Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách để kết hợp SEO và Content Marketing hiệu quả nhất

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 25/08/2020

SEO và Content Marketing
SEO và Content Marketing

Ngày nay, vẫn có sự nhầm lẫn trong thế giới marketing về hai kỹ thuật digital quan trọng là SEO và Content Marketing.

Sự nhầm lẫn xuất hiện từ khi 2 từ khóa đó hay hiện diện trong các bài báo và blog như những thực thể riêng biệt. Nhiều chuyên gia marketing đã vẽ ra một ranh giới nào đó giữa hai điều này.

Sự thật thì phức tạp hơn rất nhiều. Content Marketing và SEO là sự bổ sung tự nhiên cho nhau. Cả hai đều bổ trợ cho nhau và hoạt động để đem lại thành công của các chiến dịch digital marketing.

Để hiểu rõ hơn về cách chúng bổ trợ cho nhau, trước tiên chúng ta hãy chia chúng ra thành từng phần để tìm hiểu.

Xem thêm:

Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của Content Marketing trong doanh nghiệp

Copywriting là gì? Người làm copywriting làm những công việc nào?

SEO Marketing là gì? SEO đóng vai trò gì trong chiến lược marketing?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì ?

SEO là một tập hợp các kỹ thuật đảm bảo rằng nội dung và các trang web được hiển thị cho một đối tượng cụ thể mà nhà marketing muốn nhắm đến mục tiêu.

Nói một cách đơn giản, SEO giúp trang web của bạn khớp với các mục tiêu truy vấn tìm kiếm nhân khẩu học mà bạn đặt ra.

Mục tiêu của SEO là thu hút sự chú ý của người xem vào đúng phần nội dung cho mỗi lần truy vấn. Thông qua tối ưu hóa có mục tiêu, điều chỉnh kỹ thuật và thường xuyên cho những điều này. Bên cạnh đó, một chuyên gia SEO sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua nhiều nguồn tự nhiên hơn như công cụ tìm kiếm.

Nếu không có nội dung, các trang web, blog, mô tả sản phẩm, bài báo, hoặc thậm chí hình ảnh và video sẽ làm cho SEO gặp khó khăn. SEO không thể tự hoạt động – nó cần nội dung để giúp khớp với các truy vấn tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa.

Vậy bây giờ dưới dây sẽ giải thích cho bạn hiểu Content Marketing là gì ?

Content Marketing là gì?

Content Marketing là những gì nó ẩn ý: tiếp thị sử dụng nội dung. Nó là cơ sở của tất cả các loại chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Bài đăng trên blog từ tuần trước có thể được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội để thu hút nhiều hơn. Tuy nhiên, động lực thực sự của hầu hết content marketing là công việc SEO được thực hiện trong nền.

Có SEO tuyệt vời không có nghĩa là nội dung của bạn có thể mờ nhạt. SEO không phải không chỉ sửa chữa các blog, trang web xấu mà còn làm cho chúng xuất hiện một cách nổi bật ở bất kì website nào của kết quả tìm kiếm.

Một trong nhiều yếu tố mà các công cụ tìm kiếm xem xét khi xem nội dung là chất lượng. Nếu content marketing có đầy lỗi, không nhất quán hoặc viết không hay thì không có công cụ tối ưu hóa nào trên thế giới để khắc phục được điều đó.

Bạn cần tạo ra nội dung mà đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn yêu thích. Tuy nhiên, muốn thu hút users thì nội dung đó phải cung cấp các giải pháp cho người kiếm tìm.

Sự kết hợp giữa SEO và Content Marketing

Liệu có thể kết hợp SEO và Content Marketing một cách tốt nhất hay không ? Nếu bạn chỉ mới sử dụng với một trong hai thôi thì có một số cách giúp bạn có thể sử dụng content marketing và SEO cùng nhau để có được kết quả tốt hơn.

Thiết kế content của bạn với các công cụ tìm kiếm

Điều này không có nghĩa là bạn nên nhồi nhét nội dung của mình bằng các từ khóa . Thay vào đó, bạn nên chú ý đến cách hoạt động của công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm cố gắng tìm ra nội dung của một trang hoặc blog, sau đó sắp xếp nó sao cho phù hợp.

Hiểu một cách đơn giản công cụ tìm kiếm đã chia nội dung của bạn thành các chủ đề riêng lẻ theo từng lĩnh vực cụ thể.

Ví dụ: Nếu bạn có một đại lý ô tô và bạn muốn thực hiện đẩy mạnh content marketing cho các thương hiệu mà bạn muốn phân phối sản phẩm. Đương nhiêu, bạn sẽ không marketing cho 2 thương hiệu Chevrolets và Fords cùng một website. Bạn nên tạo website quảng cáo thương hiệu Chevy và Ford riêng biệt nhau. Hoặc bạn sẽ có một trang cho xe sedan và một trang khác cho xe SUV. Nội dung của bạn càng chặt chẽ thì công cụ tìm kiếm càng dễ dàng tìm ra vị trí phù hợp nhất.

Nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra những từ khóa phù hợp với doanh nghiệp của mình và có thể viết tối ưu hóa nội dung bài viết. Đừng lo lắng, hãy sử dụng Keyword Magic Tool để tìm cảm hứng. Ngoài ra, còn có công cụ On Page SEO Checker có thể giúp bạn phân tích, lấy ý tưởng nội dung và chiến lược,…

Cập nhật nội dung SEO và Content Marketing

Mặc dù đây là một phần chủ yếu của chiến lược content marketing, nhưng SEO marketing quan trọng không kém. Một trong những yếu tố mà công cụ tìm kiếm xem xét là tần suất bạn publish nội dung mới. Điều này rất tốt cho một blog hoặc trang web được cập nhật thường xuyên. 

Những phần mà bạn mới cập nhật thể hiện bạn không chỉ đang phát hành thêm nội dung mà còn thêm nhiều chủ đề và từ khóa tiềm năng hơn. Từ đó, giúp danh sách tìm kiếm của bạn mang lại lưu lượng truy cập cao hơn. Điều này cũng giúp tăng quyền hạn của bạn với nhiều bài báo hơn.

Vai trò của SEO một phần đảm bảo nội dung để cân bằng cho trang web của bạn. Mặt khác, bạn cũng không quá phụ thuộc vào một yếu tố của doanh nghiệp và bỏ qua những yếu tố khác cũng cần lưu ý.

Các chuyên gia SEO sử dụng phân tích và các công cụ kỹ thuật khác để bù đắp khoảng trống và bất kỳ lĩnh vực mới nào bạn muốn khám phá đều được giải quyết một cách thích hợp trong khuôn khổ trang web của bạn.

Đánh giá giá trị các liên kết trong SEO và Content Marketing

Khi bạn nhận được liên kết từ “những vùng tìm kiếm xấu” mà không phải liên kết bạn mong muốn. Điều đó rất ít ảnh hưởng đến SEO của bạn và thậm chí có thể gây hại trong một số trường hợp.

SEO có thể giúp bạn tìm ra những vị trí mong muốn nhất cho mục đích của bạn và những địa điểm nào mà bạn không muốn bị kẹt lại. Nó không chỉ là về giám sát liên kết mà đây là một phần không thể thiếu của quá trình. Sau cùng, một liên kết từ một trang web sửa chữa đường truyền không có khả năng được coi là rất liên quan đến blog công thức của bạn.

Mặt khác, content marketing tốt với SEO phù hợp có thể đưa bạn đến một link tìm kiếm tốt hơn và nhanh chóng.

Khi nội dung của bạn bắt đầu hiển thị cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Công cụ mà nhiều người sử dụng để tìm các nguồn thông tin chất lượng cao. Bạn sẽ thấy số lượng backlink của mình bắt đầu tăng lên. Khi các trang web quan trọng hơn và có uy tín hơn bắt đầu liên kết với bạn. Ngay lập tức, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra điều này và thưởng cho thứ hạng các trang của bạn tương ứng.

Kết luận

Content và SEO cần làm việc cùng nhau để cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp, thu hút sự chú ý. Nếu bạn bán một sản phẩm tuyệt vời, bạn cần phải viết nội dung thu hút người dùng. Điều đó đòi hỏi một chiến lược SEO vững chắc. SEO phải là một phần quan trọng của kế hoạch để phát triển một kế hoạch content marketing phù hợp. 

Có một sự hiệu quả nhất định tồn tại giữa SEO và content marketing. Đặc biệt là khi cả hai phối hợp nhuần nhuyễn với nhau. Đây là lý do tại sao các công ty content marketing hàng đầu đều mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia SEO. Vì họ biết họ cần SEO để làm cho content hoạt động hiệu quả.

Nếu bạn đang thực hiện marketing của riêng mình, bạn cần phải tiếp cận nó giống như một nhà content marketing chuyên nghiệp. Đặc biệt là khi nói đến SEO. Điều đó có nghĩa là biết đối tượng của bạn, hiểu chủ đề của bạn, có ý tưởng về chiến lược tổng thể của bạn, tất cả trong khi tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm.

Tóm lại, để kết hợp SEO và Content Marketing thành SEO Content thì thật sự là một nghệ thuật. Không dễ gì đánh giá cái nào hơn cái nào. Nếu chỉ chọn một trong hai cái mà tập trung vào làm thì marketing của thương hiệu đó khó thành công.

Nguồn tham khảo: https://www.semrush.com/blog/seo-and-content-marketing/

>>> Xem thêm: Top +15 Mẫu Content Du Lịch Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Nhất Năm 2023

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân