua hàng trong thời gian ngắn (khuyến mãi), ảnh hưởng đến việc dùng thử và số lượng mua, đồng thời có thể đo lường được về khối lượng, chia sẻ và lợi nhuận.

Ví dụ: phiếu giảm giá, rút thăm trúng thưởng, giảm giá, phí bảo hiểm, bao bì đặc biệt,…

>> Bài viết cùng chủ đề: Mô hình Marketing Mix 7P trong Marketing là gì? Cách áp dụng tối ưu bạn cần biết

Marketing mix 4P bao gồm 4 yếu tố: Product, Price, Place, Promotion
Marketing mix 4P bao gồm 4 yếu tố: Product, Price, Place, Promotion

Học Marketing ra trường làm gì? Cơ hội nghề nghiệp thế nào?

Chuyên viên truyền thông

Các chuyên viên truyền thông có trách nhiệm xây dựng một hình ảnh đẹp và tích cực cho công ty. Họ làm việc theo nhiều cách liên quan tương ứng với các hoạt động của công ty.

  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các nhà báo để duy trì cơ sở dữ liệu truyền thông.
  • Sau khi phân tích đối tượng mục tiêu, hãy phối hợp với cấp quản lý để triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.
  • Tìm kiếm nhiều cách nhất có thể để nâng cao danh tiếng cho thương hiệu của bạn.
  • Truyền đạt các dịch vụ và sản phẩm của công ty và giới thiệu chúng với người tiêu dùng.
  • Cung cấp giải pháp cho cuộc khủng hoảng truyền thông.

Digital Marketing

Ngày nay, các công ty không ngần ngại chi tiền cho các kênh marketing trực tuyến, vì vậy sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing trong những năm gần đây là điều không thể chối cãi.

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO marketing).
  • Thu thập và phân tích số liệu và dữ liệu hiệu suất.
  • Hỗ trợ các công ty trong việc thiết kế và triển khai các phân tích cạnh tranh.
  • Thiết kế website và hệ thống hóa thông tin, giao diện website công ty.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kế hoạch marketing và quảng bá sản phẩm.
  • Phân tích và báo cáo hiệu suất nguồn cấp dữ liệu.
  • Tăng số lượng từ khóa để làm cho trang web của bạn trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu.
Cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing là vô cùng lớn
Cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing là vô cùng lớn

Marketing thương hiệu

Branding nhằm nâng cao giá trị thương hiệu có vai xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và nhắc nhở khách hàng về hình ảnh thương hiệu.

  • Phân tích và xử lý dữ liệu để đưa ra các đề xuất và dự báo phát triển thương hiệu.
  • Tạo và phát triển nội dung liên quan đến phương tiện như ảnh, video và văn bản.
  • Tạo và phát triển các mục tiêu và kế hoạch marketing phục vụ mục đích phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
  • Xem xét và trả lời phản hồi của khách hàng qua email hoặc các kênh liên lạc khác.
  • Trả lời trực tiếp và chủ động cho đối tác và khách hàng.

>> Có thể bạn chưa biết: Brand Marketing là gì? Brand Marketing làm những công việc nào?

Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Vai trò của chuyên gia nghiên cứu thị trường bao gồm các chủ đề như công việc nghiên cứu, nghiên cứu người tiêu dùng, nghiên cứu cạnh tranh và xác định nguồn khách hàng tiềm năng cho một công ty.

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan lập kế hoạch điều tra chi tiết nhu cầu của khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
  • Phỏng vấn trực tiếp khách hàng để thực hiện khảo sát hoặc làm việc với các đối tác chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường để có thêm dữ liệu khảo sát.
  • Tạo báo cáo định hướng sản phẩm từ kết quả khảo sát mà chúng tôi thu thập, phát triển nhu cầu của khách hàng và thực hiện các đánh giá thị trường chính xác.
  • Đề xuất các chính sách và hành động liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và chính sách bán hàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và cân bằng lợi nhuận giữa khách hàng và công ty tùy thuộc vào điều kiện thị trường.
  • Liên tục được cập nhật và khảo sát từ nhiều nguồn khác nhau để áp dụng vào xu hướng thị trường chung và chiến lược marketing.

Những kỹ năng cần thiết một Marketer nên học ngay

Nhanh nhạy, nắm bắt thị trường tốt

Người làm marketing cần phải nhạy bén với thị trường. Bạn cần khảo sát thị trường kỹ lưỡng để có được bức tranh chính xác về quy mô thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng là hiểu tâm lý khách hàng. Hàng ngày, khách hàng tiếp xúc với thông tin sản phẩm quá nhiều mà họ bỏ qua những thông tin thông thường. Chỉ những thông điệp thực sự nhắm đến nhu cầu sâu sắc mới có thể gây ấn tượng với khách hàng của bạn.

Bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng để thỏa mãn được những nhu cầu thật sự của họ
Bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng để thỏa mãn được những nhu cầu thật sự của họ

Kỹ năng lập kế hoạch

Lập kế hoạch hiệu quả là một trong những kỹ năng xác định một nhà marketing chuyên nghiệp. Các nhà tiếp thị cần có kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả để thiết lập các mục tiêu phù hợp. Một kế hoạch hoàn hảo và thực tế là một kế hoạch được chia thành các giai đoạn thích hợp và mỗi giai đoạn có một mục tiêu cụ thể.

Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng thuyết trình và thương lượng là những kỹ năng rất quan trọng đối với mọi nhân viên. Khi nói trước đám đông, nhân viên có kỹ năng thuyết trình tốt sẽ có lợi thế hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng truyền tải thông điệp muốn truyền tải đến người nghe.

Biết sử dụng các công cụ hỗ trợ

Sự phát triển nhanh chóng của marketing online đòi hỏi tất cả các chuyên gia phải có kỹ năng sử dụng các marketing tool. Để chiếm lĩnh thị trường, các marketer cần có khả năng xác định xu hướng, áp dụng chúng và đưa ra những ý tưởng mới. Đây sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để làm marketing trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Xem thêm: 12 sự thật chưa biết về Inbound Marketing Online

Tư duy sáng tạo

Sáng tạo là điều cần thiết đối với mọi ngành nghề để tạo ra giá trị mới trong cộng đồng. Khi nói đến tiếp thị, nhân viên không chỉ cần sáng tạo mà còn phải có lòng can đảm. Tất cả các sáng tạo đều mới và nhân viên cần can đảm để đưa chúng vào thực tế. Vì vậy, sáng tạo – can đảm là kỹ năng tạo nên những nhà tiếp thị chuyên nghiệp.

>> Khám phá ngay: Những kỹ năng marketing cần có của một marketer ưu tú

Sáng tạo - can đảm là kỹ năng tạo nên những chuyên gia Marketing
Sáng tạo – can đảm là kỹ năng tạo nên những chuyên gia Marketing

Marketing là làm gì? 10 công việc mỗi ngày của một Marketer

Đề ra mục tiêu cụ thể

Hầu hết các nhà marketing chuyên nghiệp và hiểu biết đều có mục đích và đặt ra các mục tiêu phát triển cụ thể. Làm thế nào bạn sẽ thành công nếu bạn không có kế hoạch cho các hoạt động marketing trong tương lai?

Ngược lại, nếu bạn biết tất cả những gì tiếp thị đang làm và có một kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng thành công. Điều này cũng rất hữu ích cho những sinh viên mới tốt nghiệp muốn đạt được tiến bộ nhanh.

Học hỏi từ đối thủ

Đừng làm marketing thụ động. Trong marketing hiện đại, bạn học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh của mình: Họ là ai? Hoạt động ra sao?

Xác định khách hàng mục tiêu

Điều này hẳn là hiển nhiên, nhưng đáng ngạc nhiên là vẫn có nhiều bộ phận marketing không thể nhắm đến đúng khách hàng mà họ đang tìm kiếm. Là một nhà marketing, điều thực sự quan trọng là phải rõ ràng về những người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu (Target).

Viết content

Các nhà marketing chuyên nghiệp có cơ hội tạo content hướng tới doanh nghiệp được chia sẻ rộng rãi với khách hàng của họ. Content marketing giúp người dùng tiềm năng hiểu ngành của bạn quan trọng như thế nào và dễ dàng xây dựng lòng tin của khách hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của content marketing trong doanh nghiệp

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Marketing làm gì mỗi ngày? Đó là xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Bạn nên bắt đầu điều này ngay khi khách hàng của bạn lần đầu tiên tìm thấy thương hiệu của bạn.

Lắng nghe ý kiến

Việc lắng nghe ý kiến ​​của mọi người về thương hiệu và ngành của bạn thực sự quan trọng. Ngược lại, bạn vô tình bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá.

Phân khúc khách hàng

Trong các chiến dịch marketing, phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu dường như tốt hơn nhiều so với phương pháp gửi email hàng loạt vì người trong chi tiết liên lạc ở các vị trí khác nhau. Nếu bạn là một nhà marketing chuyên nghiệp, bạn chắc chắn phải biết phân biệt những đối tượng này.

Thử nghiệm

Trong quá trình tìm hiểu về marketing, đây là một trong những hoạt động thú vị nhất trong quá trình marketing. Hãy thử các phân đoạn chiến dịch marketing để giúp bạn xem những gì hiệu quả và những gì không.

Đo lường phân tích

Vai trò của các nhà marketing là thường xuyên theo dõi và đo lường chính xác những thay đổi hàng ngày.

Ngoài ra, hiệu quả chiến lược marketing của bạn, cụ thể là số lượng trang được xem, email được chuyển tiếp, CTA/liên kết được truy cập, nội dung được tải xuống và các tương tác cần được xem xét cẩn thận, sự việc diễn ra trên mạng xã hội…

Sáng tạo

Sáng tạo là yêu cầu đầu tiên đối với các nhà marketing, nhưng cần lưu ý rằng tốt nhất nên sử dụng nó để khám phá nhiều điều mới và áp dụng chúng vào thực tế, hơn là sử dụng sự sáng tạo trong cạnh tranh.

Phân biệt khái niệm marketing truyền thống và hiện đại

Giống nhau:

Marketing truyền thống là cơ sở, nền tảng vững chắc của sự phát triển Marketing hiện đại. Marketing hiện đại ra đời muộn hơn nhưng nó bao gồm cả marketing truyền thống và giúp khám phá nhu cầu của khách hàng một cách linh hoạt hơn.

  • Cả marketing truyền thống và marketing hiện đại đều có cùng mục đích.
  • Xây dựng thương hiệu với trải nghiệm khách hàng tuyệt vời
  • Nhờ marketing hiện đại và marketing truyền thống, hình ảnh thương hiệu của công ty đến gần hơn với khách hàng.
  • Các cuộc trò chuyện thân mật hữu ích tạo tiếng vang với mọi người bằng cách tạo ra những câu chuyện vui tươi.
  • Đây cũng là một hình thức quảng cáo để tiếp cận khách hàng của bạn.

Khác nhau:

Trong marketing truyền thống, các công ty thường sản xuất sản phẩm trước khi tìm thị trường. Do đó, các công ty chỉ tập trung vào sản xuất và bán các sản phẩm này. Marketing truyền thống không xác định thị trường mục tiêu và chiến lược thu hút khách hàng, do đó không có dự báo tương lai.

Marketing hiện đại tập trung vào nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khách hàng trước khi phát hành sản phẩm. Đặc biệt, hệ thống marketing mới nhất được trình bày như sau.

  • Điều tra và phân tích tất cả các giai đoạn, khu vực và hoạt động xảy ra
  • Dự đoán các rủi ro, sự kiện và tình huống trong tương lai. Marketing hiện đại có các ứng dụng Internet marketing mạnh mẽ và phổ biến để kết nối các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng, marketing truyền thống và marketing hiện đại cần phải được kết hợp để tạo ra kết quả tốt nhất có thể.

Marketing là gì? Chi tiết định nghĩa về marketing đã được nói rõ ở trên. Hiểu nhanh, Marketing là tạo bất kỳ chiến lược hoặc hành động nào có thể giúp một công ty đạt được mục tiêu, tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cải thiện nhận thức về thương hiệu của họ.

Nguồn tham khảo: What Is Marketing?

>> Xem thêm:

Tags: môi trường Marketing; Network Marketing; Wifi Marketing; Trade Marketing là gì; truyền thông Marketing là gì; Blog Marketing là gì; Marketing dược; Growth Marketing; cách tạo chatbot, html là gì

Khái niệm Marketing nghĩa là gì?

Marketing là hoạt động giải quyết các vấn đề liên quan đến tiếp thị. Trong đó, ta có thể kể đến các loại Marketing thường gặp như Digital Marketing, Maketing Online, Maketing Mix 7p, Marketing trực tiếp,…

Học đại học ngành Marketing ra trường làm nghề gì?

Khi được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ Marketing, sinh viên khối ngành này có thể trở thành nhân viên Digital Marketing, chuyên viên Marketing thương hiệu, nhân viên marketing,…

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân