Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

200+ yếu tố SEO: Bản cập nhật mới 2020

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi HieuND
3/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 10/09/2020

Có thể bạn đã từng nghe Google có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng/ranking từ khoá. Nhưng kiểm tra bằng cách nào? Những yếu tố SEO đó là gì? Đâu là yếu tố SEO quan trọng cần ưu tiên?

May mắn thay Brian Dean sẽ giúp chúng ta hiểu rõ từng yếu tố SEO này

Các yếu tố của Domain

1. Domain Age (Tuổi đời tên miền) 

Matt Cutts cho rằng:

“Không có sự khác biệt lớn giữa domain 6 tháng tuổi và domain 1 năm tuổi”

Điều này cũng có nghĩa là Domain Age (tuổi đời tên miền): Không thực sự quan trọng

2. Keyword nằm trong Top-level domain

Mặc dù keyword xuất hiện trong TLD không tối ưu hóa SEO như trước đây. Không thể phủ nhận rằng nếu keyword nằm trong TLD thì website sẽ càng chiếm ưu thế hơn.

3. Vị trí keyword trong domain

Keyword ở phần đầu có lợi thế hơn khi ở giữa hoặc cuối của domain.

4. Thời gian đăng ký domain

Google patent nhận định:

Domains có giá trị (hợp pháp) được thanh toán trước vài năm. Trong khi doorway domains (bất hợp pháp) ít được sử dụng trong hơn một năm. Thời điểm domain hết hạn trong tương lai là một tiêu chí để đánh giá tính “hợp pháp” domain đó”.

5. Keyword in Subdomain (Từ khóa trong tên miền phụ)

Subdomain tức là tên miền phụ. Moz đồng ý rằng một keyword xuất hiện trong Subdomain giúp tăng thứ hạng.

6. Domain History

Một trang web hay thay đổi quyền sở hữu hoặc không được sử dụng liên tục sẽ yêu cầu Google “reset” history trang web. Ngoài ra, Google “bác bỏ” các liên kết dẫn đến domain. Thậm chí, trong một số trường hợp, penalized domain sẽ chuyển hình phạt sang chủ sở hữu mới.

7. Exact Match Domain (EMD) (Tên miền trùng với từ khóa)

Tên miền trùng với từ khóa mang lại cho website bạn lợi thế. Nếu EMD của bạn là trang web chất lượng thấp, thì trang web có thể bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật EMD .

8. Public vs. Private WhoIs (Bí mật vs công khai sở hữu domain)

Private WhoIs có vẻ như đang che giấu thông tin gì đó. Trích từ Googler Matt Cutts:

“… Khi tôi kiểm tra whois của họ, họ đều có “whois privacy protection service”. Điều đó khá bất thường.Việc bật quyền riêng tư của whois không hẳn là xấu. Nhưng khi bạn kết hợp một số yếu tố này lại với nhau, bạn thường nói về một kiểu webmaster rất khác so với người chỉ có một trang web duy nhất. ”

Vì thế, Google ưu tiên các trang công khai người sở hữu website hơn.

9. Penalized WhoIs Owner (Phạt người sở hữu domain)

Nếu Google xác định người gửi spam, các trang web khác do người đó sở hữu sẽ bị xem xét kỹ hơn.

10. Country TLD extension

Sở hữu Country Code Top Level Domain (.cn, .pt, .ca) giúp trang web xếp hạng cao trong một quốc gia. Nhưng nó lại hạn chế trong kết quả xếp hạng trang web trên toàn cầu.

>>> Đọc thêm: Wikipedia SEO và những điều bạn có thể chưa biết?

Các yếu tố Page-Level

11. Keyword in Title Tag (Từ khóa trong thẻ tiêu đề)

Mặc dù không còn quan trọng như trước, title tag vẫn là một yếu tố on-page SEO quan trọng.

12. Title tag starts with keyword (Tiêu đề bắt đầu với từ khóa)

Theo Moz, thẻ tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa thường hoạt động tốt hơn thẻ tiêu đề với từ khóa ở cuối thẻ.

13. Keyword in Description tag (Từ khóa trong phần mô tả)

Google không sử dụng meta description tag để xếp hạng trực tiếp. Tuy nhiên, description tag của bạn có thể ảnh hưởng đến click-through-rate. Và đây lại là yếu tố SEO xếp hạng chính.

14. Keyword xuất hiện trong thẻ H1

Thẻ H1 được xem như là một “title tag thứ hai”. Kết hợp với title tag của bạn, Google sử dụng thẻ H1 như một yếu tố SEO phụ có liên quan. Theo kết quả từ một nghiên cứu tương quan:

15. TF-IDF

“Tần suất một từ cụ thể xuất hiện trong văn bản là bao nhiêu?”. Từ đó xuất hiện trên trang càng thường xuyên, thì trang càng có nhiều khả năng chuyên về loại từ đó. 

16. Độ dài nội dung

Nội dung có nhiều từ hơn bao phủ một phạm vi rộng hơn và có khả năng thích hợp hơn trong thuật toán so với các bài viết ngắn, hời hợt. Một nghiên cứu về các yếu tố SEO xếp hạng cho thấy độ dài sự tương quan giữa nội dung với vị trí SERP.

17. Table of contents

Sử dụng table of contents được liên kết giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến kết quả sitelinks:

18. Keyword density (Mật độ từ khóa)

Dù không quan trọng như trước, Google sử dụng mật độ từ khóa để xác định chủ đề trang web. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên lạm dụng mật độ từ khóa quá cao.

19.Latent Semantic Indexing Keywords In Content (LSI) (Bảng giải thích thuật ngữ trong phần nội dung)

Keywords LSI giúp công cụ tìm kiếm trích xuất ý nghĩa những từ đa nghĩa. Ví dụ: Công ty máy tính Apple cũng có thể hiểu theo tên trái táo (apple). Do đó, LSI được xem là dấu hiệu cho bài viết có nội dung chất lượng.

20. Keywords LSI in title và description tag (Bảng LSI từ khóa trong tiêu đề và phần mô tả)

Giống như trên, từ khóa LSI trong trang meta tags giúp Google phân biệt giữa các từ đa nghĩa. 

21. Page Covers Topic In-Depth (Độ sâu chủ đề trang bao phủ)

Có một mối tương quan giữa độ bao phủ cao của chủ đề và thứ hạng của Google. So với trang chỉ có một phần chủ đề thì các trang bao gồm mọi chủ đề thường có lợi thế tốt hơn.

22. Tốc độ tải trang qua HTML

Cả Google và Bing đều sử dụng tốc dộ tải trang (page speed) làm yếu tố SEO xếp hạng. Search engine spiders có thể ước tính site speed của bạn khá chính xác dựa trên mã HTML của trang.

23. Tốc độ tải trang qua Chrome

Google cũng sử dụng dữ liệu người dùng trên Chrome để xử lý tốt hơn thời gian tải trang. Bằng cách đó, họ có thể đo lường tốc độ tải trang cho người dùng một cách chính xác hơn.

24. Sử dụng AMP

Mặc dù không phải là yếu tố SEO xếp hạng trực tiếp của Google nhưng AMP là điều kiện cần để xếp hạng trong phiên bản di động của Google News Carousel .

25. Entity Match (Đối sánh thực thể)

Nội dung của trang có khớp với “thực thể” mà người dùng đang tìm kiếm không? Nếu vậy, trang đó có thể được tăng thứ hạng cho từ khóa đó.

26. Google Hummingbird

“Sự thay đổi thuật toán” này đã giúp Google vượt xa các từ khóa. Nhờ Hummingbird, Google có thể hiểu rõ hơn về chủ đề của một trang web.

27. Duplicate Content (Nội dung trùng lặp)

Nội dung trùng lặp trên cùng một trang web (thậm chí được sửa đổi một chút) ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của trang web.

28. Rel = Canonical

Nếu được sử dụng tính năng này đúng cách giúp chúng ta tránh bị Google xem là trùng lặp nội dung (duplicate content).

29. Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh gửi cho các công cụ tìm kiếm các yếu tố SEO liên quan quan trọng thông qua tên file, thẻ alt, title, phần mô tả và caption.

30. Content Recency (Thời gian cập nhật nội dung)

Bản cập nhật Google Caffeine ưu tiên nội dung được xuất bản hoặc cập nhật gần đây. Đặc biệt là đối với các tìm kiếm đòi hỏi tính chính xác về mặt thời gian. Để làm nổi bật tầm quan trọng của yếu tố SEO này, Google hiển thị ngày cập nhật cuối cùng của trang cho một số trang nhất định:

31. Mức độ của cập nhật nội dung

Mức độ của các chỉnh sửa và thay đổi được xem như là một yếu tố SEO làm mới. Thêm hoặc xóa toàn bộ các phần trong bài đóng có lợi thế hơn việc chỉ thay đổi thứ tự của một vài từ hoặc sửa lỗi chính tả.

32. Historical Page Updates (Cập nhật trang lịch sử)

Tần suất trang được cập nhật thường xuyên như thế nào? Hàng ngày, hàng tuần, hay 5 năm một lần? Tần suất cập nhật trang cũng đóng vai trò trong việc làm mới nội dung.

33. Keyword Prominence (Nổi bật của từ khóa)

Việc có một từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung trang có mối tương quan với thứ hạng của Google trên trang đầu tiên.

34. Từ khóa trong thẻ H2, H3

Việc từ khóa của bạn xuất hiện dưới dạng subheading theo định dạng thẻ H2 hoặc H3 là một yếu tố SEO yếu tuy có liên quan của trang web bạn với từ khóa người dùng đang tìm kiếm. Trên thực tế, Googler John Mueller tuyên bố:

“Các thẻ tiêu đề này trong HTML giúp chúng tôi hiểu cấu trúc của trang.”

35. Chất lượng Outbound Link

Outbound link dẫn đến trang có uy tín sẽ giúp gửi tín hiệu tin cậy đến Google.

36. Chủ đề Outbound Link

Theo Thuật toán Hillop, Google sử dụng nội dung của các trang bạn liên kết đến như một tín hiệu liên quan. Ví dụ: nếu bạn có một trang về ô tô liên kết đến các trang liên quan đến phim. Điều này cho Google biết rằng trang của bạn là về phim Ô tô, chứ không phải về ô tô.

37. Lỗi ngữ pháp và chính tả

Ngữ pháp và chính tả là một tín hiệu chất lượng ảnh hưởng đến thứ hạng trên website của bạn. Mặc dù vài năm trước Cutts đã đưa ra nhiều thông điệp rằng liệu điều này thực sự có quan trọng hay không.

38. Syndicated Content (Tổ chức nội dung)

Nội dung trên trang có phải là nội dung gốc không? Nếu nội dung được “cóp nhặt” hoặc sao chép từ một indexed page, nó cũng không được xếp hạng… Hoặc thậm chí hoàn toàn không được lập index.

39. Bản cập nhật Mobile-Friendly (thường được gọi là “Mobilegeddon”):

Các trang được tối ưu hóa phù hợp trên nền thiết bị di động sẽ “ghi điểm” trong mắt các bản cập nhật.

40. Mobile Usability (Khả năng sử dụng trên thiết bị di động)

Các trang web mà người dùng di động dễ dàng sử dụng sẽ có lợi thế trong “Mobile-first Index” của Google.

41. Nội dung “ẩn” trên thiết bị di động

Nội dung ẩn trên thiết bị di động không được lập indexed (hoặc không được cân nhắc nhiều) so với nội dung hiển thị đầy đủ. Tuy nhiên, một nhân viên Google gần đây đã nói rằng nội dung ẩn là OK. Người đó cũng nhấn mạnh thêm “… nếu đó là nội dung quan trọng thì nó phải được hiển thị đầy đủ…”.

42. “Supplementary Content” helpful (“Nội dung bổ sung” hữu ích)

Theo Tài liệu hướng dẫn công khai của Google Rater hiện tại, một nội dung bổ sung hữu ích là dấu hiệu chất lượng của một trang (đẩy mạnh xếp hạng của Google). Bao gồm công cụ chuyển đổi tiền tệ, máy tính lãi suất cho vay và các công thức tương tác.

43. Nội dung ẩn đằng sau các tab

Người dùng có cần nhấp vào một tab để xem một số nội dung trên trang của bạn không? Nếu vậy, Google cho rằng nội dung này “có thể không được lập index”.

44. Số lượng Outbound Links

Quá nhiều dofollow OBL làm “thụt lùi” Xếp hạng trang. Điều này ảnh hưởng đến thứ hạng của trang đó.

45. Multimedia (Đa dạng loại nội dung)

Hình ảnh, video và các phần tử multimedia khác được xem là một yếu tố SEO cho chất lượng nội dung trang. Một nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa đa dạng loại nội dung và thứ hạng:

46. ​​Số lượng internal links dẫn đến một trang

Một trang càng có nhiều internal links sẽ càng quan trọng hơn so với các trang web khác. Nhiều internal links hơn => quan trọng hơn.

47. Chất lượng của các Internal links dẫn đến một trang:

Internal links từ các trang có uy tín trên domain ảnh hưởng mạnh hơn các trang không có hoặc chỉ có thứ hạng thấp.

48. Broken Links (Link chết)

Có quá nhiều Broken Links trên một trang được xem là trang đã bị bỏ qua. Google Rater Guidelines Document sử dụng các Broken Links như một liên kết để đánh giá chất lượng trang chủ.

49. Reading Level

Không nghi ngờ gì khi Google ước tính reading level của các trang web. Trên thực tế, Google đã từng cung cấp cho bạn số liệu thống kê về reading level:

Rất nhiều tranh cãi xoay quanh những gì họ làm với thông tin đó. Một số cho rằng basic reading level cao sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn vì nó sẽ thu hút số đông. Nhưng những người khác lại liên kết reading level basic với các nhà cung cấp nội dung như Ezine Articles.

50. Affiliate Links

Bản thân các affiliate link không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Nhưng nếu có quá nhiều affiliate link, thuật toán của Google sẽ chú ý hơn đến các tín hiệu chất lượng khác để đảm bảo bạn không phải là “thin affiliate site“.

51.  HTML errors/W3C validation

Quá nhiều lỗi HTML hoặc mã hóa cẩu thả là dấu hiệu cho một trang web có chất lượng kém. Trong khi đó, nhiều người trong SEO nghĩ rằng một trang được mã hóa tốt thể hiện trang đó có chất lượng.

52. Domain Authority (Uy tín domain)

Tất cả mọi thứ đều như nhau. Một trang trên domain có uy tín cao hơn xếp hạng tốt hơn một trang có uy tín thấp hơn.

53. PageRank của trang

Các trang có nhiều link authority có xu hướng xếp hạng cao hơn các trang có ít uy tín.

54. Độ dài địa chỉ URL

URL quá dài ảnh hưởng đến khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của trang. Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng các URL ngắn có lợi thế tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

55. URL Path (Đường dẫn địa chỉ URL)

Một trang gần trang chủ tăng uy tín hơn so với các trang nằm sâu trong site’s architecture.

56. Human Editors

Mặc dù chưa xác nhận, nhưng Google đã nộp bằng sáng chế cho một hệ thống cho phép Human Editors tác động đến SERP.

57. Page Category (Danh mục trang)

Danh mục mà trang xuất hiện là một tín hiệu liên quan. Một danh mục trang có liên quan chặt chẽ sẽ được tăng mức độ liên quan so với trang thuộc category không liên quan.

58. WordPress Tags

Các tags là tín hiệu liên quan cụ thể của WordPress. Theo Yoast.com:

“Cách duy nhất WordPress Tags cải thiện SEO của bạn là bằng cách liên kết một phần nội dung này với một phần nội dung khác. Và cụ thể hơn là một nhóm các bài đăng liên kết lại với nhau.”

59. Keyword in URL (Từ khóa trong URL)

Một tín hiệu quan trọng về sự liên quan của trang web với từ khóa người dùng tìm kiếm. Một đại diện của Google gần đây đã gọi đây là “một yếu tố SEO xếp hạng rất nhỏ.”

60. URL String (Chuỗi ký tự trong URL)

Các danh mục trong chuỗi ký tự URL được đọc bởi Google và cung cấp dấu hiệu cho ta biết chủ đề về nội dung của trang:

61. References và Nguồn tham khảo

Giống như các tài liệu nghiên cứu, trích dẫn từ references và nguồn tham khảo được xem là điều kiện tiêu chuẩn cho một bài viết chất lượng. Google Quality Guidelines quy định rằng người đánh giá nên để ý các nguồn tham khảo khi xem một số trang nhất định: “Đây là một chủ đề mà các nguồn có uy tín và chuyên môn là hết sức quan trọng…”. Tuy nhiên, Google đã phủ nhận rằng họ sử dụng external links cho việc xếp hạng.

62. Bullets và Numbered Lists

Bullets và Numbered Lists giúp chia nhỏ nội dung của bạn cho người đọc, qua đó thân thiện hơn với người dùng. Google ưu tiên cho nội dung có bullets và numbered lists.

63. Mức độ ưu tiên của Trang trong Sitemap

Mức độ ưu tiên của một trang được quyết định thông qua tệp sitemap.xml ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng.

64. Quá nhiều Outbound Links

Như đã đề cập Quality rater document ở trên:

“Một số trang có quá nhiều liên kết, dẫn đến trang bị che khuất và người dùng dễ mất tập trung khỏi Main Content.”

65. UX Signals From Other Keywords Page Ranks For (Số lượng các từ khóa khác được xếp hạng trong trang)

Nếu trang xếp hạng cho một số từ khóa khác, Google biết được độ chất lượng của trang. Thực tế, báo cáo “How Search Works” gần đây của Google cho biết:

“Chúng tôi tìm kiếm các trang web mà nhiều người dùng đánh giá cao cho các queries tương tự.”

66. Page Age (Tuổi của trang)

Mặc dù Google ưu tiên nội dung mới, nhưng một trang cũ hơn được cập nhật thường xuyên thì vẫn vượt xa một trang mới.

67. Layout thân thiện với người dùng

Trích dẫn lại  Google Quality Guidelines Document:

“Với Page layout có chất lượng tốt nhất thì Main Content hiển thị rất nhanh chóng.”

68. Parked Domains

Bản cập nhật của Google vào tháng 12 năm 2011 đã làm giảm khả năng hiển thị tìm kiếm của các parked domains.

69. Useful Content (Nội dung hữu ích)

Theo Jared Carrizales- người đọc Backlinko, Google phân biệt giữa nội dung “chất lượng” và nội dung “hữu ích”.

Các yếu tố cấp độ site

70. Content cung cấp giá trị và cách nhìn độc đáo

Google đã tuyên bố rằng họ sẵn sàng trừng phạt các trang web không mang lại điều gì mới hoặc hữu ích cho người dùng, đặc biệt là các trang web loại thin afiliate.

71. Contact Us Page (Trang liên hệ)

Như đã đề cập ở trên, Google Quality Document khẳng định rằng họ sẽ ưu tiên các trang web có “thông tin liên hệ phù hợp”. Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn khớp với thông tin whois.

72. Domain Trust / TrustRank

Nhiều SEO tin rằng “TrustRank” là một yếu tố SEO ranking rất quan trọng. Và một Google Patent có tiêu đề “Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên sự tin cậy”, cũng ủng hộ quan điểm này.

73. Site Architecture (Cấu trúc Site)

Cấu trúc site được kết hợp tốt (ví dụ: cấu trúc silo) giúp Google sắp xếp nội dung của bạn theo chủ đề. Ngoài ra, cấu trúc site giúp Googlebot truy cập và index tất cả các trang trên trang web của bạn.

74. Site Updates (Cập nhật trang web)

Cập nhật trang web là khi một nội dung mới được thêm vào, đóng vai trò như một yếu tố SEO làm mới toàn bộ trang web. Mặc dù Google đã phủ nhận rằng họ sử dụng “tần suất xuất bản” trong thuật toán của họ.

75. Sitemap

Sitemap giúp các công cụ tìm kiếm index các trang dễ dàng và kỹ lưỡng hơn, cải thiện khả năng hiển thị. Tuy nhiên, gần đây Google đã tuyên bố rằng HTML sitemaps không còn “hữu ích” cho SEO.

76. Site Uptime (Thời gian hoạt động của site)

Các trang sẽ phải ngừng hoạt động trong khoảng thời gian dài do bảo trì trang web hoặc các sự cố máy chủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn (thậm chí dẫn đến deindexing nếu không được sửa chữa).

77. Server Location (Vị trí đặt máy chủ)

Vị trí đặt máy chủ ảnh hưởng đến việc xếp hạng trang web của bạn ở các vùng địa lý khác nhau (source). Đặc biệt quan trọng đối với các tìm kiếm dựa theo địa lý cụ thể.

78. SSL Certificate (Chứng chỉ SSL)

Google đã xác nhận rằng sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạng.

Tuy nhiên, theo Google, HTTPS chỉ hoạt động như “đá hiệp phụ”.

79. Các trang Terms of Service và Privacy

Hai trang này giúp Google xác định mức độ đáng tin cậy trên internet. Ngoài ra, còn giúp cải thiện EAT của trang web.

80. Duplicate Meta Information On-Site (Sự trùng lặp thông tin các thẻ meta)

Sự trùng lặp thông tin các thẻ meta trên trang web của bạn giảm đi khả năng hiển thị trang.

81. Breadcrumb Navigation (Thanh điều hướng Breadcrumb)

Đây là một cấu trúc site thân thiện với người dùng giúp họ (và các công cụ tìm kiếm) biết mình đang ở đâu trên một trang web:

Google tuyên bố rằng: “Google Search sử dụng breadcrumb markup trong phần nội dung của trang web để phân loại thông tin trong kết quả tìm kiếm.”

82. Mobile Optimized (Tối ưu hóa cho mobile)

Với hơn một nửa số lượt tìm kiếm được thực hiện từ thiết bị di động, Google muốn thấy rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho người dùng di động. Trên thực tế, Google hiện đang phạt các trang web không thân thiện với thiết bị di động

83. YouTube

Phải chăng là do Google sở hữu YouTube nên các video trên YouTube được ưu tiên trong SERPs:

Trên thực tế, Search Engine Land nhận thấy rằng lưu lượng truy cập YouTube.com đã tăng lên đáng kể sau khi thuật toán Google Panda ra đời.

84. Site Usability (Mức độ sử dụng site)

Một trang web khó sử dụng hoặc khó định hướng sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng. Điều này dẫn đến giảm thời gian trên trang web, các trang được xem và bounce rate (nói cách khác, các yếu tố xếp hạng RankBrain).

85. Sử dụng Google Analytics và Google Search Console

Cài đặt hai công cụ này trên trang web giúp cải thiện index trên trang của bạn. Ngoài ra, còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng thông qua việc cung cấp cho Google nhiều dữ liệu hơn để xử lý (ví dụ: bounce rate chính xác hơn, cho dù bạn có nhận được lưu lượng truy cập từ các backlinks của mình hay không, v.v.).

86. Đánh giá của người dùng / Danh tiếng của site

Danh tiếng của site trên các trang như Yelp.com đóng vai trò quan trọng trong thuật toán của Google. Google thậm chí còn đăng một bản outline, thẳng thắn đề cập cách họ sử dụng các bài đánh giá online sau khi một trang web bị bắt quả tang lừa khách hàng nhằm thu hút báo chí và các liên kết.

Yếu tố Backlink

87. Linking Domain Age (Tuổi đời Linking Domain)

Backlinks từ các domains có tuổi đời lâu năm mạnh hơn các domains mới.

88. SỐ lượng Linking Root Domains

Số lượng các domain tham chiếu là một trong những yếu tố SEO xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán của Google. Theo nghiên cứu về 1 triệu kết quả của Google Tìm kiếm dưới đây.

89. Số lượng link từ Separate C-Class IPs

Liên kết từ các địa chỉ Separate C-Class IPs đề xuất phạm vi rộng hơn của các trang web liên kết đến bạn. Điều này giúp tăng xếp hạng.

90. Số lượng các trang liên kết (Linking Pages)

Tổng số các trang liên kết – thậm chí từ cùng một domain – có tác động đến thứ hạng .

91. Anchor Text của Backlink

Như trong thuật toán ban đầu của Google:

“Đầu tiên, anchor thường cung cấp các mô tả chính xác hơn về các trang web so với chính các trang đó”.

Rõ ràng, anchor text ít quan trọng hơn trước đây. Và khi được tối ưu hóa quá mức, nó sẽ hoạt động như webspam. Nhưng anchor text có nhiều từ khóa vẫn là yếu tố SEO liên quan có tác động mạnh đến xếp hạng khi được dùng ở mức độ ít.

92. Alt Tag (dành cho Image Links):

Thẻ Alt hoạt động như anchor text cho hình ảnh.

93. Liên kết từ domain .edu hoặc .gov:

Matt Cutts đã khẳng định rằng TLD không ảnh hưởng đến tầm quan trọng của trang web. Và Google đã nói rằng họ “bỏ qua” rất nhiều liên kết Edu. Tuy nhiên, rất nhiều người làm SEO nghĩ rằng Google ưu tiên TLD .gov và .edu. hơn các domain khác trong thuật toán của họ.

94. Authority of Linking Page (Uy tín của trang chứa liên kết):

Uy tín của trang web chứa liên kết đến trang của bạn đã là một yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng kể từ những ngày đầu của Google và cho đến nay.

95. Authority of Linking Domain (Uy tín của domain liên kết)

Uy tín của domain tham chiếu đóng vai trò độc lập trong giá trị liên kết.

96. Liên kết từ các trang đối thủ cạnh tranh

Liên kết từ các trang khác xếp hạng trong cùng một SERP có giá trị hơn đối với một trang xếp hạng chỉ cho từ khóa đó.

97. Liên kết từ các websites “được mong đợi”

Một số SEO suy đoán rằng Google sẽ không hoàn toàn tin tưởng trang web của bạn. Mãi cho đến khi bạn nhận được liên kết từ một nhóm các trang web “được mong đợi” trong ngành.

98. Liên kết từ Bad Neighborhoods

Các liên kết đến từ “Bad Neighborhoods” ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn .

99. Guest posts

Mặc dù các liên kết từ guest posts vẫn có giá trị, nhưng lại không mạnh bằng các editorial links. Ngoài ra, guest post “quy mô lớn” sẽ khiến trang web của bạn gặp vấn đề.

100. Các liên kết từ quảng cáo

Theo Google, các liên kết từ quảng cáo là liên kết nofollow. Tuy nhiên, có khả năng Google xác định và lọc các followed links khỏi quảng cáo.

101. Homepage Authority (Uy tín trang chủ)

Các liên kết đến trang chủ của trang tham chiếu đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá một trang web – cụ thể là link weight.

102. Nofollow Links

Đây là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong SEO. Google lên tiếng chính thức về vấn đề này:

“Nói chung, chúng tôi không theo dõi họ.”

Điều đó cho thấy rằng Google có theo dõi… ít nhất là trong một số trường hợp nhất định. Việc có một tỷ lệ các nofollow links nhất định giúp chỉ ra một natural hoặc unnatural link profile.

103. Đa dạng về các loại liên kết

Phần trăm lớn các liên kết đến từ một nguồn duy nhất (ví dụ: forum profiles, blog comments) là dấu hiệu của webspam. Mặt khác, các liên kết từ nhiều nguồn khác nhau là dấu hiệu của một natural link profile.

104. Thẻ “Sponsored” hoặc “UGC”

Các liên kết được gắn thẻ là “rel = Managed” hoặc “rel = UGC” được xử lý khác với các liên kết “followed” hoặc các liên kết rel = nofollow thông thường.

105. Contextual Links (Ngữ cảnh của liên kết)

Liên kết được “nhúng” trong nội dung của trang mạnh hơn so với các liên kết trên một trang trống hoặc được tìm thấy ở những nơi nào khác trên trang.

106. Lạm dụng Redirect 301

Theo Webmaster Help Video, backlinks đến từ Redirect 301 giảm đi một số PageRank.

107. Anchor text của Internal link

Anchor text của internal link là một yếu tố SEO liên quan khác. Điều đó nói rằng, internal link yếu hơn nhiều so với anchor text đến từ các external sites.

108. Link Title Attribution

Tiêu đề liên kết (văn bản xuất hiện khi bạn di chuyển chuột qua một liên kết) được xem là một yếu tố SEO liên quan.

109. Country TLD của Domain tham chiếu

Nhận liên kết từ các phần mở rộng TLD theo quốc gia cụ thể (.de, .cn, .co.uk) sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn ở quốc gia đó.

110. Link location trong nội dung

Các liên kết ở phần đầu của nội dung có lợi thế hơn chút so với các liên kết được đặt ở cuối nội dung.

111. Link location on page (Vị trí liên kết trên trang)

Vị trí liên kết trên trang rất quan trọng. Nói chung, một liên kết được “nhúng” trong nội dung của trang mạnh hơn so với liên kết nằm ở footer hoặc sidebar.

112. Sự liên quan của domain tham chiếu

Một liên kết từ một trang web trong một lĩnh vực đặc thù có ưu thế hơn nhiều so với một liên kết từ một trang hoàn toàn không liên quan.

113. Mức độ liên quan của trang

Một liên kết từ một trang có liên quan cũng đem lại nhiều giá trị hơn.

114. Từ khóa trong tiêu đề

Google ưu tiên các liên kết từ các trang có chứa từ khóa giống như trang của bạn trong tiêu đề.

115. Positive Link Velocity (Tốc độ liên kết tích cực)

Một trang web có tốc độ liên kết tích cực thường được tăng SERP vì nó cho thấy trang web của bạn đang ngày càng phổ biến.

116. Negative Link Velocity (Tốc độ liên kết tiêu cực)

Mặt khác, tốc độ liên kết tiêu cực giảm thứ hạng đáng kể trên trang của bạn.

117. Liên kết từ các trang “Hub”

Thuật toán Hilltop chỉ ra rằng việc nhận liên kết từ các trang nằm trong top resources (hoặc hub) về một chủ đề nhất định sẽ được đánh giá cao.

118. Liên kết từ các trang uy tín

Một liên kết từ các trang có uy tín sẽ mang lại nhiều link juice hơn một liên kết từ một trang web nhỏ, ít người biết đến.

119. Được liên kết dưới dạng nguồn Wikipedia

Mặc dù các liên kết là nofollow, nhưng nhiều người nghĩ rằng việc nhận được một liên kết từ Wikipedia sẽ mang lại sự tin cậy và uy tín trong mắt các công cụ tìm kiếm.

120. Co-occurrences

Các từ có xu hướng xuất hiện gần các backlinks của bạn giúp cho Google biết chủ đề của trang đó là gì .

121. Backlink Age (Tuổi của Backlink)

Theo Google patent, các liên kết lâu năm có sức mạnh xếp hạng cao hơn các backlinks mới được tạo.

122. Liên kết từ Real Sites so với “blog”

Do sự gia tăng của mạng lưới blog, Google quan tâm các liên kết đến từ “real sites” hơn là từ các blog giả mạo. Họ sử dụng các tín hiệu tương tác của thương hiệu và người dùng để phân biệt giữa hai điều này.

123. Natural Link Profile (Liên kết tự nhiên)

Một trang web có liên kết tự nhiên sẽ xếp hạng cao và lâu bền hơn so với trang web rõ sử dụng chiến lược black hat để xây dựng liên kết.

124. Reciprocal Links (Liên kết qua lại)

Trang Google’s Link Schemes cho rằng “Trao đổi liên kết quá mức” là điều cần phải tránh vì sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của website bạn.

125. User Generated Content Links (Liên kết từ nội dung do người dùng tạo ra)

Google xác định UGC so với nội dung do chủ sở hữu trang web xuất bản. Ví dụ: họ biết rằng liên kết từ blog WordPress.com chính thức rất khác với liên kết từ besttoasterreviews.wordpress.com.

126. Các liên kết từ 301

Các liên kết từ Redirect 301 có ít juice hơn so với liên kết trực tiếp (direct link). Tuy nhiên, Matt Cutts lại cho rằng một vài Redirect 301 tương tự như các liên kết trực tiếp.

127. Sử dụng Schema.org

Các trang có hỗ trợ microformat thường sẽ xếp hạng cao hơn các trang không dùng. Thực tế là các trang có microformat có CTR SERP cao hơn:

128. TrustRank của Linking Site

Mức độ tin cậy của trang web liên kết với bạn sẽ quyết định mức độ “TrustRank” được chuyển cho trang của bạn.

129. Số lượng Outbound Links trên trang

PageRank có giới hạn. Một liên kết trên một trang có hàng trăm external links thì sẽ có PageRank ít hơn một trang chỉ có vài các outbound links.

130. Forum Links

Do việc spam ở khắp nơi trên diễn đàn, Google giảm giá trị đáng kể các liên kết từ các diễn đàn.

131. Số lượng từ trong nội dung chứa liên kết

Một liên kết từ một bài đăng 1000 từ có giá trị hơn một liên kết chỉ có 25 snippet.

132. Chất lượng của nội dung chứa liên kết

Các liên kết từ nội dung viết kém không mang lại nhiều giá trị như các liên kết từ nội dung viết tốt.

133. Sitewide Links

Matt Cutts đã xác nhận rằng các sitewide link được “nén” thì vẫn tính là một liên kết duy nhất.

Tương tác người dùng

134. RankBrain

RankBrain là thuật toán AI của Google. Mục đích chính là đo lường cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm (và xếp hạng kết quả tương ứng).

135. Tỷ lệ CTR tìm kiếm organic cho một từ khóa

Theo Google, các trang có tỷ lệ CTR cao, nhận được mức tăng SERP cao cho từ khóa đó.

136. Organic CTR cho tất cả từ khóa

Một organic CTR cho tất cả các từ khóa xếp hạng của trang thường sẽ hướng tới người dùng, là một tín hiệu tương tác người dùng. Hay nói cách khác, một “Quality Score” cho ra kết quả organic).

137. Bounce rate (Tỷ lệ thoát)

Tỷ lệ thoát tuy không quá quan trọng, nhưng đó là cách mà Google sử dụng người dùng của họ làm người kiểm tra chất lượng trang web. Vì xét cho cùng, các trang có tỷ lệ thoát cao không phải là kết quả tốt cho từ khóa đó. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây của SEMRush đã tìm thấy mối tương quan giữa tỷ lệ thoátthứ hạng của Google.

138. Direct Traffic (Lưu lượng trực tiếp)

Google sử dụng dữ liệu từ Google Chrome để xác định số lượng người truy cập trang web (và tần suất). Các trang web có nhiều lưu lượng trực tiếp thường là các trang web chất lượng cao hơn so với các trang web có vài lượt truy cập. Nghiên cứu SEMRush cũng đã tìm thấy mối tương quan đáng kể giữa lưu lượng trực tiếp và thứ hạng của Google.

139. Repeat Traffic (Lưu lượng truy cập lặp lại)

Các trang web có lượng khách truy cập lặp lại giúp tăng xếp hạng trên Google.

140. Pogosticking

“ Pogosticking ” là một loại “thoát” rất đặc biệt. Trong trường hợp này, người dùng nhấp vào các kết quả tìm kiếm khác để tìm câu trả lời cho query của họ.

Kết quả mà những người dùng Pogostick có thể giảm thứ hạng đáng kể .

141. Blocked Sites (Các trang bị khóa)

Google đã ngừng tính năng này trong Chrome. Tuy nhiên, thuật toán Panda đã sử dụng tính năng này như một yếu tố SEO xác định chất lượng của một trang. Vì vậy, Google vẫn có thể sử dụng một biến thể của tính năng này.

142. Chrome Bookmarks (Đánh dấu trên Chrome)

Chúng tôi biết rằng Google thu thập dữ liệu sử dụng trình duyệt Chrome. Các trang được đánh dấu trong Chrome có thể được đẩy mạnh về xếp hạng.

143. Số lượng bình luận

Các trang có nhiều bình luận là yếu tố SEO để xác định chất lượng và sự tương tác của người dùng. Trên thực tế, một nhân viên của Google cho biết bình luận giúp ích “rất nhiều” cho thứ hạng.

144. Dwell Time

Google rất chú ý đến “Dwell Time”: thời gian mọi người dành cho trang của bạn khi họ đến từ một tìm kiếm của Google. Điều này đôi khi còn được gọi là “long clicks với short clicks”. Tóm lại: Google đo lường thời gian người tìm kiếm dành cho trang của bạn. Thời gian sử dụng càng lâu thì càng tốt.

Quy tắc thuật toán đặc biệt của Google

145. Query Deserves Freshness

Google ưu tiên cho các trang mới hơn trong một số tìm kiếm nhất định.

146. Query Deserves Diversity

Google thêm một số thông tin vào SERP cho các từ khóa không rõ nghĩa, chẳng hạn như “Ted”, “WWF” hoặc “ruby”.

147. User Browsing History (Lịch sử lướt trình duyệt của người dùng)

Các trang web mà bạn truy cập thường xuyên có kết quả cao trong SERP cho các tìm kiếm của bạn.

148. User Search History (Lịch sử tìm kiếm của người dùng)

Chuỗi lịch sử tìm kiếm ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm sau này. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “đánh giá” sau đó tìm kiếm “lò nướng bánh”, Google có nhiều khả năng xếp hạng các trang web đánh giá máy nướng bánh mì cao hơn trong SERPs.

149. Featured Snippets

Theo một nghiên cứu của SEMRush, Google chọn nội dung Featured Snippets dựa trên sự kết hợp của độ dài nội dung, định dạng, quyền hạn của trang và việc sử dụng HTTP.

150. Geo Targeting (Target dựa theo địa lý)

Google ưu tiên cho các trang web có IP máy chủ cục bộ và phần mở rộng tên miền theo quốc gia cụ thể.

151. Safe search (Tìm kiếm an toàn)

Các kết quả tìm kiếm có các từ chửi rủa hoặc nội dung người lớn sẽ không xuất hiện đối với những người đã bật Tìm kiếm An toàn.

152. Google+ Circles

Google vẫn hiển thị kết quả cao hơn cho các tác giả và trang web mà bạn đã thêm vào Google Plus của mình.

153. Các từ khóa “YMYL”

Google có tiêu chuẩn chất lượng nội dung cao hơn cho các từ khóa “Your Money Your Life”.

154. Khiếu nại DMCA

Google giảm thứ hạng các trang có khiếu nại về DMCA hợp pháp.

155. Đa dạng domain

“Bigfoot Update” được cho là đã thêm nhiều tên miền hơn vào mỗi trang SERP.

156. Transactional Searches (Tìm kiếm giao dịch)

Google đôi khi hiển thị các kết quả khác nhau cho các từ khóa liên quan đến mua sắm, như tìm kiếm chuyến bay.

157. Local Searches (Tìm kiếm cục bộ)

Đối với các tìm kiếm địa phương, Google thường đặt các kết quả địa phương lên trên SERP organic thông thường.

158. Top Stories box (Hộp tin bài hàng đầu)

Một số từ khóa nhất định sẽ kích hoạt hộp Tin bài Hàng đầu:

159. Big Brand Preference (Tham chiếu thương hiệu lớn)

Sau Bản cập nhật Vince, Google bắt đầu tăng cường các thương hiệu lớn bằng các từ khóa nhất định.

160. Shopping Results (Kết quả mua sắm)

Google đôi khi hiển thị kết quả Google Mua sắm trên organic SERPs:

161. Image Results (Kết quả hình ảnh)

Google hình ảnh đôi khi xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

162. Easter Egg Results

Google có cả tá kết quả Easter Egg. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm “Atari Breakout” trong phần tìm kiếm hình ảnh của Google. Kết quả tìm kiếm sẽ trả về một trò chơi có thể chơi được (!).

163. Single Site Results for Brands

Các từ khóa theo định hướng tên miền hoặc thương hiệu sẽ được trả một số kết quả từ trong cùng một trang web.

164. Payday Loans Update

Đây là một thuật toán đặc biệt được thiết kế để làm sạch “các truy vấn spam”.

Các tín hiệu của thương hiệu

165. Brand Name Anchor Text

Anchor text tên thương hiệu là một tín hiệu tuy đơn giản – nhưng mạnh mẽ.

166. Brand Searches (Tìm kiếm thương hiệu)

Mọi người tìm kiếm thương hiệu. Nếu mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, điều này cho Google thấy rằng trang web của bạn là một thương hiệu thực sự.

167. Brand + Keyword Searches (Tìm kiếm thương hiệu và từ khóa)

Người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể cùng với thương hiệu của bạn không (ví dụ: “Các yếu tố SEO xếp hạng của Backlinko Google” hoặc “Backlinko SEO”)? Nếu vậy, Google tăng thứ hạng cho bạn khi mọi người tìm kiếm phiên bản không có thương hiệu của từ khóa đó trong Google.

168. Trang web có Facebook và lượt thích

Các thương hiệu có xu hướng có trang Facebook với nhiều lượt thích.

169. Trang web có Twitter Profile với nhiều người followers

Hồ sơ Twitter có nhiều người theo dõi là tín hiệu một thương hiệu nổi tiếng.

170. Trang chính thức Công ty Linkedin

Hầu hết các doanh nghiệp thực sự đều có trang Linkedin của công ty.

171. Known Authorship

Vào tháng 2 năm 2013, Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt đã tuyên bố:

“Trong kết quả tìm kiếm, thông tin gắn với hồ sơ trực tuyến đã được xác minh sẽ được xếp hạng cao hơn so với nội dung không có xác minh. Điều này dẫn đến việc hầu hết người dùng sẽ nhấp vào kết quả hàng đầu (đã xác minh).”

172. Legitimacy of Social Media Accounts (Tính hợp pháp của các tài khoản xã hội)

Một tài khoản mạng xã hội có 10.000 người theo dõi và 2 bài đăng khác hoàn toàn so với một tài khoản có 10.000 người theo dõi với nhiều tương tác. Trên thực tế, Google đã nộp một bằng sáng chế để xác định xem tài khoản mạng xã hội là thật hay giả.

173. Brand Mentions trên Top Stories (Đề cập thương hiệu về các tin bài hàng đầu)

Các thương hiệu thực sự lớn luôn được đề cập trên các trang web về Tin bài hàng đầu. Trên thực tế, một số thương hiệu thậm chí có một nguồn cấp tin tức từ trang web của riêng họ, trên trang đầu tiên:

174. Unlinked Brand Mentions

Các thương hiệu được đề cập đến mà không được liên kết với. Google xem các đề cập thương hiệu chưa được liên kết như một tín hiệu thương hiệu.

175. Brick và Mortar location

Các doanh nghiệp thực sự luôn có văn phòng. Google tìm dữ liệu vị trí để xác định xem một trang web có phải là một thương hiệu lớn hay không.

Các yếu tố của on site webspam

176.  Thuật toán Panda (Panda Penalty)

Các trang web có nội dung chất lượng thấp (đặc biệt là các content farms) sẽ ít được hiển thị trên trang tìm kiếm hơn sau khi bị thuật toán Panda phạt.

177. Liên kết đến Bad Neighborhoods

Liên kết đến Bad Neighborhoods – như hiệu thuốc spam hoặc các trang web cho vay ngắn hạn – làm giảm khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

178. Redirects (Chuyển hướng)

Đổi hướng lén lút là một không lớn không có . Nếu bị bắt, nó có thể khiến một trang web không chỉ bị phạt mà còn bị hạ chỉ mục.

179. Quảng cáo “popup” hoặc “Quảng cáo gây mất tập trung”

Google Rater Guidelines Document cho rằng quảng cáo “popup” và quảng cáo gây mất tập trung là dấu hiệu của một trang web chất lượng thấp.

180. Interstitial Popups (Cửa sổ bật lên xen kẽ)

Google phạt các trang web hiển thị cửa sổ bật lên “xen kẽ” ở chế độ full màn hình cho người dùng di động.

181. Site Over-Optimization (Tối ưu hóa quá mức trang web)

Chính xác, Google phạt những người tối ưu hóa quá mức trang web của họ. Điều này bao gồm: nhồi nhét từ khóa , nhồi thẻ tiêu đề, bố trí từ khóa quá mức.

182.  Gibberish Content (Nội dung vô nghĩa)

Bằng sáng chế của Google phác thảo cách Google xác định nội dung “vô nghĩa”. Điều này rất hữu ích để lọc ra nội dung được tạo ra tự động hoặc spam.

183. Doorway Pages (Trang ngõ)

Google muốn trang mà bạn hiển thị cho Google là trang mà người dùng cuối cùng sẽ nhìn thấy. Nếu trang của bạn chuyển hướng người dùng đến một trang khác, đó là “Trang ngõ”. Không cần phải nói, Google không thích các trang web sử dụng Trang ngõ.

184. Ads Above the Fold (Quảng cáo trước màn hình đầu tiên)

“Thuật toán Page Layout” xử phạt các trang web có nhiều quảng cáo (và không có nhiều nội dung) trong màn hình đầu tiên.

185. Ẩn các affiliate links

Việc cố gắng ẩn các affiliate links (đặc biệt là với kỹ thuật che cloaking) có thể bị phạt.

186. Fred

Biệt hiệu được đặt cho một loạt các bản cập nhật của Google bắt đầu từ năm 2017. Theo Search Engine Land, Fred “nhắm mục tiêu đến các trang web có nội dung giá trị thấp mà lại đặt doanh thu lên trên giúp người dùng của họ”.

187. Các trang affiliate

Không có gì bí mật khi Google không phải là người hâm mộ của các trang affiliate. Và nhiều người nghĩ rằng các trang web kiếm tiền bằng các liên kết “affiliate” được Google kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

188. Nội dung được tạo tự động

Google ghét nội dung được tạo tự động. Nếu họ nghi ngờ rằng trang web của bạn chứa nội dung do máy tính tạo ra. Điều đó dẫn đến việc bị phạt hoặc deindexing.

189. Excess PageRank Sculpting

Tăng PageRank quá mức- bằng cách nofollowing tất cả các outbound links- là một dấu hiệu của việc đánh lừa cả hệ thống.

190. Địa chỉ IP bị gắn cờ Spam

Nếu địa chỉ IP của máy chủ của bạn bị gắn cờ spam. Nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các trang web trên máy chủ đó.

191. Spam thẻ meta

Việc nhồi nhét từ khóa cũng có thể xảy ra trong các thẻ meta. Nếu Google cho rằng bạn đang thêm từ khóa vào các thẻ tiêu đề và mô tả của mình để đánh lừa thuật ngữ, Google sẽ phạt các trang web của bạn.

Các yếu tố của off-page webspam

192. Hacked Site (Trang web bị tấn công)

Nếu trang web của bạn bị tấn công, có thể bị loại khỏi kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, Search Engine Land đã hoàn thành việc deindexed sau khi Google cho rằng trang bạn đã bị tấn công.

193. Unnatural Influx of Links (Dòng liên kết bất thường)

Dòng liên kết đột ngột (bất thường) là một dấu hiệu chắc chắn về các liên kết giả mạo.

194. Thuật toán Penguin

Các trang web bị Google Penguin tấn công ít có khả năng được hiển thị hơn trong tìm kiếm. Mặc dù, rõ ràng, Penguin hiện tập trung nhiều hơn vào việc lọc ra các liên kết xấu thay vì xử phạt toàn bộ trang web.

195. Các liên kết chất lượng thấp

Rất nhiều liên kết từ các nguồn thường sử dụng các kỹ thuật “black hat SEO”. Ví dụ như bình luận blog và hồ sơ diễn đàn của các trang đó có dấu hiệu của việc “đánh lừa” hệ thống.

196. Liên kết từ các trang web không liên quan

Tỷ lệ cao các backlinks từ các trang web không liên quan đến chủ đề đều có thể chịu phạt.

197. Cảnh báo liên kết bất thường

Google đã gửi hàng nghìn thông báo “Google Search Console thông báo về các liên kết bất thường được phát hiện”. Điều này thường xảy ra trước việc sụt giảm thứ hạng, mặc dù không phải lúc nào cũng đúng 100%.

198. Low-Quality Directory Links (Liên kết thư mục chất lượng thấp)

Theo Google, các backlinks từ thư mục chất lượng thấp dẫn đến hình phạt.

199. Widget Links (Liên kết tiện ích)

Google không đồng ý các liên kết được tạo tự động khi người dùng nhúng một “tiện ích” vào trang web của họ.

200. Liên kết từ cùng một IP class C

Nhận được lượng liên kết bất thường từ các trang web cùng một IP máy chủ. Điều này giúp Google xác định rằng các liên kết của bạn đến từ một mạng blog.

201. Anchor text “độc”

Có anchor text “độc” (đặc biệt là các từ khóa về hiệu thuốc) được trỏ đến trang web của bạn là dấu hiệu của spam hoặc trang web bị tấn công. Dù bằng cách nào, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn.

202. Unnatural Link Spike (Tăng liên kết bất thường)

Bằng sáng chế của Google năm 2013 mô tả cách Google xác định xem dòng liên kết đến một trang có hợp pháp hay không. Những liên kết bất thường đó có thể trở nên mất giá.

203. Liên kết từ các bài báo và thông cáo báo chí

Thư mục bài báo và thông cáo báo chí đã bị lạm dụng đến mức Google hiện coi hai chiến lược xây dựng liên kết này là một “lược đồ liên kết (link scheme)” trong nhiều trường hợp.

204. Mannual Actions

Có một số loại trong số này, nhưng hầu hết đều liên quan đến xây dựng liên kết black-hat.

205. Selling Links (Liên kết bán hàng)

Bắt gặp các liên kết bán hàng giảm khả năng hiển thị tìm kiếm.

206. Google Sandbox

Các trang web mới có lượng liên kết đột ngột đôi khi được đưa vào Google Sandbox. Điều này tạm thời hạn chế khả năng hiển thị của tìm kiếm.

207. Google Dance

Google Dance có thể tạm thời thay đổi thứ hạng. Theo Bằng sáng chế của Google, đây là cách để họ xác định liệu một trang web”đánh lừa” thuật toán hay không.

208. Disavow Tool (Công cụ disavow)

Việc sử dụng “Công cụ từ chối” giúp loại bỏ hình phạt thủ công hoặc thuật toán cho các trang web mà là nạn nhân của SEO tiêu cực.

209. Reconsideration Request (Yêu cầu xem xét lại)

Nếu một yêu cầu xem xét lại trang web của bạn thành công thì website của bạn sẽ không phải chịu hình phạt của Google.

210. Temporary link schemes (Lược đồ liên kết tạm thời)

Google biết những người tạo và nhanh chóng loại bỏ các liên kết spam. Hay còn gọi là lược đồ liên kết tạm thời.

Phần kết luận

Tóm lại, đây là các yếu tố SEO xếp hạng quan trọng nhất của Google vào năm 2020:

  1. Tên miền liên quan
  2. Organic click-through-rate (Nhấp vào liên kết không phải trả tiền)
  3. Domain Authority (Uy tín của tên miền)
  4. Mobile Usability (Khả năng sử dụng di động)
  5. Dwell time (Thời gian chờ)
  6. Tổng số backlinks
  7. Chất lượng nội dung
  8. On-page SEO

Bây giờ bạn thử nghĩ xem:

Yếu tố SEO nào từ danh sách này là mới đối với bạn?

Nguồn: https://backlinko.com/google-ranking-factors

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền