Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM] Account Manager

Mức lương: Hấp dẫn

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

Account Intern

Mức lương: 3.000.000 VNĐ

Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2024

[HCM – ĐN] Business Development Manager

Mức lương: Hấp dẫn

Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2024

50 Mẹo sử dụng Pinterest để tăng lưu lượng truy cập

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 31/01/2021

Pinterest

Pinterest là một tài nguyên tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của bạn. Với hơn 335 triệu người dùng Pinterest toàn cầu, một lượng lớn người dùng chia sẻ và pin nội dung mỗi ngày trên Pinterest. Bằng cách tạo các pin được tối ưu cho việc trải nghiệm Pinterest, bạn có thể tạo một nguồn lưu lượng truy cập khác để phát triển theo thời gian.

Để giúp bạn tìm thấy ý tưởng mới cho chiến lược marketing Pinterest, chúng tôi đã soạn ra danh sách 50 tips để tăng thêm lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của bạn với Pinterest. 50 tips trên blog Pinterest dưới đây được sắp xếp theo chủ đề và cung cấp cái nhìn tổng quan về nhiều chủ đề quan trọng mà bạn nên xem xét:

Mục lục hiện

Tips cơ bản để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

1. Ghim bài post vào thời gian cao điểm.

Thêm bài ghim vào thời điểm ít khách truy cập có thể làm giảm số lượng tương tác mà bạn nhận được. Nếu bạn đang nhắm đến đối tượng người tiêu dùng ở Hoa Kỳ. Hầu hết, trong tuần người dùng hoạt động từ 8 đến 11 giờ tối theo giờ EST và hầu hết thời gian trong ngày vào Thứ Bảy. Với tương tác B2B, sẽ có lợi nếu bạn post các bài ghim vào sáng sớm và buổi tối sau giờ làm việc để mọi người có cơ hội tương tác nhiều hơn với bài đăng của bạn.

2. Đăng bài ghim mỗi ngày trên Pinterest.

Sự thường xuyên là chìa khóa thành công trên các mạng xã hội, bao gồm cả Pinterest. Khi post bài ghim, bắt đầu với tần suất phù hợp với thương hiệu và tuân theo lịch trình giúp bạn có tính tổ chức và tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng. Một nguyên tắc nhỏ khi bắt đầu là post 10 bài ghim mỗi ngày và tổng hợp nội dung của riêng bạn và thêm các nguồn có liên quan.

3. Học cách sử dụng nền tảng Pinterest

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng việc tăng lưu lượng truy cập của bạn khi sử dụng Pinterest sẽ liên quan nhiều đến việc bạn quen với các tính năng quan trọng nhất. Hiểu cách thiết lập và tối ưu hóa các tính năng cài đặt tài khoản, bảng và ghim là các bước cần thiết để sử dụng Pinterest hiệu quả. Bạn cũng nên xem lại các thuật ngữ thường xuyên được các nhà marketing và người dùng Pinterest sử dụng để bạn có thể tìm kiếm nội dung hiệu quả và cải thiện.

4. Tạo bài ghim phong phú trên Pinterest. 

Bài ghim phong phú là cách tuyệt vời để thêm nhiều nội dung năng động hơn vào Pinterest và quảng cáo nội dung từ blog của bạn. Vì các bài ghim phong phú hoạt động bằng cách đồng bộ hóa thông tin trực tiếp từ một trang web, bạn có thể sử dụng chúng để dễ dàng hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm, công thức và bài viết. Có một quy trình liên quan đến việc sử dụng phong phú các bài pin, nhưng bạn nên cân nhắc việc đăng ký và sử dụng chúng để tăng lưu lượng truy cập.

5. Thiết lập tài khoản Pinterest cho doanh nghiệp. 

Tài khoản Pinterest cho doanh nghiệp có một số công cụ tuyệt vời cho các nhà marketing giúp bạn dễ dàng theo dõi mức độ tương tác của khán giả. Mỗi tài khoản doanh nghiệp đều có quyền truy cập vào Pinterest Insights, cung cấp các tính năng bổ sung để theo dõi số lần nhấp, số lượt lưu và số lần hiển thị. Bạn cũng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo bằng Ads Manager và tùy chỉnh thêm việc xây dựng thương hiệu cho nội dung.

6. Đăng các bài ghim cách nhau.

Tips này áp dụng cho cả bài ghim bạn tạo cho riêng bạn và nhóm. Đối với bài của riêng bạn, việc giãn cách các bài ghim giúp nới rộng thời gian bạn đăng nội dung mới. Tốt nhất là bạn nên chọn một vài thời điểm cụ thể trong ngày để tạo bài đăng của mình. Giãn cách các bài trên nhóm sẽ giảm khả năng xuất hiện spam và giúp kết hợp nội dung của bạn với những người khác.

7. Sử dụng bài ghim Pinterest đó cho các liên kết sau này.

Sau khi tạo một bài đăng blog có ghim Pinterest liên quan, bạn thường sẽ muốn chia sẻ bài đăng đó trên các kênh truyền thông xã hội khác. Một cách hay để tăng lưu lượng truy cập vào Pinterest và trang web của bạn từ các bài đăng trên mạng xã hội là bao gồm một liên kết trên mỗi bài đăng với tiêu đề, “Pin it for later”. Điều này cho phép bất kỳ ai đang xem bài đăng của bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng ghim bài Pinterest gốc vào trang của họ.

8. Tạo tutorial và chỉ dẫn. 

Trong số các loại nội dung phổ biến và hấp dẫn nhất trên Pinterest là tutorial và các hướng dẫn thực hiện. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập bằng cách thêm nội dung hướng dẫn mọi người cách sử dụng sản phẩm, thực hiện nhiệm vụ hoặc hiểu concept có liên quan đến thương hiệu của bạn. Ghim tutorial trên Pinterest cũng là một cách để sử dụng lại nội dung từ blog, chẳng hạn như post, đồ họa thông tin và video.

9. Di chuyển và sắp xếp lại bảng của bạn.

Đây là một tip tuyệt vời cho bất kỳ blogger hoặc nhà xuất bản website nào đang có một số trang Pinterest hoạt động. Thường xuyên sắp xếp lại trang Pinterest giúp các nội dung của bạn phù hợp và giảm bớt sự lộn xộn. Nếu một nội dung không còn cần thiết nữa, tốt nhất bạn nên lưu trữ thay vì xóa nó, việc đó có thể khiến bạn mất người theo dõi.

Tips SEO để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

Tips SEO để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

10. Cập nhật profile Pinterest 

Bạn phải luôn tạo profile Pinterest hoàn chỉnh bao gồm tên doanh nghiệp, website link, vị trí và mô tả doanh nghiệp hoặc blog. Thông tin này có thể giúp khách truy cập quyết định theo dõi và có thể tăng cơ hội hiển thị trong khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Khi hoàn thành profile, điều quan trọng là phải xác minh trang web để bạn có quyền truy cập vào dữ liệu liên quan đến ink referral và nhấp chuột.

11. Sử dụng Pinterest trend. 

Hiểu các trend chính của Pinterest giúp cải thiện cả việc tạo nội dung và lưu lượng truy cập chung của bạn. Bạn nên theo dõi trend trên Pinterest một vài lần một tháng để xác định các chủ đề phổ biến. Khi lên kế hoạch cho nội dung Pinterest, bạn cũng có thể có thêm những ý tưởng mới cho các bài đăng trên blog hoặc nội dung trang web và tận dụng các trend theo mùa.

12. Bao gồm các từ khóa có liên quan trong phần mô tả 

Bạn có 500 ký tự để sử dụng cho mỗi mô tả và phân mô tả ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng khi tìm kiếm. Ngoài tiêu đề được viết tốt và liên quan, hãy luôn cố gắng đưa các từ khóa bổ sung vào phần mô tả. Giữ cho nội dung rõ ràng và không có sai sót cũng sẽ giúp người dùng hiểu ý tưởng dễ dàng hơn và lôi kéo họ nhấp vào các liên kết và nội dung khác của bạn.

13. Xác nhận trang web của bạn

Việc xác nhận quyền sở hữu trang web không chỉ cung cấp cho bạn quyền truy cập số liệu phân tích đầy đủ của Pinterest mà còn giúp khách truy cập vào các bài đăng của bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo trung tâm trợ giúp Pinterest để có hướng dẫn đầy đủ về cách xác nhận quyền sở hữu trang web. Một lợi ích tuyệt vời của việc ghim nội dung từ một trang web đã được xác minh là mỗi bài sẽ tự động bao gồm ảnh hồ sơ của bạn và nút “follow”.

14. Tạo tiêu đề bài đăng hấp dẫn 

Tiêu đề và headline quan trọng hơn bạn tưởng. Khó để phân biệt nội dung khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet, nhưng trên Pinterest, thậm chí còn khó hơn. Điều quan trọng là phải có tiêu đề đơn giản và hấp dẫn cho mỗi bài đăng của bạn để thu hút ai đó nhấp vào trước khi họ nhanh chóng chuyển sang trang khác.

15. Sử dụng công cụ phân tích để theo dõi số lần nhấp và số lần lưu

Pinterest Analytics là một bộ công cụ miễn phí có thể được truy cập được sau khi mở tài khoản doanh nghiệp. Khi đăng nhập vào trang dashboard, bạn sẽ thấy bản tóm tắt các chỉ số quan trọng như số lần hiển thị, mức độ tương tác và quy mô đối tượng. Bạn có thể xem các thay đổi theo thời gian và cũng có thể phân biệt giữa tăng trưởng tự nhiên và tương tác từ quảng cáo trả phí.

16. Tiến hành nghiên cứu từ khóa với Pinterest

Ngoài Google và các công cụ chuyên dụng khác, Pinterest cũng có thể cung cấp một số thông tin chi tiết khi tiến hành nghiên cứu từ khóa. Sau khi thực hiện tìm kiếm, bạn thường có thể tìm thấy những ý tưởng hay cho nội dung mới và media. Các kết quả tự động được đề xuất cũng có thể giúp bạn xác định các từ khóa bổ sung có thể thực sự phù hợp với thị trường.

Tips quảng cáo trả phí để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

Tips quảng cáo trả phí để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

17. Tìm hiểu các tính năng quảng cáo trả phí của Pinterest

Quảng cáo trên Pinterest cho phép bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn mức bình thường so với lượt tương tác tự nhiên. Với các công cụ Pinterest cung cấp, bạn có thể tập trung vào các nhóm cụ thể. Chọn từ nhiều định dạng quảng cáo và cũng có thể quảng cáo các bài ghim mua được, chúng cho phép bạn giới thiệu các sản phẩm đã chọn từ một trang web.

18. Chọn từ các định dạng quảng cáo khác nhau

Pinterest cung cấp năm tùy chọn quảng cáo bao gồm ghim quảng cáo tiêu chuẩn, ghim video, ghim shopping, collection và xoay vòng. Với tài khoản Pinterest Business, bạn có thể sử dụng Ads Manager để tạo và chỉnh sửa toàn bộ chiến dịch quảng cáo của mình. Quảng cáo Pinterest cũng được tối ưu hóa cho thiết bị di động, chúng có thể là một cách hợp lý để hướng đến một đối tượng cụ thể với phong cách nội dung phù hợp.

19. Sử dụng quảng cáo ghim video để tương tác nhiều hơn

Với những cải tiến gần đây về tốc độ internet, video đã nhanh chóng trở thành loại hình được ưa thích trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Sử dụng video trong quảng cáo có thể làm cho bài của bạn nổi bật so với hình ảnh và cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Video cũng là một phương tiện tuyệt vời để truyền tải hình ảnh sống động và thông tin bổ sung khó có thể truyền đạt chỉ bằng hình ảnh.

20. Tăng giá trị bằng cách tạo quảng cáo xoay vòng. 

Quảng cáo xoay vòng là một cách tuyệt vời để làm nổi bật nhiều ảnh mà không cần phải ghép chúng vào một ảnh Pinterest duy nhất. Khi quảng cáo sản phẩm, quảng cáo xoay vòng là một lựa chọn tuyệt vời vì bạn có thể bao gồm các tính năng riêng lẻ của sản phẩm của mình và hiển thị nhiều chế độ xem khác nhau. Bạn cũng có thể tạo các hướng dẫn chi tiết dựa trên nội dung blog và quảng cáo các thông tin sản phẩm và các dịch vụ khác.

21. Tạo các shopping pins

Shopping pins, còn được gọi là collections pin, cho phép bạn giới thiệu các sản phẩm từ nhiều nguồn internet trên một bài ghim Pinterest. Bạn có thể tạo collections pin từ tài khoản doanh nghiệp Pinterest và liên kết nó với trang web đã xác nhận quyền sở hữu của bạn. Sau khi bài ghim được liên kết, bạn có thể thêm hình ảnh sản phẩm và URL bổ sung từ bất kỳ trang web nào, giúp bạn linh hoạt tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo.

22. Khởi chạy chiến dịch quảng cáo App Pin

Pinterest gọi quảng cáo là Promoted Pins và các chiến dịch quảng cáo có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu marketing cụ thể của bạn. Nếu blog hoặc trang web có ứng dụng được liên kết, thì App Pin được quảng cáo có thể giúp người dùng dễ dàng truy cập vào phần mềm. Kiểu ghim này cho phép người dùng truy cập danh sách ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Android trực tiếp từ bài ghim bằng một cú nhấp chuột.

23. Tạo promoted pins với trình chỉnh sửa hàng loạt

Trình chỉnh sửa hàng loạt là cách dễ dàng để tạo và chỉnh sửa một số bài ghim riêng lẻ cùng một lúc. Khi thiết kế các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể tải tệp xuống. CSV của các bài ghim được quảng cáo hiện có và thực hiện một số thao tác chỉnh sửa cùng một lúc. Một trong những cách tốt nhất để sử dụng các trình chỉnh sửa này là thiết kế một loạt quảng cáo để sử dụng kiểm tra tách rời nhằm tối ưu hóa cách tiếp cận và tìm ra cách hoạt động tốt nhất.

24. Thiết kế bài giới thiệu cho sản phẩm

Nếu bạn đang nỗ lực nào cho việc marketing sản phẩm liên quan đến blog hoặc trang web thì bạn nên xem xét cách sử dụng sản phẩm. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng nhiều người dùng Pinterest không làm cho phần hình ảnh hoạt động hiệu quả. Đối với bài ghim nào được liên kết với sản phẩm, cố gắng sử dụng hình ảnh và phương tiện giúp người xem có hình dung cụ thể khi sử dụng sản phẩm.

Tạo hình ảnh ấn tượng để tăng lưu lượng truy cập

Tạo hình ảnh ấn tượng để tăng lưu lượng truy cập

25. Sử dụng kích thước bài ghim một cách tối ưu

Khi định dạng hình ảnh để hiển thị trên Pinterest, điều quan trọng là phải sử dụng kích thước hình ảnh tối ưu. Dữ liệu chỉ ra rằng hình ảnh dọc tỷ lệ khung hình 2: 3 sẽ hiển thị tốt nhất trên nền tảng. Nên đảm bảo rằng độ phân giải hình ảnh được tối ưu hóa để bạn có thể duy trì thời gian tải trang nhanh trên trang web hoặc blog.

26. Hãy thử các kích thước hình ảnh dọc

Mặc dù tỷ lệ khung hình 2: 3 là kích thước hiển thị tiêu chuẩn cho bài đăng, nhưng bạn vẫn có thể thử nhiều tỷ lệ khung hình khác. Một số lựa chọn phổ biến bao gồm tỷ lệ (1: 1), (1: 2: 1) và  (1: 3). Mọi kích thước thay đổi sẽ được cắt theo tỷ lệ khung hình 2: 3 khi hiển thị trên Pinterest.

27. Chọn hình ảnh chất lượng cao

Tương tự như Instagram, Pinterest có tính trực quan cao, nhiều hình ảnh được hiển thị cạnh nhau. Để nổi bật so với các bài đăng khác, hãy chọn hình ảnh chất lượng cao, bố cục tốt, đúng tiêu điểm và có màu sắc sống động. Hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt sẽ luôn thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang lướt xem và tiêu đề, mô tả hấp dẫn sẽ càng khiến họ nhấp vào.

28. Thêm văn bản mô tả hình ảnh. 

Thêm mô tả bằng văn bản vào hình ảnh cung cấp cho người dùng Pinterest sự tóm tắt tức thì về nội dung bài đăng. Đây là một chiến lược tuyệt vời để sử dụng cho bài ghim liên kết trực tiếp đến các bài blog và trang web mà bạn đang quảng cáo trên Pinterest. Bạn có thể văn bản thay thế bằng cách sử dụng Canva hoặc các trình tạo hình ảnh miễn phí khác và tạo cho hình ảnh đẹp mắt giúp chúng truyền tải nhiều thông tin hơn.

29. Tạo infographics cho người xem

Infographics đã trở nên phổ biến trên Pinterest vì đây là cách dễ dàng để mọi người truy cập nhiều thông tin cùng lúc. Khi thiết kế infographics, hãy chọn chủ đề một cách cẩn thận và sử dụng thiết kế rõ ràng, nhưng hấp dẫn trực quan và cá tính. Mọi người thích được giải trí bằng infographics có thông tin và bạn thu về lượng tương tác tuyệt vời với infographics.

30. Thêm ảnh GIF trong bài đăng 

Pinterest hỗ trợ việc sử dụng GIF và chúng có thể là một sự thay thế tốt cho video hoặc hình ảnh. Các tùy chọn để thiết kế GIF là vô cùng nhiều và bạn có thể sử dụng chúng để xem các ảnh khác nhau, hiển thị các phần của infographic hoặc chia sẻ chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước và tốc độ của GIF để tối ưu hóa.

31. Thêm nhiều hình ảnh vào một bài đăng

Trên Pinterest, tối đa năm hình ảnh có thể được hiển thị với một bài ghim bằng cách sử dụng tính năng xoay vòng. Điều này có thể hữu ích cho việc chia sẻ nội dung blog và trang web vì người dùng có thể lướt qua nhiều hình ảnh trước khi chọn nhấp vào liên kết của bạn. Bằng cách cung cấp cho người xem thêm thông tin, bạn có thể tăng số lượng nhấp chuột và lượng truy cập chung vào trang web.

32. Sử dụng hình ảnh ấn tượng cho Pinterest

Khoảng 80% người dùng Pinterest truy cập nền tảng này từ di động, có nghĩa là các bài đăng có rất ít thời gian để được chú ý. Hình ảnh hấp dẫn là hình ảnh tạo hứng thú với người xem và tăng thêm giá trị cho chủ đề họ đang tìm kiếm. Tiêu đề, mô tả và bất kỳ văn bản nào đặt lên hình ảnh cũng là những yếu tố chính giúp người xem có lý do để tương tác với nội dung bài post của bạn.

33. Sử dụng video trong bài đăng

Pinterest báo cáo rằng số lượt xem video đã tăng gần 240% vào năm 2020 so với năm trước. Mọi người đang thực sự kết nối với nội dung video cung cấp. Các chủ đề phổ biến nhất bao gồm thực phẩm và đồ uống, làm đẹp và DIY. Bằng cách sử dụng video từ blog hoặc trang web trên Pinterest, bạn có cơ hội được tìm thấy thông qua việc tìm kiếm không phải trả tiền trên một số chủ đề.

34. Sử dụng ảnh bìa hấp dẫn 

Khi chia sẻ nội dung trên Pinterest, một chiến lược hữu ích để tăng khả năng hiển thị là tạo trang của riêng bạn dành cho các chủ đề có liên quan. Khi thiết lập trang, một tùy chọn bị coi nhẹ là khả năng tùy chỉnh ảnh bìa. Bằng cách sử dụng màu sắc và thương hiệu của riêng bạn, có thể giúp khách truy cập hướng đến nội dung của bạn. Hãy chỉnh sửa ảnh bìa Pinterest phù hợp với thiết kế trang web của bạn.

36. Bao gồm các từ khóa trong tệp hình ảnh

Một chiến thuật SEO phổ biến áp dụng cho hình ảnh là đặt tên cho các hình ảnh dựa trên chủ đề của nội dung. Khi tải trực tiếp bất kỳ hình ảnh nào lên Pinterest và việc đưa các từ khóa có liên quan vào tên tệp hình ảnh sẽ rất hữu ích. Làm như vậy sẽ giúp xác định bài của bạn để Pinterest hiển thị nó cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Tips Networking để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

Tips Networking để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

37. Tham gia các nhóm khác

Nhóm là cơ hội tuyệt vời để tương tác với các nhà cung cấp nội dung khác và chia sẻ công việc của bạn với nhiều khán giả hơn. Mỗi nhóm thuộc sở hữu của một người dùng Pinterest, họ đã cấp cho những người dùng khác thêm những bài đăng của riêng họ. Bạn có thể tìm nhóm thông qua chức năng tìm kiếm cơ bản và liên hệ với chủ sở hữu nhóm đó để có cơ hội cộng tác.

38. Thiết lập mục tiêu theo đối tượng cụ thể

Đối với những người nghiêm túc về việc tăng lưu lượng truy cập, xác định mục tiêu theo đối tượng là một phần quan trọng cần xem xét. Khi hiển thị quảng cáo thông qua Tài khoản doanh nghiệp Pinterest, bạn có thể duy trì danh sách khách hàng và theo dõi khách truy cập trang web để tập trung vào đối tượng cụ thể. Điều này cũng giúp theo dõi mức độ tương tác với blog của bạn và hiểu rõ lượng truy cập bạn nhận được từ Pinterest.

39. Mời người khác theo dõi trang của bạn. 

Ngoài việc tham gia các nhóm khác, bạn cũng có thể mời người khác theo dõi trang của mình. Dễ dàng để mời những người dùng Pinterest khác trực tiếp từ một trang nào đó hoặc bạn có thể sao chép liên kết của trang để chia sẻ. Vì bạn kiểm soát quyền truy cập vào trang của mình, nên việc kết nối với bạn bè và những liên hệ thân thiết là một lựa chọn tuyệt vời để tăng tương tác khi bạn mới bắt đầu.

40. Gửi tin nhắn trực tiếp để tạo sự liên hệ

Tính năng nhắn tin được tích hợp trong Pinterest rất dễ bị bỏ qua nhưng nó là một cách để kết nối với những người dùng khác. Bạn chỉ có thể liên hệ với người dùng nếu họ đang theo dõi ít nhất một trong các trang của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải xây dựng sự tương tác nhất định trước tiên. Sau đó, bạn có thể gửi tin nhắn, chia sẻ bài đăng và thậm chí chia sẻ toàn bộ trang với những người dùng khác bất cứ khi nào bạn muốn.

41. Theo dõi những người sáng tạo nội dung và thương hiệu khác 

Thách thức với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào là tìm kết nối đúng người xem với nội dung của bạn. Một cách để làm điều này là theo dõi trang của đối thủ cạnh tranh và phân tích những người theo dõi họ. Ngoài việc hiểu người dùng cá nhân đang viết gì, bạn cũng có thể theo dõi họ trực tiếp và tạo kết nối.

42. Branding bằng hình ảnh và ảnh profile 

Để mang lại cho profile và bài đăng Pinterest của bạn cảm giác được cá nhân hóa, bạn có thể thêm một số tùy chỉnh branding bao gồm việc thêm logo, văn bản bổ sung, hình nền hoặc màu sắc thể hiện phong cách thương hiệu của bạn. Điều này sẽ tạo ra một thiết kế quen thuộc cho những người thường xuyên truy cập trang  của bạn và giúp nó nổi bật hơn so với các hình ảnh tiêu chuẩn khác trên Pinterest.

43. Repin để tăng tương tác với Pinterest

Một kỹ thuật của khi tương tác với Pinterest là sáng tạo nội dung mà mọi người nhìn vào sẽ chia sẻ liền. Để tạo sự cuốn hút với khán giả, hãy cân nhắc việc chia sẻ một số khoảnh khắc cá nhân như event, bữa ăn và ảnh đi du lịch trên trang blog của bạn. Những chủ đề này là một trong những chủ đề phổ biến nhất trên nền tảng và có nhiều khả năng được người dùng khác quay lại.

44. Thêm địa điểm có thể giúp tiếp cận khách địa phương

Nếu blog hoặc trang web của bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp địa phương nào, thì bạn nên thêm mục địa điểm. Khi giới thiệu các mặt hàng hoặc dịch vụ trên Pinterest, bạn có thể thêm thông tin bao gồm bản đồ, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp. Việc này có thể được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

45. Nghiên cứu sở thích của những người theo dõi

Khi bạn hiểu thêm về sở thích của những người theo dõi trang, bạn có thể tạo kế hoạch cho nội dung trang Pinterest tập trung vào người xem hơn. Kế hoạch này có thể sẽ liên quan đến việc xem xét nội dung từ các trang khác để chia sẻ lại thông tin với khán giả thông qua trang của bạn. Hãy tìm các bài báo và nguồn uy tín cho những người theo dõi thể hiện sự chuyên nghiệp và cho người xem lý do để quay lại trang Pinterest.

Tips Blog Content để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

Tips Blog Content để tăng lưu lượng truy cập với Pinterest

46. Dùng POWR Social Feed để phát trực tuyến nội dung

Sử dụng social media plugin trên trang web, chẳng hạn như POWR Social feed, sẽ cung cấp cho người ghé xem trang web của bạn cái nhìn nhanh chóng về tất cả nội dung truyền thông xã hội của bạn. Đây là cách tuyệt vời để thu hút thêm nhiều khách truy cập vào social media feed cá nhân, qua một thời gian việc này dẫn đến lưu lượng truy cập trở lại trang blog của bạn nhiều hơn. Giữ cho trang web và tài khoản Pinterest của bạn được liên kết chặt chẽ luôn là một ý tưởng hay.

48. Luôn luôn dùng Call To Action

Một cách đã được chứng minh để tăng mức độ tương tác với Pinterest của bạn là bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng với mỗi bài đăng. Nếu một người dùng xem bài đăng của bạn và chỉ thấy một hình ảnh với các mô tả ít ỏi, họ có thể bấm thoát hoặc chỉ cần xem mà không cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào. Bằng cách đưa lời gọi hành động vào văn bản hoặc mô tả bằng hình ảnh, bạn có thể tác động người xem truy cập trang web hoặc đăng ký nhận bản tin.

49. Làm cho nội dung của bạn dễ ghim hơn. 

Hình ảnh có thể ghim là hình ảnh thu hút sự chú ý ngay lập tức và lôi kéo người xem lưu vào trang Pinterest. Chúng ta đã thảo luận về nhiều phương pháp hay về tối ưu hình ảnh ở trên, chẳng hạn như định dạng hình ảnh phù hợp, những loại nội dung hữu ích và tạo văn bản mô tả hữu ích. Một số hình ảnh nên ghim nhất là những hình ảnh bao gồm chú thích văn bản, icon và ảnh lưu trữ sống động.

50. Thêm tag Pinterest vào trang web

Tag Pinterest có thể được thêm dưới dạng code vào bất kỳ trang web nào để cung cấp dữ liệu bổ sung về mức độ tương tác với Pinterest. Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của tag là khả năng theo dõi chuyển đổi liên quan đến 9 loại hoạt động khác nhau. Điều này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu khách truy cập từ Pinterest kết thúc thực hiện các hành động cụ thể như truy cập một trang, tìm kiếm hoặc đăng ký nhận bản tin.

Bạn muốn theo dõi lưu lượng truy cập blog của bạn với Pinterest? Với plugin Google Analytics Dashboard cho WordPress, bạn có thể theo dõi các nguồn truy cập dẫn đầu và các xu hướng khác mà không cần rời khỏi trang dashboard WordPress. Tìm hiểu lượng lưu lượng truy cập blog mà bạn đang tạo ra từ Pinterest và cách khách truy cập tương tác với blog của bạn bằng cách cài đặt Google Analytics Dashboard cho WordPress ngay hôm nay.

Nguồn tham khảo: Pinterest Tips: How to drive Traffic with Pinterest

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân