Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

CTR organic trên SERPs: Bản so sánh mới nhất 2020

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 05/11/2020

CTR oganic là một chỉ số cực kỳ quan trọng cho lưu lượng truy cập của website. Gần đây, Google mới cập nhật bản so sánh CTR organic trên SERPs hay nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xếp hạng CTR organic theo xếp hạng trên SERPS.

Organic CTR theo ranking
Organic CTR theo ranking

Tổng quan CTR organic trên SERPs

Dữ liệu nghiên cứu từ khóa cho thấy phần thưởng đạt được nếu CTR organic trên SERPS đứng đầu bảng xếp hạng.
Bạn thường nghe chủ doanh nghiệp hay nói “Tôi muốn xếp hạng ở top đầu” cho các từ khóa mục tiêu của họ. Mặc dù, đây có thể là một hy vọng không thực tế, nhưng họ nói đúng điều này vì họ nhận ra rằng việc khẳng định vị trí hàng đầu trên SERP sẽ thúc đẩy CTR organic của bạn tăng lên. Trên thực tế, nghiên cứu năm 2020 từ Sistrix cho thấy tỷ lệ click chuột trung bình cho vị trí đầu tiên trên Google hiện là 28,5%.

>>> Tham khảo: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

Bố cục của SERP với hệ thống bảo vệ của các CTR organic

Tất cả chúng tôi đều nhận thấy các bố cục thay đổi tích hợp liền mạch vào hành trình tìm kiếm của chúng tôi. với các tìm kiếm Zero-click đang ngày càng trở nên phổ biến trên thiết bị di động. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của chúng ta vào năm 2020? Có vẻ như đối với các nhà marketing công cụ tìm kiếm, “chỉ riêng lượng tìm kiếm không còn là con số quyết định nữa”.

Trên thực tế, các snippet và bảng điều khiển ở ‘vị trí số 0’ chiếm các thành phần trang web có giá trị trên SERP, thường phải trả bằng các mục nhập organic bên dưới. Trong biểu đồ dưới đây của Sistrix, chúng ta thấy rằng khi SERP bao gồm một featured snippet, thì CTR cho vị trí một vị trí giảm trung bình là 5,3%.

Tỷ lệ tăng trưởng của CTR Featured Snippet
Tỷ lệ tăng trưởng của CTR Featured Snippet

Nếu bạn hiện đang bảo vệ một từ khóa organic được xếp hạng top đầu hoặc muốn tăng phạm vi tiếp cận của mình, tại sao không kiểm tra xem có featured snippet trong SERP không? Hơn nữa, trong khi bạn đang ở đó, tại sao không tìm hiểu cách chiếm được các tính năng SERP cho trang web của bạn?

Featured snippet
Ví dụ featured snippet

Xem thêm: Chỉ số CTR trong quảng cáo: Cách áp dụng tăng CTR

Chiến lược của từ khóa organic

Làm cho kết quả tìm kiếm organic hoàn toàn chưa phải là công việc quan trọng nhất. Trên thực tế, ngay cả giữa những đổi mới thân thiện với người dùng này, vẫn có trường hợp “bạn càng làm việc lâu dài, tỷ lệ SERP thuần túy organic càng lớn”. Bất kỳ SEO nào càng có nhiều kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng trong việc xác định khu vực nào xuất từ khóa dài. Đây chính là nơi họ tạo ra lợi nhuận nhiều nhất. Chúng tôi sẽ xem xét những số liệu hỗ trợ lý thuyết này vào năm 2020 trên blog.

Vì vậy, để bạn tham khảo, đây là bảng tiện dụng mà Sixtrix tạo ra để chứng minh CTR organic trên SERP thể hiện có màu xanh lam so với mức trung bình (trên nhiều định dạng khác nhau của SERP).

Organic CTR
Organic CTR

Mức tăng tỷ lệ click chuột từ khóa – xếp hạng trung bình theo vị trí SERP

Tùy thuộc vào nguồn lực của bạn, có những từ khóa mà trên thực tế bạn không cạnh tranh cho vị trí top đầu và thật tốt để thừa nhận điều đó. Đặc biệt, đối với nhiều thuật ngữ chung chung hơn, thì sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn.

Trong trường hợp này, việc nghiên cứu tỷ lệ click trung bình theo thứ hạng SERP rất hữu ích. Vì bạn có thể ước tính mức tăng lượt truy cập với xếp hạng hiển thị được cải thiện. Sử dụng dữ liệu truy vấn từ Google Search Console hoặc nếu may mắn là Search Console Insights, sẽ cho phép bạn thực hiện phân tích lỗ hổng cho những từ khóa nào cần cải thiện trong SEO. Bài tập này giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho một task lớn và cũng hữu ích để tiết kiệm thời gian và nguồn lực dành riêng cho việc tăng từ khóa.

Nguồn dữ liệu mở tốt nhất cho dữ liệu này hiện nay là nghiên cứu CTR organic trên Advanced web mà chúng tôi chia sẻ ở đây. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra các phân tích CTR khác nhau mà nó đưa ra. Dữ liệu này có từ tháng 7 năm 2020. Chúng ta sẽ xem xét 3 ví dụ về CTR thay đổi như thế nào theo vị trí tùy thuộc vào ý định của người tìm kiếm khác nhau.

1. CTR organic trên SERP cho từ khóa barnad và non-brand

Ai cũng biết rằng tỷ lệ click cho các từ khóa brand hoặc điều hướng cao hơn Đường cong màu xanh lam ở trong biểu đồ này hiển thị điều này tốt. Tại đây, CTR brand được AWR chọn khi một phần của chuỗi trong tên miền xuất hiện trên tìm kiếm cho biết tên brand

Biểu đồ đầu tiên này mô tả CTR organic cho khóa brand và non-brand trên tất cả các thiết bị trên toàn cầu.

Đường cong màu đỏ, hiển thị cho thấy CTR organic giảm đều xuống SERP. Nói chung, các cụm từ non-brand sẽ có nhiều cạnh tranh hơn với các quảng cáo phải trả tiền, hiển thị đầu tiên trên SERP, giải thích CTR organic thấp hơn cho các quảng cáo non-brand.

Biểu đồ cho thấy giá trị của việc nằm trong 3 từ khóa top đầu cho các cụm từ non-brand, với CTR organic từ hơn 30% ở vị trí đầu tiên đến 12% ở vị trí thứ ba. Ở các vị trí thấp hơn từ 10 trở đi, CTR đã giảm xuống mức nhỏ hơn 2%.

Vị trí từ khóa brand và non-brand trên SERP vào tháng 6/2020
Vị trí từ khóa brand và non-brand trên SERP vào tháng 6/2020

Đối với các tìm kiếm có brand, CTR organic trên SERP thường có thứ hạng cao. Điều thú vị ở đây, các khía cạnh khác của trải nghiệm digital được phát huy. Ví dụ: biểu đồ này là thông tin chi tiết về dữ liệu ở trên, nhưng chỉ dành cho người dùng trên máy tính bảng.

Xếp hạng của từ khóa brand và non-brand trên SERP xem bằng máy tính bảng (2020)
Xếp hạng của từ khóa brand và non-brand trên SERP xem bằng máy tính bảng (2020)

Với tất cả mọi thứ đều bình đẳng, dữ liệu từ tháng 7 này cho thấy CTR cao trên từ khóa được xếp hạng thứ 5 cho các cụm từ có brand, vị trí của nó tốt thứ hai cho CTR organic trên SERP. Các nhà marketer có cụm từ tìm kiếm được độc quyền nhờ một thiết bị cụ thể muốn kiểm tra các xu hướng của thiết bị.

2. CTR organic trên SERP cho các cụm từ khóa chung và dài

Các tìm kiếm chung cho sản phẩm thường là 1 hoặc 2 từ, còn từ khóa dài là trên 4. Biểu đồ này cho thấy một mô hình có xu hướng giảm tương tự như trên. Tuy nhiên, sau thứ hạng top đầu, mức CTR cao hơn cho nhiều từ khóa hơn.

Ở các vị trí SERP được yêu thích cao từ 2-5, kỹ thuật SEO đuôi dài (4 từ) xếp hạng cao hơn tìm kiếm chung (1 từ) từ 2 đến 4%. Thông thường, điều này sẽ do các tìm kiếm từ khóa dài xảy ra sâu hơn trong quy trình Sales funnel (phễu bán hàng), cộng với việc ở giai đoạn này, có ít cạnh tranh hơn (không phải trả tiền và có trả tiền) khi các tìm kiếm có nhiều ngách hơn. Cuối cùng, khi xem xét các tính năng layout của SERPs ngày càng phát triển, những người làm SEO năm 2020 phải nhận ra lợi ích của việc xác định mục tiêu các từ khóa dài từ phân tích khoảng cách của họ.

Số lượng từ khóa CTR organic
Số lượng từ khóa CTR organic

3. Biến thể CTR organic trên SERPs dựa trên loại ý định

Có một sự sụt giảm ở đây, nhưng có sự thay đổi nhỏ theo loại ý định. Ví dụ: so sánh thông tin có mục đích thương mại, chúng ta có thể thấy CTR có thứ hạng cao hơn cho tìm kiếm thương mại.

Đáng chú ý, những người tiêu dùng đang nghiên cứu ai / cái gì / ở đâu / khi nào / như thế nào của sản phẩm của bạn có nhiều khả năng truy cập vào liên kết thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư trên trang hơn những người có mục đích thương mại – tới 1,5%. Tuy nhiên, đối với tìm kiếm thương mại, câu chuyện cũng giống như đưa từ khóa của bạn lên vị trí top đầu và giữ nguyên thứ hạng đó.

Nguồn tham khảo: https://www.smartinsights.com/search-engine-optimisation-seo/seo-analytics/comparison-of-google-clickthrough-rates-by-position/

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh