Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách tạo nhóm trên Facebook để marketing cho thương hiệu

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 16/11/2020

Hiện nay, các thương hiệu đang sử dụng cách tạo nhóm trên Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Hãy cùng nhau khám phá những cách khác nhau sau đây, các thương hiệu có thể sử dụng các nhóm Facebook marketing.

Cách tạo nhóm trên Facebook
Cách tạo nhóm trên Facebook

Theo thông tin mới nhất, phạm vi tiếp cận organic của Facebook đã giảm.
Phạm vi tiếp cận organic trung bình so với lượt thích trang là một con số khổng lồ 5,17%, nghĩa là chỉ có khoảng 5% người hâm mộ của bạn thực sự thấy nội dung bạn đang chia sẻ trên Facebook một cách tự nhiên

Mặc dù vậy, Facebook vẫn là một trong những mạng xã hội hàng đầu cho các thương hiệu.

Bất kể loại thương hiệu, quy mô hoặc dịch vụ cung cấp nào, Facebook đã trở thành Google của các mạng xã hội và sẽ không sớm đi đến đâu.

Với quyền sở hữu Marketplace, Groups, Messenger, Pay, Instagram,… gã khổng lồ truyền thông xã hội là một cửa hàng truyền thông xã hội duy nhất cho người dùng thực hiện hầu hết mọi thứ trên một mạng duy nhất.

Điều này buộc tất cả các thương hiệu phải có sự hiện diện, một thương hiệu lâu đời, trên mạng xã hội và vẫn tích cực cập nhật thông tin doanh nghiệp, chia sẻ nội dung mới và giao tiếp với người hâm mộ của họ.

Cho đến nay, hầu hết chúng ta đã nhận ra rằng để thành công trên Facebook, người ta phải trả tiền để chơi, đặc biệt là với tỷ lệ tiếp cận organic quá thấp.
Nhưng có một cách giải quyết khác nếu bạn chưa sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để có thêm phạm vi tiếp cận bài đăng đó.

1. Nhóm trên Facebook hay Facebook Group là gì?

Nhóm trên Facebook hay Facebook Group là nơi để trao đổi giúp bạn dễ dàng trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, video và ngay cả kết bạn và bán các mặt hàng online. Trên group có 3 chế độ mà bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào cộng đồng ở nhóm đó: 

  • Nhóm công khai: Hiển thị tất cả mọi người đều có thể tìm kiếm, nhìn thấy tất cả bài đăng dù chưa tham gia.
  • Nhóm kín: Chỉ khi là thành viên của nhóm thì bạn mới có thể nhìn thấy các bài đăng trong nhóm. Dù chưa tham gia, bạn vẫn nhìn thấy nhóm và yêu cầu tham gia. 
  • Nhóm bí mật: Đây là nhóm để chế độ riêng tư, dành riêng cho các thành viên nhìn thấy và tìm kiếm nhóm hoặc khi được admin mời vào.

>>> Xem thêm: Cách đổi tên Page Facebook cho doanh nghiệp

2. Cách tạo nhóm trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản, nhanh chóng

Để biết cách tạo page nhóm trên Facebook đơn giản và nhanh chóng, cùng xem ngay các hướng dẫn sau đây:

Cách tạo nhóm trên Facebook trên Facebook bằng điện thoại

Theo dõi nhanh các bước tiến hành như sau: Mở ứng dụng Facebook —> Ở góc bên phải, chọn biểu tượng 3 gạch → Chọn Nhóm (Group) → Tạo Nhóm (Biểu tượng dấu +) —> Thiết lập tên nhóm, ảnh bìa, thành viên, nội dung đầu tiên. 

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook/Facebook Lite trên điện thoại —> Bên góc phải chọn biểu tượng 3 gạch —> Chọn Nhóm.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng dấu + Tạo 

Bước 3: Tiến hành đặt tên, ảnh bìa, thiết lập các quyền cho nhóm. Nếu bạn muốn nhóm Công khai, Riêng tư hay Ẩn nhóm.

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất bước 3, tiến hành Tạo nhóm. 

Khi là người tạo nhóm, bạn dễ dàng kiểm soát hay thay đổi các quyền chỉnh sửa, riêng tư, đặt quy định, mời người tham gia hay xóa thành viên… 

Cách tạo nhóm trên Facebook trên máy tính

Bạn có thể làm nhanh theo các thao tác sau đây: 

Truy cập vào website Facebook.com → Chọn Tạo nhóm mới → Tiến hành đặt tên nhóm, thiết lập các quyền cho nhóm → Chọn Tạo 

Tiến hành các bước theo chi tiết sau:

Bước 1: Truy cập vào Facebook, chọn vào biểu tượng nhóm, ấn chọn nhóm. 

cách tạo nhóm trên Facebbook tạo nhóm
Bước 1 Tạo nhóm mới

Bước 2: Thiết lập tên nhóm, ảnh bìa hay quyền cho nhóm: riêng tư, công khai. Mời bạn bè và tham gia. 

Thiết lập tên, ảnh bìa, chế độ trên group facebook
Thiết lập tên, ảnh bìa, chế độ trên group Facebook

>>> Xem thêm: 17 Mẹo sử dụng ảnh bìa Facebook hiệu quả

Bước 3: Nhấn Tạo

Nhấn Tạo để bắt đầu thiết lập nhóm Facebook

Bước 4: Tiến hành đăng bài viết đầu tiên. Bạn có thể thêm quy định nhóm, duyệt người đăng ký tham gia. 

Chỉ vài bước đơn giản bạn có thể tạo ngay cho mình một nhóm/group để chia sẻ cùng nhau với bạn bè hay người trong cùng lĩnh vực. 

3. Giới thiệu sản phẩm & dịch vụ mới trong nhóm Facebook thương hiệu

Nhóm Facebook có thương hiệu chỉ đơn giản là một nhóm được tạo bởi một thương hiệu / công ty, có nhân viên làm admin và thường bao gồm người hâm mộ cốt lõi và thanh viên mới trong nhóm.

Loại nhóm này chính là nơi hoàn hảo để thương hiệu thu thập bất kỳ loại phản hồi nào về việc ra mắt sản phẩm mới. Hơn nữa, học cách tạo nhóm trên Facebook giúp điều hành các ý tưởng dịch vụ mới hoặc giới thiệu nội dung mới và cập nhật của công ty.

Đây cũng là nơi hoàn hảo để tập hợp những khách hàng hàng đầu và những khách hàng tiềm năng mới, cuối cùng tạo ra một cộng đồng thân thiết xung quanh thương hiệu.

Cộng đồng nhóm trên Facebook
Cộng đồng nhóm trên Facebook

Bạn có thể thực hiện tất cả các tác vụ này bên trong nhóm Facebook mang thương hiệu của mình bằng cách chỉ cần đăng các bản cập nhật hoặc tổ chức một bữa tiệc theo dõi buổi ra mắt sản phẩm sắp tới.
Điều này mang lại cho người dùng nhóm Facebook cái nhìn đầu tiên về dòng sản phẩm mới nhất của bạn.

>>> Xem thêm: Fanpage là gì? 15 ý tưởng cho Fanpage mang lại hiệu quả cao

Điều này không chỉ thúc đẩy sự phấn khích về bài đăng của bạn mà bạn sẽ tự nhiên nhận được các nhận xét nêu ý kiến ​​về bài đăng đó.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều phản hồi về những gì sẽ xảy ra khi bạn chia sẻ nó với công chúng trong một chiến dịch marketing trong tương lai.

Hãy đảm bảo rằng bạn phân tán sự kết hợp của các loại bài đăng trong nhóm của bạn, giống như bạn làm trên trang Facebook của mình.

Ví dụ: một content tốt kết hợp cho một nhóm Facebook có thương hiệu sẽ như thế này:

  • Thứ 2: Đăng cảm hứng hàng tuần.
  • Thứ 3: Bài đăng tương tác của người hâm mộ / người hâm mộ.
  • Thứ 4: Cập nhật tin tức/ công ty.
  • Thứ 5: Bài đăng thu hút người hâm mộ/ người hâm mộ + Bài đăng theo dõi tin tức.
  • Thứ 6: Thăm dò ý kiến ​​/ bài đăng tương tác với người hâm mộ.

Các nhóm Facebook có thương hiệu là một nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi và thực hiện nghiên cứu khán giả về một nhóm người hâm mộ cốt lõi.

Đi sâu vào nghiên cứu khách hàng bằng cách tổ chức một nhóm học tập xã hội.

Điều này tương tự như các nhóm thông thường nhưng cho phép quản trị viên nhiều tính năng hơn như cách hiển thị bài đăng và cách người dùng tương tác với họ – cuối cùng cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn.
Khi bạn thu thập thông tin về các sản phẩm, nội dung hoặc dịch vụ mới của mình, hãy chú ý thêm xem ai là người để lại phản hồi.

Họ có phải là khách hàng mục tiêu của bạn không?

Họ là khách hàng hiện tại từ cơ sở dữ liệu của bạn hay mới đối với thương hiệu của bạn?

Kiểm tra profile Facebook của họ để ít nhất xác định giới tính, tuổi và vị trí của họ.

Khi nghi ngờ, chỉ cần hỏi các thành viên trong nhóm loại nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn xem tiếp theo từ bạn.

Tuy nhiên, các thương hiệu hãy đề phòng, vì thành viên của các nhóm Facebook không ngại lên tiếng.

Những ý kiến của khách hàng
Những ý kiến của khách hàng

4. Cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua các nhóm Facebook

Các thương hiệu nên sử dụng các nhóm để chia sẻ các sản phẩm và cập nhật mới. Tuy nhiên, một trong những lợi ích lớn nhất đối với các thương hiệu khi sử dụng các nhóm Facebook là cung cấp một lớp dịch vụ khách hàng khác.
Gần đây, chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo xã hội để giúp phát triển một nhóm Facebook cho một công ty linh kiện thiết bị.

Có một điều tất cả chúng ta đều đồng ý rằng các bộ phận của thiết bị không phải là thứ hấp dẫn nhất trên Internet ngày nay, đặc biệt đối với một nhóm Facebook.

Tuy nhiên, nhóm đã trở thành một trong những nguồn doanh thu hàng đầu của họ từ mạng xã hội đơn giản vì nó trở thành nguồn lực để khách hàng và khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi về thương hiệu và chia sẻ kinh nghiệm về các thiết bị hỏng với những khách hàng khác.

Điều này dẫn đến các giao dịch mua mới được thực hiện vì các giải pháp được cung cấp bên trong nhóm này, cả nhân viên và khách hàng đồng nghiệp.

Công ty phụ tùng đã dành riêng một bộ phận content hoàn toàn mới chỉ dành cho nội bộ của nhóm này.

Cung cấp video hướng dẫn, mẹo cài đặt và hướng dẫn để bất kỳ thành viên nào trong nhóm đều nhận được hỗ trợ khách hàng tận tình và nội dung giáo dục.

Chắc chắn, khách hàng có thể gọi đến số 1-800 đó hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ. Tuy nhiên, một số khác là truy cập nhóm Facebook của thương hiệu và đăng câu hỏi.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về quản trị thương hiệu trực tuyến

Đó là một nơi trung lập hơn để chia sẻ kinh nghiệm và nhận giải pháp từ những người thực sự đằng sau một thương hiệu, những người là quản trị viên của nhóm và những khách hàng đồng nghiệp đã làm việc với thương hiệu.

Với nhóm Facebook có thương hiệu, khách hàng có cơ hội chia sẻ câu hỏi của họ cũng như nhận được câu trả lời thực sự từ những người thực.

Đây là một cách làm hay vì nó mang lại cho bạn cơ hội giải quyết các câu hỏi và nhận được câu trả lời của các thành viên khác trong nhóm, có khả năng giải quyết các câu hỏi của người khác và cung cấp nhiều giải pháp hơn nữa.

Điều này đưa tôi đến lợi ích tiếp theo của việc marketing với các nhóm Facebook: nội dung do người dùng tạo.

5. Thu thập nội dung do người dùng tạo từ các nhóm Facebook

Các nhóm Facebook nổi tiếng với việc thu thập các đánh giá và lời chứng thực, mà không giống như xếp hạng 1 sao trên Google.

Bạn chỉ cần yêu cầu người dùng chia sẻ bài đăng hoặc ảnh, tham gia cuộc thăm dò ý kiến hoặc để lại nhận xét.

Sau khi hoạt động thường xuyên trong nhóm (đăng bài thường xuyên từ admin và các cuộc trò chuyện từ cả quản trị viên và người dùng), bạn sẽ thấy các thành viên trong nhóm tự làm việc này.

Các thành viên trong group đặt câu hỏi để nhận lời tư vấn
Các thành viên trong group đặt câu hỏi để nhận lời tư vấn

Đây là nơi bạn, với tư cách là thương hiệu, có nhiều cơ hội marketing để tận dụng.
Đầu tiên, bạn có thể thu thập các nhận xét, video và hình ảnh này dưới dạng nội dung do người dùng tạo (tất nhiên là phải xin phép người dùng trước).

Đây là loại nội dung thực tế hoạt động rất tốt khi được một thương hiệu chia sẻ trên các mạng xã hội khác như Instagram, bài đăng trên blog và chiến dịch email.

Cơ hội thứ 2 mà các thương hiệu có là tìm đại sứ thương hiệu mới bên trong các nhóm Facebook.

Khi bạn là người hâm mộ thương hiệu, bạn có thể vui lòng nhận xét và giới thiệu thương hiệu với những người khác.

Khi điều này được thực hiện theo nhóm, các thương hiệu tiếp cận những người hâm mộ đó sau khi xem bài đăng hoặc nhận xét của họ và cảm ơn họ đã đề cập đến thương hiệu của họ.

Bước thêm vào ở đây là liên hệ với người đó thông qua messenger và cung cấp cho họ sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá 10% như một cách để nói lời cảm ơn vì đã quảng cáo rộng rãi về thương hiệu của bạn.

How to up Your Facebook Marketing Game Using Facebook Groups

Bạn sẽ nhận nhiều phản hồi tích cực hơn là nếu bạn nhận xét như chính thương hiệu.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải mọi thứ mọi người chia sẻ trong nhóm đều tích cực và để giúp theo dõi tình cảm thương hiệu của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Bạn cần lưu ý tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của mình.

Vì vậy, nếu bạn gặp một nhận xét tiêu cực về thương hiệu của mình trong một nhóm Facebook hoặc thậm chí trong nhóm của chính bạn, hãy đảm bảo bạn tránh sử dụng câu trả lời của công ty.

6. Cách tạo nhóm trên Facebook ảnh hưởng doanh nghiệp địa phương

Các nhóm Facebook có tác động rất lớn đến các local business và đã trở thành trung tâm cho các đề xuất việc kinh doanh địa phương từ khách hàng thực.

Ngay cả khi thương hiệu của bạn không bị giới hạn ở các dịch vụ SEO Local hoặc dịch vụ seo google maps , bạn nên tham gia một số nhóm Facebook địa phương bằng hồ sơ Facebook của mình và đăng ký nhận thông báo cho các nhóm để bạn biết mỗi khi bài đăng mới được chia sẻ. Đặc biệt là những người cần giới thiệu.

Có một cơ hội lớn là bạn có thể nhận xét và đóng góp vào chuyển đổi đó, đưa ra lời khuyên hoặc thậm chí là dịch vụ địa phương của bạn như một giải pháp.

Các doanh nghiệp ngoài địa phương có thể làm điều này với quy mô tương tự, tham gia các nhóm liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của họ.

Ví dụ: khách hàng phụ tùng thiết bị đó không chỉ tạo nhóm Facebook mang thương hiệu của riêng họ để cung cấp một hình thức dịch vụ khách hàng bình thường hơn mà còn tham gia một số nhóm cải tiến nhà tự làm.

>>> Xem thêm: 7 cách dùng Google Xu Hướng tìm kiếm từ khóa hiệu quả

Điều này giúp họ có cơ hội ghé thăm và để lại giải pháp dưới dạng nhận xét cho người đang gặp bất kỳ sự cố nào khi cố gắng sửa thiết bị của họ (hay còn gọi là cần một bộ phận mới).

Cuối cùng, đó không phải là mục tiêu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào là cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn?

Các nhóm trên Facebook hoạt động hiệu quả nhất khi bạn sử dụng chúng như một nơi để giao tiếp 2 chiều, vừa hỏi vừa lắng nghe các thành viên trong nhóm.

Kết luận

Cách tạo nhóm trên Facebook để marketing với mục đích:

  • Yêu cầu phản hồi về các dịch vụ và sản phẩm mới trong các nhóm có thương hiệu của bạn.
  • Tạo nhóm trên Facebook như một cách để cung cấp dịch vụ khách hàng, có một thành viên tận tâm trong nhóm của bạn làm quản trị viên.
  • Thu thập các bình luận, video và hình ảnh được chia sẻ trong các nhóm Facebook dưới dạng nội dung do người dùng tạo (đã được cấp quyền).
  • Khám phá những đại sứ thương hiệu mới và những người có ảnh hưởng trong các nhóm Facebook.
  • Tham gia các nhóm Facebook khác để theo dõi tình cảm thương hiệu.

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/how-to-up-your-facebook-marketing-game-using-facebook-groups/387050/#close

>> Xem thêm: Cách xóa nhóm trên Facebook bằng điện thoại, máy tính nhanh và hiệu quả nhất

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân