Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Điểm qua 7 sự thay đổi và hiệu quả của việc chạy quảng cáo Facebook 2021

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 31/01/2021

7 sự thay đổi và những dự đoán khi chạy quảng cáo Facebook 2021
7 sự thay đổi và những dự đoán khi chạy quảng cáo Facebook 2021

Trong năm 2021 sẽ có một số thay đổi lớn khi bạn muốn chạy quảng cáo Facebook. Những thay đổi này, có thể là điều đáng mong đợi hoặc không. Hãy tìm hiểu ngay và lên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook một cách phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Khi bản cập nhật được phát hành, sẽ có một số thay đổi và những dự đoán của các chuyên gia khiến bạn cảm thấy hào hứng. Bởi vì bản cập nhật, có thể đem đến lợi ích dành cho bạn. Ngoài ra, còn có một số thay đổi mà bạn không thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, có một số biến đổi của bản cập nhật sẽ khiến bạn phải đau đầu vì những trở ngại mà nó đem lại. Lúc đó, hãy tìm hiểu nguyên nhân và những thay đổi cốt lõi trước khi bắt đầu lên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook cho mình.

Một lời khuyên là bạn nên đọc hết bài viết này để hiểu rõ về những thay đổi và dự đoán trong năm 2021. Nếu bạn có một sự chuẩn bị tốt cho kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook sắp tới. Thì đây sẽ là một lợi thế dành cho bạn.

Hãy tập trung và đi sâu vào vấn đề bằng cách, xem xét những thay đổi nào có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến cách mà bạn chạy quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Checkpoint là gì? Cách mở từng loại Checkpoint Facebook đơn giản nhất 2022

Facebook vs Apple: Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Trước tiên, hãy thảo luận về vấn đề mà tất cả các nhà quảng cáo đều quan tâm khi muốn chạy quảng cáo Facebook. Hình như đang có một thứ gì đó mới mẻ sắp được cập nhật trên iOS 14 – phần mềm iPhone của Apple. Còn đây là những gì mà Facebook đã nhận định về nó khi vừa phát hành: “Bản cập nhật iOS của iPhone sẽ gây tổn thất rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp và các kênh internet miễn phí”. Vâng! Đây chính là vấn đề mà các nhà quảng cáo sắp phải đối mặt về những trở ngại mà bản cập nhật mang đến.

Vậy, chính xác là Apple đang làm gì?

Hiện tại, Apple đã bắt đầu nhắc nhở người dùng nên cho phép hoặc không theo dõi các quảng cáo trên Facebook. Trong trường hợp, người dùng chọn không cho phép. Các nhà quảng cáo sẽ không thể theo dõi bài viết và sự biến đổi trong hành vi của những người dùng đó. Điều này gây nên hạn chế trong việc thu thập dữ liệu thông tin từ khách hàng. Nói một cách rõ ràng hơn là bạn sẽ không thể tối ưu hóa quảng cáo của mình cho thích hợp với điều khoản của Facebook vì không có đầy đủ thông tin.

Bây giờ, bạn nên suy nghĩ vấn đề này một cách cẩn thận, để tìm ra biện pháp tốt nhất. Và giúp cho việc chạy quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả cao. Cụ thể, bản cập nhật mới nhất của iPhone sẽ ảnh hưởng đến khả năng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi – conversion (nghĩa là chuyển đổi từ hành vi click xem quảng cáo đến hành vi mua), khách hàng mục tiêu, cách thức chạy quảng cáo động và hơn thế nữa. Trên đây là những lí do tại sao mà Facebook không hề hài lòng chút nào, khi họ không thể cung cấp được thông tin của người dùng cho những nhà quảng cáo.

Để lên tiếng cho vấn đề đó, Facebook đã tạo ra một chiến dịch có tên “Speak up for Small Business”. Chiến dịch này cụ thể là dùng những nội dung được tạo bởi các chủ doanh nghiệp và nói lên mối quan tâm của họ hiện nay.

Facebook đã tạo ra chiến dịch “Speak up for Small Business”
Facebook đã tạo ra chiến dịch “Speak up for Small Business”

Và Facebook cũng tuyên bố rằng, “Những thay đổi sau đây sẽ hạn chế đến khả năng chạy quảng cáo trên Facebook”.

Sự ảnh hưởng của bản cập nhật đến chạy quảng cáo Facebook

  • Phân phối quảng cáo đến người dùng hiệu quả dựa trên sự tương tác của họ với doanh nghiệp.
  • Đo lường và báo cáo về những chuyển đổi từ khách hàng nhất định.
  • Đảm bảo quảng cáo của bạn được chia sẻ đến đúng đối tượng với tần suất phù hợp.
  • Phân bổ chính xác lượt cài đặt ứng dụng cho những người sử dụng iOS 14 trở lên.
  • Dự đoán và tối ưu hóa chi phí cho hành vi của người dùng theo thời gian và phân bổ ngân sách hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cần biết được những thay đổi sắp tới trong năm 2021 là gì khi muốn chạy quảng cáo trên Facebook. Và sẽ một số chia sẻ có thể giúp ích cho quảng cáo của bạn đến với người dùng iOS.

Những đổi mới khi chạy quảng cáo Facebook vào năm 2021

1. Những giới hạn quan trọng của sự kiện

Facebook sẽ giới hạn 8 sự kiện chuyển đổi cho mỗi domain. Những giới hạn này bao gồm các sự kiện pixel như tỷ lệ chuyển đổi, lượt theo dõi trang và chuyển đổi khách hàng. Và nếu bạn có quảng cáo được tối ưu hóa cho các sự kiện, nhưng lại không nằm trong top 8 sự kiện hàng đầu, quảng cáo đó sẽ bị tạm dừng.

2. Loại bỏ Click Attribution Window trong 28 ngày

Để có thể giúp đỡ bạn trong việc chạy quảng cáo Facebook cho người dùng iPhone. Facebook đã bắt đầu chuyển sang phân bổ lượt click trong thời gian 7 ngày và lượt view trong 1 ngày. Điều này có nghĩa là, Facebook sẽ chỉ báo cáo tỷ lệ chuyển đổi sau khi ai đó click vào quảng cáo của bạn tối đa là 7 ngày.

Để hỗ trợ cho bạn, Facebook còn sử dụng Statistical modeling, giúp bạn phần nào biết được lượng dữ liệu không được báo cáo do IOS 14.

Hiện tại, bạn cảm thấy thế nào về bản cập nhật phần mềm IOS 14 và những thay đổi sắp tới của Facebook?

Thành thật mà nói, bạn sẽ có chút bối rối khi gặp phải bản cập nhật của IOS14. Bởi vì có một số lượng theo dõi trên trang của bạn bị giảm khi iPhone phát hành. Nhưng cũng không đến nỗi làm bạn cảm thấy đó sẽ là ngày tận thế. Tuy nhiên, không có bất kì ai thực sự biết được, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến mức nào và sẽ có những thay đổi ra sao.

3. Với sự gia tăng không ngừng – Video chính là phương tiện đang thống trị Facebook hiện nay 

Vào năm 2016, Mark Zuckerberg tuyên bố rằng, có thể vào năm 2021 bạn sẽ thấy trên Facebook chủ yếu là các đoạn video.

WordStream đã cho rằng: “Trung bình mỗi video chiếm 10% chi phí của quảng cáo carousel hoặc quảng cáo bằng hình ảnh đơn lẻ”.

Theo Jeff Bullas, so với một bài đăng tĩnh (static post), người dùng sẽ phải dành nhiều thời gian hơn gấp 5 lần cho một bài đăng có chứa video.

Và với bộ dữ liệu thu thập được, gần 69% marketers cho biết, quảng cáo video có ROI cao hơn quảng cáo hình ảnh và quảng cáo bằng văn bản trên Facebook.

Vậy điều này cho chúng ta biết điều gì? Đó chính là, hãy sử dụng video trong quảng cáo và quảng cáo bằng video nhiều hơn!

Nói tóm lại, những điều này bao gồm việc sử dụng video cho nội dung quảng cáo mà bạn muốn truyền tải trên Facebook và những nội dung liên quan đến tin tức. Và khi nói về video, bạn sẽ thấy được rất nhiều câu hỏi. Trong số đó, nhiều nhất là câu, liệu gif có được tính như một video không? Và câu trả lời là có!

Hãy lưu ý rằng, bất kỳ loại hình ảnh không tĩnh nào đều có thể sử dụng rất hữu ích trong quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số mẹo quảng cáo có chứa video trên Facebook vào năm 2021:

A. Tạo video quảng cáo giống như được tạo bởi khách hàng

Bạn hãy tạo video quảng cáo giống như được tạo bởi khách hàng. Điều này có nghĩa là mọi người thích xem sản phẩm và dịch vụ từ quan điểm của khách hàng, chứ không phải từ doanh nghiệp. Bạn cũng nên chú ý rằng, quảng cáo được quay trên thiết bị di động hoặc quay trong studio thường phù hợp cho những quảng cáo muốn truyền tải câu chuyện của mình.

Mobile-shot đề cập đến tính sáng tạo khi nội dung quảng cáo được tạo trên thiết bị di động giống như một câu chuyện tự nhiên. Điều này tương tự như tác dụng của việc sử dụng camera trên điện thoại di động hoặc ‘chế độ chụp ảnh tự sướng’. Studio-shot dường như có giá trị sản xuất cao hơn và giống với quảng cáo truyền thống hơn

Bạn hãy đoán thử xem cái nào được sử dụng nhiều hơn? Mobile-shot hay Studio-shot? Chắc chắn rằng, chụp và quay bằng di động luôn được sử dụng trong hầu hết mọi trường hợp.

Mobile-shot và Studio-shot?
Mobile-shot và Studio-shot?

Theo Facebook, Mobile shot (những cảnh quay trên thiết bị di động) giúp:

  • Tăng khả năng nhớ đến quảng cáo tốt hơn 78% so với nội dung tạo ở studio.
  • Nội dung tạo trên điện thoại thúc đẩy ý định đạt được cơ hội tốt hơn 80%.
  • Thu hút người dùng xem nội dung tốt hơn 84%.
  • Thúc đẩy mua hàng, cài đặt ứng dụng và thanh toán tốt hơn 63%.

Tóm lại, bạn sẽ không cần tạo video quảng cáo phù hợp như một super bowl. Bạn chỉ cần tạo một quảng cáo đại diện cho những trải nghiệm của khách hàng là được.

B. Tạo video quảng cáo không có âm thanh

Bạn có biết rằng, Facebook cung cấp cho người dùng một cài đặt có thể dùng để tắt âm thanh cho tất cả các video không?

Trên thực tế, 85% mọi người xem video sẽ tắt âm thanh. Và một nghiên cứu về video quảng cáo trên Facebook cho thấy. 41% video về cơ bản là vô nghĩa nếu không có âm thanh. Điều đó có nghĩa là, mục tiêu tạo video của bạn phải thật sự thu hút được sự chú ý và truyền đạt rõ ràng thông điệp dù người dùng có tắt âm thanh hay không.

Nói tóm lại, bạn hãy tạo một video không cần âm thanh nhưng vẫn phải đem lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây là hai mẹo hữu ích dành cho bạn:

  • Thêm phụ đề vào video: Điều này sẽ cho phép người dùng đọc những gì đang được diễn ra trong đoạn video hoặc thuyết phục họ bật âm thanh. Ngoài ra, còn có thể giúp người dùng biết rằng họ đang bỏ lỡ âm thanh trong video.
  • Thêm từ, logo và sản phẩm vào video của bạn để có ý nghĩa hơn khi cho người xem biết, ai đang muốn truyền đạt những thông tin này.

4. Sự gia tăng của các Nhóm Facebook và Nhóm Quảng cáo Facebook

Trong thời gian diễn ra Super Bowl LIVE, Facebook đã chi khoảng 10 triệu đô la để chạy một đoạn quảng cáo dài 60 giây với mục tiêu duy nhất là quảng bá các Nhóm Facebook.

Sự gia tăng của các Nhóm Facebook và Nhóm Quảng cáo Facebook
Sự gia tăng của các Nhóm Facebook và Nhóm Quảng cáo Facebook

Gần đây, Facebook đã bắt đầu tập trung hơn vào các nhóm được tạo trên Facebook. Bằng cách đặt nó vào nav bar và cung cấp cho các bài đăng trong nhóm một nguồn dữ liệu dựa trên các thuật toán.

Và nếu Facebook tập trung vào một tính năng như nhóm, bạn có thể sẽ phải làm theo giống như họ. Nhưng chắc chắn là bạn đang tự hỏi, Nhóm Facebook thì có liên quan gì khi chạy quảng cáo Facebook 2021? Nếu như không lầm thì Facebook đã âm thầm thử nghiệm quảng cáo nhóm Facebook từ cuối năm 2019.

Tính năng quảng cáo trên Facebook
Tính năng quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, với sự gia tăng liên tục của các nhóm cùng với nỗ lực thúc đẩy của Facebook nhằm biến họ trở thành một phần quan trọng. Bạn sẽ không phải ngạc nhiên nếu quảng cáo nhóm trên Facebook được tung ra vào năm 2021.

Và việc Zuch chuyển sang cung cấp nguồn dữ liệu dựa trên thuật toán theo nhóm là một món quà có thể gây chết người. Bởi vì, ở đâu có thuật toán, ở đó có sự tương tác tốt hơn với việc kiếm tiền.

5. Loại bỏ các tùy chọn nhắm vào mục tiêu cốt lõi

Hiện tại Facebook có năm đối tượng khách hàng mục tiêu. Dựa theo những phân khúc sau:

A. Vị trí – Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến các thành phố, cộng đồng và quốc gia cụ thể.

B. Nhân khẩu học – Tạo điều kiện cho bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, học vấn, chức danh công việc và hơn thế nữa.

C. Sở thích – Cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên sở thích gồm sở thích của người dùng. Chẳng hạn như về nhà cửa và sân vườn hoặc xe cộ.

D. Hành vi – Giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên hành vi của người tiêu dùng. Chẳng hạn như xu hướng mua sắm dựa trên những lần mua hàng trước đây.

E. Kết nối – Giúp định hướng mục tiêu hoặc loại trừ quảng cáo của mình dựa trên những quảng cáo được kết nối với trang Facebook hoặc sự kiện của bạn.

Có thể bạn chưa biết, sự ưu tiên của Facebook dù là trước đó hay trong tương lai thì các lựa chọn đều phát triển hướng đến mục tiêu loại bỏ những tùy chọn phân biệt đối xử, bị trùng lặp hoặc hiếm khi được sử dụng.

Vào năm 2018, Facebook đã loại bỏ hơn 5.000 tùy chọn, với mục tiêu hướng đến việc làm giảm đi sự phân biệt đối xử dựa trên sắc tộc và tôn giáo. Bên dưới là những gì Facebook đã nói về việc xóa bỏ các tùy chọn đó vào năm 2018 trong một thông cáo báo chí có tiêu đề “Keeping Advertising Safe and Civil”.

Loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu cốt lõi
Loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu cốt lõi

Chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ người dùng khỏi những quảng cáo có tính phân biệt đối xử trên Facbook. Đó là lý do tại sao Facebook quyết định xóa hơn 5.000 tùy chọn và hướng đến mục tiêu là ngăn chặn việc lạm dụng quảng cáo. Tuy các tùy chọn này tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định một cách hợp pháp. Nhưng việc giảm thiểu nguy cơ lạm dụng là điều quan trọng hơn hết. Điều này sẽ giúp kiểm soát các nhà quảng cáo để hạn chế họ loại trừ các đối tượng có liên quan đến dân tộc hoặc tôn giáo”.

Sau bảy tháng, vào năm 2019, Facebook đã loại bỏ các tùy chọn có liên quan đến nhà ở. Dưới đây là những gì COO Cheryl Sandberg đã nói về việc xóa bỏ các tùy chọn đó trong một thông cáo báo chí có tiêu đề: Doing More to Protect Against Discrimination in Housing, Employment and Credit Advertising:

Loại bỏ các tùy chọn nhắm vào mục tiêu cốt lõi
Loại bỏ các tùy chọn nhắm vào mục tiêu cốt lõi

“Chúng tôi tin rằng những thay đổi đã công bố sẽ là một phần thỏa thuận của chúng tôi với NFHA, ACLU, CWA và các nhóm khác để bảo vệ người dùng tốt hơn trên Facebook:

Bất kỳ ai muốn chạy quảng cáo về nhà ở, việc làm hoặc tín dụng sẽ không còn được phép nhắm đến đối tượng theo độ tuổi, giới tính hoặc mã zip. Bởi vì, các nhà quảng cáo sẽ có một danh mục hướng đến các mục tiêu nhỏ hơn dùng cho các chiến dịch của họ. Và mục tiêu sở thích đa văn hóa cũng sẽ không được dùng cho những quảng cáo này. Ngoài ra, bất kỳ các tùy chọn nào hướng đến việc mô tả chi tiết hoặc liên quan đến các tầng bảo vệ cũng sẽ không khả dụng.

Hiện nay, sắp có một công cụ giúp bạn có thể tìm kiếm và xem tất cả các quảng cáo về nhà cửa ở Hoa Kỳ. Mục tiêu được nhắm đến là các địa điểm khác nhau trên toàn quốc, bất kể quảng cáo có hiển thị cho bạn hay không”

Vào tháng 8 năm 2020, một lần nữa, Facebook đã xóa hơn 1.000 tùy chọn hướng đến những mục tiêu có mức độ sử dụng thấp. Dưới đây là những gì Facebook đã nói về việc loại bỏ các tùy chọn đó vào năm 2020 trong một thông cáo báo chí có tiêu đề: “Simplifying Targeting Categories”.

Loại bỏ các tùy chọn nhắm vào mục tiêu cốt lõi
Loại bỏ các tùy chọn nhắm vào mục tiêu cốt lõi

Đơn giản và hợp lý hóa các tùy chọn hướng đến các mục tiêu, chính là một phần trong nỗ lực của Facebook. Mục đích này nhằm xác định những trường hợp mà nhà quảng cáo dù có quy mô lớn hay nhỏ, hay đa dạng ngành hàng. Các nhà quảng cáo ít khi dùng các tùy chọn với các mục tiêu khác nhau. Việc các nhà quảng cáo sử dụng ít sự lựa chọn có thể là do có một số tùy chọn hướng đến các mục tiêu không cần thiết hoặc vì chúng chưa thực sự có ích để sử dụng. Vì vậy, Facebook sẽ xóa các tùy chọn này.

Facebook cho rằng lịch sử sẽ lặp lại một lần nữa. Bởi vì nhiều tùy chọn chỉ hướng đến một mục tiêu nhất định sẽ bị loại bỏ vào năm 2021. Và Facebook cũng đã tuân thủ các quy định, đồng thời cho phép nhà quảng cáo sử dụng nhiều sự lựa chọn để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ.

Facebook có nhiều sự lựa chọn hướng đến các mục tiêu tiếp cận gần hơn với tất cả đối tượng khách hàng. Ngoài ra, việc Facebook xóa các tùy chọn, chỉ đơn giản là do những yêu cầu về mặt pháp lý hoặc để giúp các nhà quảng cáo hướng đến khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

6. Cải tiến hoặc bổ sung các định dạng dành cho quảng cáo

Hiện tại có khoảng 16 loại hình chạy quảng cáo Facebook:

  • Quảng cáo Facebook dành cho hình ảnh (image ads).
  • Chạy quảng cáo Facebook bằng video (video ads).
  • Tạo quảng cáo lượt thích trang (page likes ads).
  • Tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lead generation ads).
  • Dạng quảng cáo cho phép 3 đến 5 hình ảnh được hiển thị và dẫn đến một trang khác trên website (carousel ads).
  • Định dạng quảng cáo bộ sưu tập (collection ads).
  • Đăng quảng cáo tạo sự tương tác (post engagement ads).
  • Quảng cáo bản trình chiếu (slideshow ads).
  • Loại hình quảng cáo trải nghiệm tức thì (trước đây được gọi là Canvas).
  • Thể loại quảng cáo động (dynamic ads).
  • Dùng tin nhắn quảng cáo (messenger ads).
  • Đem câu chuyện vào quảng cáo (stories ads).
  • Sử dụng quảng cáo bản dùng thử (playable ads).
  • Loại quảng cáo thực tế tăng cường (augmented reality ads).
  • Dựa trên lượt cài đặt ứng dụng (app installs).
  • Nội dung có chứa thương hiệu (branded content ads).
  • Dạng hình quảng cáo tìm kiếm (search ads).

Mặc dù các quảng cáo được liệt kê ở trên không phải là loại hình mới. Nhưng Facebook vẫn tiếp tục “chăm sóc”, để có thể đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và mang lại cho nhà quảng cáo những lợi ích và kết quả tốt nhất khi chạy quảng cáo.

Ví dụ như trong khoảng thời gian gần đây, Facebook đã tiếp tục cập nhật các loại hình quảng cáo bằng cách:

  • Thêm phần thăm dò ý kiến người dùng trên các quảng cáo có chứa video.
  • Phát hành ứng dụng Creator Studio dành cho thiết bị di động.
  • Cập nhật quảng cáo bằng câu chuyện với tính năng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trong Messenger.
  • Cho phép các nhà quảng cáo chuyển lượng truy cập thành trải nghiệm mua sắm trên nền tảng quảng cáo hàng tồn tự động được tối ưu hóa trên thiết bị di động.
  • Thêm nhiều tùy chọn văn bản.
  • Mở rộng các quảng cáo sản phẩm động. Và còn nhiều, nhiều hơn nữa.

Vì vậy, đối với việc chạy quảng cáo Facebook trong năm 2021. Bạn có thể mong đợi nhiều bản cập nhật với các loại hình quảng cáo mà bạn yêu thích. Và cũng có thể là các định dạng quảng cáo mới chẳng hạn như là quảng cáo nhóm.

Bạn hãy hy vọng trong tương lai sẽ được thấy nhiều quảng cáo thực tế tăng cường hơn nữa từ các thương hiệu lớn. Điều này giúp người dùng đắm chìm trong trải nghiệm sản phẩm và nhiều công cụ từ Facebook để tạo ra quảng cáo dễ dàng hơn.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, hãy sử dụng nhiều quảng cáo có chứa video và nhiều công cụ như cuộc thăm dò ý kiến khách hàng được triển khai từ Facebook. Để làm cho quảng cáo video trở nên hấp dẫn hơn nữa.

7. Quảng cáo cần nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của người dùng

Năm 2020 đã chứng kiến một lượng lớn tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa. Để nhằm xử lý các nhà quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo đối với các điều khoản của Facebook.

Quảng cáo cần nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của người dùng
Quảng cáo cần nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của người dùng
Quảng cáo cần nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của người dùng
Quảng cáo cần nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của người dùng

Facebook đang cố gắng suy xét và làm rõ những nhà quảng cáo bị cấm hoặc hạn chế bằng cách dựa trên Mức điểm về sự phản hồi của khách hàng. Facebook đã phải sử dụng nhiều thông tin khác nhau. Bao gồm các cuộc khảo sát từ những người đã mua hàng để giúp xác minh xem, bạn có đang chính xác đại diện cho sản phẩm được giao đến khách hàng hay không. Và sau đó, sẽ cung cấp cho bạn điểm phản hồi của khách hàng dựa trên thông tin đó.

Một trong những khách hàng gần đây của một công ty đã được Facebook khảo sát.Trong cuộc khảo sát, khách hàng được yêu cầu đánh giá về chất lượng sản phẩm, họ có nhận được sản phẩm hay không, thái độ dịch vụ khách hàng và tốc độ giao hàng.

Điểm phản hồi của khách hàng được xếp hạng từ 0 đến 5. Với 0 là điểm kém nhất và 5 là tốt nhất.

Và theo Facebook,

  • Đối với các trang hoạt động hơn một năm

Nếu mức điểm mà trang của bạn nhận được giảm từ 1 đến 2 điểm, thì bạn sẽ nhận hình phạt về phân phối quảng cáo. Điều này có nghĩa là, quảng cáo của bạn tiếp cận đến ít khách hàng hơn dù có cùng một ngân sách. Còn nếu điểm của trang giảm xuống dưới 1, trang sẽ không được phép sử dụng quảng cáo.

  • Các trang hoạt động dưới một năm

Nếu điểm mà trang của bạn bị giảm xuống dưới 2 thì chắc chắn là trang sẽ không được phép quảng cáo.

Để kiểm tra mức điểm phản hồi của khách hàng dành cho bạn. Hãy truy cập vài địa chỉ website https://www.facebook.com/ads/customer_feedback/ và chọn tài khoản Facebook của bạn.

Để giữ Mức điểm phản hồi của bạn ở vị trí tốt nhất, hãy tham khảo 3 điều sau:

a. Hãy làm rõ những gì người dùng có thể mong đợi từ sản phẩm của bạn. Điều này bao gồm hình ảnh, màu sắc, chất liệu và kích thước.

b. Làm cho quá trình vận chuyển hàng trở nên rõ ràng. Hiển thị thời gian vận chuyển dự kiến ​​tại các điểm thanh toán trên trang web của bạn một cách nổi bật và luôn cung cấp số theo dõi.

c. Chính sách hoàn trả phải cực kỳ rõ ràng.

Hiện tại, với điểm phản hồi của khách hàng. Các nhà quảng cáo thường có mục tiêu quảng cáo luôn hướng đến việc bán sản phẩm. Nhưng để điểm phản hồi có thể phát huy thật tốt và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng thì các nhà quảng cáo nên cung cấp quảng cáo hướng đến dịch vụ nhiều hơn.

Chạy quảng cáo Facebook năm 2021. Kết luận được rút ra là:

Bạn sẽ được hỗ trợ những thông tin về 7 dự đoán và những thay đổi của quảng cáo trên Facebook vào năm 2021.

Ngoài ra, bạn sẽ được biết thêm về câu trích dẫn được yêu thích nhất mọi thời đại. Alan Watts đã nói rằng: “Cách duy nhất để nhận ra sự thay đổi là phải tiếp xúc và lao vào nó, chạy cùng nó và biến hóa theo nó”.

Dưới đây là tóm tắt về 7 thay đổi và dự đoán quảng cáo Facebook 2021 đã thảo luận:

  • Những giới hạn quan trọng của sự kiện.
  • Loại bỏ Click Attribution Window trong 28 ngày.
  • Video chính là phương tiện đang thống trị Facebook hiện nay.
  • Sự gia tăng của các nhóm Facebook và nhóm quảng cáo Facebook.
  • Loại bỏ các tùy chọn hướng đến mục tiêu cốt lõi.
  • Cải tiến hoặc bổ sung các định dạng quảng cáo.
  • Nhấn mạnh hơn vào trải nghiệm của khách hàng.

Nếu bạn làm theo các mẹo đã được liệt kê ở trên, rất có thể bạn sẽ đi trước đối thủ một bước. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đưa hoạt động tiếp thị trên Facebook của mình lên một tầm cao mới. Một lời khuyên cho bạn là nên làm việc với các chuyên gia để có được kết quả như mong muốn.

Nguồn tham khảo: Facebook Advertising in 2021: 7 Changes & Predictions.

>>> Xem thêm:

Carousel Là Gì? 7 Cách Ứng Dụng Carousel Facebook Ads Hiệu Quả

Facebook Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

>>> Xem thêm: fanpage là j? 15 ý tưởng cho Fanpage mang lại hiệu quả cao

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà