Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google Bard? – Có quá sớm khi để Google Bard AI đối đầu với ChatGPT

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (12 bình chọn)
Ngày đăng: 20/02/2023

Nội dung chính

  • Memegen bị “quá tải” khi bất ngờ được đội ngũ nhân viên của Google ghé thăm. Họ lấp đầy kho thông báo bằng hình ảnh CEO của Google với sự ra mắt quá sớm của chatbot Bard AI.
  • Meme ví von việc nổ lực tung ra Google Bard AI giống như việc Google đột ngột sa thải 12000 nhân viên vào tháng 1 năm nay. Vì nó “vội vàng, thất bại”“thiển cận”.
  • Mọi người đặt câu hỏi “Liệu có quá sớm khi để chatbot Bard đối đầu với chatbot GPT?”. Có chẳng Bard AI đã khiến cổ phiếu Google “bay màu” đi 9% khi chatbot AI này còn chưa được ra mắt. Cuộc chiến giữa Google và Microsoft, giữa Google Bard Ai sẽ đi về đâu?

>> Xem ngay:

OpenAI công bố GPT-4: Phiên bản chatbot nâng cấp của ChatGPT là gì?

Bing AI là gì? Khác gì với Chat GPT? Cách dùng của Bing AI

Google Bard đối đầu với ChatGPT
Google Bard đối đầu với ChatGPT

Google Bard là gì? Điều gì đang xảy ra với Bard AI và Google?

Bard là một công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi Google. Nhận thấy tầm ảnh hưởng của công nghệ chatbot AI, Google đã bắt tay vào xây dựng một chatbot riêng cho mình có tên là Bard. Dạo gần đây, Google Bard được xem là đối thủ lớn nhất của ChatGPT – dịch vụ AI được tạo ra bởi OpenAI tính tới thời điểm hiện tại.

>> Xem thêm

Giám đốc điều hành của Google – Sundar Pichai đang bị chỉ trích khá nhiều từ phía nhân viên và công chúng. Họ cho rằng công ty đã quá vội vàng khi nỗ lực để tung ra chatbot Bard AI. Nhân viên của Google gọi đó là sự “vội vàng”, “không thành công” và “unGoogley” trong diễn đàn nội bộ của mình.

Vào thứ Hai, Google đã “tuyên chiến” với Microsoft khi chính thức công bố công ty đang xây dựng một chatbot AI mang tên là Bard. Thông tin thêm về Bard đã được tiết lộ vào thứ Tư tại một sự kiện được tổ chức ở Paris.

Phía bên kia chiến tuyến, Microsoft – công ty đứng sau OpenAI, kẻ gián tạo ra ChatGPT đã giới thiệu cách công cụ tìm kiếm Bing của họ sẽ tích hợp với ChatGPT. Họ mời các phóng viên đến đưa tin tại trụ sở chính của công ty ở Redmond, Washington.

Google Bard là gì?
Google Bard là gì?

Bard AI trả lời sai, sếp bị nhân viên của mình “chế giễu”

Trong sự kiện thứ Tư của Google, “ông trùm” Prabhakar Raghavan đã chia sẻ ngắn gọn một số slide với các ví dụ về khả năng của Google Bard AI. Buổi giới thiệu thất bại hoàn toàn. Mọi người theo dõi kỳ vọng sẽ được nghe nhiều hơn. Một số nhân viên thậm chí còn không biết về sự kiện. Thậm chí, một người thuyết trình đã quên mang theo cả điện thoại cần thiết cho ngày hôm đó.

Trong lúc đó, mọi người trên Twitter đã tìm được “sạn” trong bài quảng cáo Google Bard. Chatbot Bard AI đã đưa ra mô tả không chính xác về chiếc kính viễn vọng được sử dụng để chụp những bức ảnh đầu tiên về một hành tinh bên ngoài hệ mặt trời.

Trong khi những bài đăng trước đây của nhân viên của Google thường mang tính chế giễu, đùa cợt về những điều kỳ quặc và sai lầm của công ty, thì các bài đăng về sau lại có giọng điệu nghiêm túc hơn và thậm chí còn nhắm thẳng vào Pichai.

“Kính gửi Sundar, việc ra mắt Bard và sa thải đã diễn ra vội vàng, thất bại thiển cận. Xin vui lòng quay trở lại với một triển vọng dài hạn.”

Một meme bao gồm một bức ảnh nghiêm túc về Pichai.

Bài đăng đã nhận được nhiều lượt ủng hộ từ nhân viên.

“Sundar, và khả năng lãnh đạo, xứng đáng nhận được Perf NI”

Một meme được đánh giá cao khác

Meme mang tính chế giễu Sundar Pichai khi cho rằng ông xứng đáng nhận được hạng mục thấp nhất trong hệ thống đánh giá hiệu suất nhân viên của công ty.

CEO Google bị chế giễu
CEO Google bị chế giễu

Cổ phiếu Google bị rớt giá

Cổ phiếu của Alphabet Inc – công ty mẹ của Google đã giảm hơn 9% trong tuần này. Nhà đầu tư lo ngại về mối đe dọa của ChatGPT đối với hoạt động kinh doanh. Hiệu ứng này xảy ra mạnh mẽ hơn sau phản ứng vội vàng của Google.

“Việc sa thải 12 nghìn người làm tăng cổ phiếu lên 3%, một bài thuyết trình AI vội vàng sẽ giảm 8%.”

Một meme có một bức ảnh của nam diễn viên Nicolas Cage đang mỉm cười.
Cổ phiếu Google rớt giá trầm trọng
Cổ phiếu Google rớt giá trầm trọng

Vị trí của Google trong lĩnh vực AI là một mối quan tâm quen thuộc. Việc Google Bard AI trả lời sai một câu hỏi không có nghĩa là chatbot AI này kém chất lượng. Bởi vì về bản chất, các hệ thống AI của Chatbot luôn mang lại rủi ro thông tin rất lớn. Những thành kiến ​​cố hữu trong thuật toán của các công ty có thể làm sai lệch kết quả. Chatbot AI trả lời dựa trên dữ liệu chúng đọc được trên internet. Và không gì là đảm bảo tính đúng trong thông tin chúng trả về. Cuộc chiến giữa chatbot Google Bard với ChatGPT mới chỉ là khởi đầu. Nó sẽ còn mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Kỷ nguyên của các công cụ, sản phẩm công nghệ được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Xem thêm:

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO TPHCM uy tín: Đưa website lên Top Google nhanh chóng | TOS

Bạn đang cần đến một phương pháp hiệu quả để đưa website lên top Google, thu hút khách hàng tiềm ...

21/06/2024

Mỹ Khanh
Dịch Vụ Tối Ưu Website: Tăng Tốc Hiệu quả cho Website

Dịch vụ tối ưu website là một lĩnh vực đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Bởi với ...

19/06/2024

Ngọc Hiền
Có nên SEO Top Google? Lợi ích SEO website top Google – TOS

Có nên SEO top Google cho website của mình? Hay bạn đang kỳ vọng website của mình thu hút được ...

18/06/2024

Mỹ Khanh