Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Top 15 Marketing Tool mà các Maketer không thể bỏ qua 2023

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4.6/5 - (10 bình chọn)
Ngày đăng: 26/04/2023

Riêng ở Hoa Kỳ đã có hơn 30 triệu doanh nghiệp có quy mô nhỏ trên thị trường. Với con số lớn như vậy, các doanh nghiệp này bắt buộc phải vượt lên mọi làn sóng để tồn tại trên con đường kinh doanh. Để tự đứng trên đôi chân của mình, mỗi doanh nghiệp phải có lợi thế cạnh tranh riêng biệt. từ thành công trong công cuộc xây dựng các chiến lược marketing và áp dụng hợp lý marketing tool. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng có “tiếng nói” trên thương trường .

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 15 digital marketing tool. Chắc hẳn có một vài công cụ trong số này bạn đã nghe qua nhưng chưa thật sự hiểu về chúng. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật thêm những thông tin về các công cụ thật sự hữu ích này.

Tất cả các công cụ này là bước đi nhằm đơn giản hóa trong vận hành các kênh mạng xã hội, quản lý các dự án, tìm kiếm freelancer,… nhằm tối ưu hóa hiệu quả và nâng cao lợi thế trong kinh doanh cho doanh nghiệp.

Bạn đã sẵn sẵn sàng đưa doanh nghiệp cùng phát triển với digital marketing

Nào cùng bắt đầu nào!

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

Marketing tool là gì?

Marketing tool là công cụ tiếp thị được các doanh nghiệp sử dụng để hướng tới mục đích cuối cùng là phát triển và quản bá dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng.

Trong thực tế, các Marketer sẽ thường sử dụng kết hợp nhiều phần mềm marketing tool với nhau từ bước nghiên cứu thị trường cho đến khi đưa ra chiến lược tiếp thị nhằm đem lại hiệu quả tối ưu.

Một số lợi ích đem lại cho doanh nghiệp khi sử dụng marketing tool có thể kể đến như:

  • Giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình làm việc.
  • Giúp phân tích hành vi khách hàng và xác định đúng khách hàng mục tiêu (Target Audience).
  • Tăng năng suất công việc.

>>> Xem thêm: Metric là gì? Hiểu rõ 15 chỉ số đo lường Marketing Metrics hiệu quả

15 marketing tools hữu dụng cho doanh nghiệp

1. Tool marketing gửi mail – MailChimp

Chúng tôi nghĩ cái tên này xứng đáng được đứng đầu danh sách vì sự phổ biến của nó. Hãy bắt đầu với thực hiện chiến lược email marketing trước nhé.

Với con số hơn 12 triệu người dùng, MailChimp khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Trở thành nhà phát hành công cụ email marketing và digital marketing tool đứng đầu trên thế giới. Mang lại những lợi ít hiếm có một công cụ nào thay thế. MailChimp này trở thành công cụ tối ưu nhất bởi những nguyên do:

  • MailChimp xuất hiện từ năm 2001, đón đầu xu hướng sử dụng email marketing. Trước khi email trở nên quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp.
  • Các danh mục hỗ trợ dễ dàng sử dụng, giúp bạn tự tìm kiếm thông tin cần thiết trong thời gian ngắn nhất.
  • Cho phép sử dụng phiên bản miễn phí, cho người dùng gửi dưới 2,000 email mỗi tháng.

Với số lượng người đăng ký này nó hoàn toàn phù hợp khi bạn bắt đầu vận hành doanh nghiệp nhỏ. Sau khi mở rộng quy lớn hơn và bạn đã cảm thấy thành thạo mọi chức năng bạn có thể nâng cấp gói trả phí nếu cần thiết.

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing: 14 nghiên cứu thời gian gửi email hiệu quả nhất

Lead Generation Marketing là gì trong Inbound Marketing?

MailChimp - email marketing tool
MailChimp – email marketing tool

2. HubSpot – marketing tools

Nếu nhắc đến email marketing bạn nhớ ngay đến Mailchimp – một trong marketing tools. Còn khi nhắc đến phần mềm CRM thì HubSpot trở thành cái tên không thể thiếu. HubSpot là công cụ hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng, nâng cao hiệu quả marketing và cả bán hàng cho doanh nghiệp.

Để đi theo tinh thần của bài viết, chúng tôi xin phép chỉ được nhắc đến những lợi ích của nó trong marketing. Công ty này từng đề cập về thế mạnh của họ rằng: họ có thể thống kê biến động từ khi một khách hàng đến bắt đầu ghé thăm trang, thực hiện hành động trên trang và đến khi họ rời đi.

Với HubSpot bạn có thể tiếp cận những công cụ hỗ trợ:

Có HubSpot, bạn có được tất cả các công cụ marketing trong tay. Đó là lý do HubSpot trở thành lựa chọn hàng đầu cho tất cả doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh.

HubSpot phần mềm CRM
HubSpot phần mềm CRM

3. Trello

Trello là một digital marketing tool giúp bạn quản lý các dự án và cùng làm việc. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu cơ hội thất bại.

Chẳng hạn như, trước khi bạn publish một bài viết cụ thể. Bạn có thể chia sẻ bài viết của mình lên Trello để mọi người trong team có thể xem bài đăng của bạn. Lấy được nhận xét và góp ý để chỉnh sửa và hoàn thiện bài đăng hay hơn.

Trước khi có sự xuất hiện của Trello, email là cách tốt nhất để các nhân viên trao đổi thông tin với các thành viên của team. Mặc dù email có những lợi thế riêng nhưng vẫn tồn tại những điểm yếu như có thể dễ bị lạc tin nhắn, nhầm lẫn và nhiều khó khăn khác.

Qua Trello, một công cụ marketing online tất cả trong một. Vì mọi thứ liên quan đến chiến lược marketing online của doanh nghiệp giờ đây đều được chia sẻ ở một nơi. Chỉ cần vài thao tác để thiết lập, thậm chí bạn có thể mời toàn bộ nhân viên bắt đầu vào làm việc ngay lập tức mà không có bất kỳ trở ngại nào từ hệ thống.

Thật ra Trello không phải là công cụ duy nhất làm được những điều này, nhưng đó là công cụ tốt nhất từ trước đến nay. Khi nhắc đến công cụ hợp tác làm việc trong marketing, không marketing tool nào có thể đánh bại Trello. 

Trello là Digital Marketing Tool giúp quản lý các dự án hiệu quả
Trello là Digital Marketing Tool giúp quản lý các dự án hiệu quả

 4. Hootsuite

Với bất kì loại hình doanh nghiệp nào, thống lĩnh trên thị trường bao lâu hay ở quy mô nào. Social media luôn là một cầu nối mạnh mẽ của doanh nghiệp đến thành công trong hoạt động kinh doanh. Có một sự thật không thể tranh cãi là social media marketing là điều kiện bắt buộc để thành công trong kỷ nguyên digital (kỷ nguyên kỹ thuật số).

Giờ đây bạn không còn phải đợi từng giây kim đồng hồ để đăng tải bài viết nữa. Thay vào đó Hootsuite – một digital marketing tool –  giúp bạn lên lịch cho toàn bộ các bài viết trên mạng xã hội. Từ đó tiết kiệm thời gian một cách đáng kể. Ngoài ra công cụ này còn cung cấp nhiều tính năng riêng để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn như:

  • Xác định những influencers với marketing team và những khách hàng tiềm năng cho bộ phận bán hàng.
  • Trả lời toàn bộ bình luận và lượt đề cập thông qua dashboard mà không phải tốn công sức vào từng trang riêng nữa.
  • Tối ưu nội dung bài viết nhờ những phản hồi trước khi đăng tải bài viết.
  • Đăng tải bài viết bất kỳ lúc nào (kể cả khi bạn đang ngủ) nhờ tính năng lên lịch bài viết để thu hút lượt quan tâm nhiều nhất

Social media marketing sẽ không trở thành cơn ác mộng của các doanh nghiệp vì bạn đã có sự trợ giúp đắc lực từ Hootsuite. 30, đừng bất ngờ vì đây là con số nền tảng mạng xã hội bạn có thể quản lý hồ sơ của công ty và lên lịch đăng tải bài viết. Hãy tưởng tượng xem, nếu bạn làm điều này một cách thủ công không có một công cụ hỗ trợ nào. Sẽ mất bao nhiêu nhân lực và sẽ gây ra một khối trở ngại lớn dù là doanh nghiệp mới hay một doanh nghiệp dày dặn kinh nghiệm.

>> Khám phá ngay: 20 mẹo phát triển Social media mới nhất

Hootsuite - công cụ Marketing quản lý các nền tảng mạng xã hội
Hootsuite – công cụ Marketing quản lý các nền tảng mạng xã hội

5. Google Analytics

Google Analytics, một công cụ miễn phí hàng đầu trực tiếp đến từ Google. Không thể bàn cãi nữa vì đó là một digital marketing tool không thể thay thế. Doanh nghiệp cần áp dụng chúng ngay từ khi bắt đầu thực hiện những chiến dịch marketing của mình.

Analytics ngoài là đo lường được lưu lượng truy cập trên website mà còn biết được những nguồn dẫn người dùng đến website của bạn, kể cả lượt tìm kiếm tự nhiên. Chỉ sau vài phút cài Analytics code vào website bạn có thể theo dõi toàn bộ hành động của mọi người đã ghé qua trang.

Nhiều người đánh giá sai về Analytics rằng nó chỉ là một công cụ đo lường traffic. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn biết áp dụng những số liệu này để điều chỉnh các chiến lược thì trong chiến lược truyền thông sắp tới đã nắm chắc một phần thắng.

Trong quá trình phân tích, bạn có thể dễ dàng tìm ra bộ từ khóa ảnh hưởng tích cực đến kết quả organic traffic. Đừng bỏ qua những từ khóa đó hãy tận dụng chúng trong các bài viết trên website sắp tới.

Các dữ liệu mà Google Analytics mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng quý giá. Ít ra hãy tin tưởng một công cụ đến từ “ông lớn” Google có thể cải thiện đáng kể kết quả SEO cho doanh nghiệp của bạn.

Google Analytics - marketing tool đến từ "ông lớn" Google
Google Analytics – marketing tool đến từ “ông lớn” Google

6. Tool KISSmetrics

KISSmetrics giúp theo dõi, đo lường, phân tích và tối ưu hóa hiệu xuất của digital marketing. Phát hiện ra những tác động hiệu quả hay không mang lại hiệu quả trên toàn bộ chiến dịch triển khai trên điện thoại và website.

Đâu doanh nghiệp nào muốn tốn quá nhiều vào nghiên cứu digital marketing nhưng lại không đưa ra những quyết định tốt nhất. Luôn theo dõi và thống kê những biến động đó là chiến thuật duy nhất cải thiện ROI (tỷ suất hoàn vốn).

Dưới đây là bản phân tích của KISSmetrics, với báo cáo này bạn sẽ thấy các bước lọc khách hàng của doanh nghiệp.

Tuy phù hợp với những công ty mới thành lập nhưng vẫn tồn tại một nhược điểm đó là bạn phải trả phí cho chúng. Nhưng xét với những lợi ích vô giá mà công cụ này đem lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Công cụ marketing - KISSmetrics
Công cụ marketing – KISSmetrics

7. Followerwonk

Thời gian bạn đầu tư vào social media marketing càng nhiều bạn sẽ thu hút được càng nhiều tương tác. Nhưng để kéo được người dùng vào website của bạn, khiến họ tương tác với website của bạn thì cần phải xây dựng một kế hoạch chi tiết.

Một công cụ khác để giúp bạn cải thiện chiến lược marketing trên Twitter mang tên Followerwonk. Đây là một digital marketing tool cung cấp 3 tính năng chính:

  • Find: phân tích các bio trên Twitter và so sánh với các tài khoản khác
  • Analyze: phân loại các follower qua bio, địa điểm, danh sách theo dõi của họ,…
  • Optimize: tối ưu chiến lược của bạn để cân đối chi phí đầu tư cho marketing

Nhưng Followerwonk không thể tích hợp được nhiều công cụ khác như Facebook, Instagram hay LinkedIn. Nếu bạn chỉ đang quan tâm đến các đối tượng người dùng trên Twitter thì đây là một công cụ đắc lực dành cho doanh nghiệp của bạn.

8. BuzzSumo – marketing tools xây dựng ý tưởng bài viết

Khi bắt đầu kinh doanh, tìm hiểu thị trường là bước vô cùng quan trọng. Nắm chắc được mình ở vị trí nào, đối thủ cạnh tranh ra sao là lợi thế rất lớn cho mọi doanh nghiệp kể cả họ mới xuất hiện. BuzzSumo ra đời với sứ mệnh giúp bạn đào sâu hơn về những thông tin này. Bạn sẽ không còn lăn tăn khi chọn các digital marketing tool để nghiên cứu về lợi thế của đối thủ nữa.

Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng cho trang blog của bạn nhưng bạn còn bâng khuâng rằng đối thủ của bạn đang tạo nội dung gì, hiệu quả ra sao. BuzzSumo mang lại lời giải đáp với độ chính xác tuyệt đối về hiệu quả của các nội dung trên. Mỗi lượt tìm kiếm bạn sẽ càng hiểu sâu hơn về đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn 

10. Crazy Egg

Để trả lời cho câu hỏi những gì khách hàng quan tâm trên website của bạn, những gì làm họ không hài lòng. Tức là bạn phải tìm ra giải pháp cải thiện người dùng để nhanh chóng tăng doanh số.

Nếu công ty bạn có bộ phận IT thì điều đó là quá tuyệt vời còn ngược lại?  Để không mất quá nhiều thời gian chỉ để giải quyết các vấn đề IT thường xuyên xảy ra ở doanh nghiệp. Đã có Crazy Egg, marketing tool hỗ trợ bạn với đầy đủ những tính năng sau:

  • Heatmaps và mouse recording
  • Phân tích và báo cáo
  • Platforms và integrations
  • Nhắm mục tiêu và cá nhân hóa
  • Nghiên cứu và phản hồi người dùng

Hãy thử sử dụng ngay Crazy Egg, bạn sẽ không biết được sự cần thiết cần công cụ này nếu chưa thật sự thấy hiệu quả của chúng.

11. UberSuggest

Khi bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh, thứ cần cân nhắc nhiều nhất đó là cân đối chi phí. Để chi trả cho một phần mềm nghiên cứu từ khóa cũng là một thách thức khi bắt đầu quá trình này. Những công cụ miễn phí tất nhiên sẽ không cung cấp đầy đủ những tính năng bạn thật sự muốn có.

UberSuggest là một ngoại lệ. Tất cả những gì UberSuggest đưa ra là tổng lượt tìm kiếm, các chỉ số Keyword Difficulty. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng nhìn thấy xu hướng tìm kiếm từ khóa bạn đang phân tích theo thời gian. Điều này hữu dụng khi bạn muốn tạo ra những nội dung theo mùa. Giúp bạn biết cách sắp xếp những ý tưởng một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra bạn có thể nhận được những đề xuất, các ý tưởng từ khóa để cập nhật nội dung đã có và tối ưu nội dung phù hợp với thời điểm hiện tại.

12. CoFoundersLab

CoFoundersLab là một marketing tool đặc biệt dành cho doanh nghiệp ở quy mô nhỏ muốn mở rộng mô hình kinh doanh. Qua AI, công cụ này giúp bạn chọn lọc được cofounder, thành viên, cố vấn dựa vào nhiều tiêu chí đã đặt ra.

CoFoundersLab tạo ra một hệ sinh thái lớn bao gồm các chủ doanh nghiệp, người sáng lập, cố vấn, người tư vấn. Họ có thể đáp ứng trực tiếp từng nhu cầu trong từng giai đoạn cụ thể của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp của bạn đang cần một người có trình độ chuyên môn và những kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên để không tốn thời gian để đăng tuyển và phỏng vấn sau đó đào tạo. Ví dụ như bạn đang muốn tìm Nhân viên SEO. Cách nhanh nhất là click chuột chọn các yêu cầu sau đó bạn sẽ tìm được những người tương thích. Điểm này tương tự với các website cho freelancer, nhưng ở đây bạn còn thấy cả cộng sự. Những người có khả năng đồng hành và hỗ trợ bạn cả trong công việc lẫn tài chính.

13. Adobe Sign

Nhắc đến digital marketing tools, Adobe Sign là công cụ cần phải có. Dựa vào cloud-based e-signature , chữ ký điện tử dựa trên đám mây hay còn gọi là chữ ký tự xa. Tính năng này giúp bạn giảm thiểu các giấy tờ, tối ưu thời gian và lấy chữ ký số. Chỉ cần kết nối với máy tính hay có trong tay thiết bị di động bạn đều có thể gửi tài liệu, lấy chữ ký hay quản lý toàn bộ quá trình này một cách dễ dàng. Bạn cũng không phải lo lắng mất đi bất kì tài liệu nào bạn nhận được. Vì qua Adobe Sign có thể lưu trữ toàn bộ dữ liệu bạn nhận được mà không sợ thất lạc.

Marketing tool Adobe Sign hoạt động dựa vào cloud-based e-signature
Marketing tool Adobe Sign hoạt động dựa vào cloud-based e-signature

14. DropBox

DropBox cũng là một marketing tools cho phép tải xuống và chia sẻ tài liệu một cách dễ dàng. DropBox cho phép doanh nghiệp phân loại các cấp độ quyền truy cập vào tài liệu cho từng cá nhân. Ngoài ra bạn có thể kết nối cả 2 công cụ Slack và Zoom với DropBox.

DropBox không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh kỹ thuật số. Nó cho phép kết nối các bộ phận và cũng dựa vào điện toán đám mây. 

DropBox - phần mềm marketing tool hỗ trợ chia sẻ tài liệu
DropBox – phần mềm marketing tool hỗ trợ chia sẻ tài liệu

15. Zoom – marketing tools kết nối

Zoom đã có mặt từ lâu nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát cái tên này mới thật sự nổi bật. Zoom ra đời với nhiệm vụ kết nối mọi người với nhau dù bất kể họ đang ở đâu trên hành tinh này. Bạn có thể chia sẻ màn hình, vẽ lên màn hình thậm chi ghi lại các cuộc họp hay thêm một người bất kỳ vào cuộc họp. Zoom cho phép tổ chức cuộc gặp mặt trực tuyến miễn phí với 100 người tham dự trở xuống trong 40 phút. Nếu bạn muốn thời lượng kéo dài hơn bạn phải nâng cấp gói sử dụng.

Zoom - marketing tool giúp kết nối mọi người với nhau
Zoom – marketing tool giúp kết nối mọi người với nhau

Từ khi thành lập và bắt đầu cho doanh nghiệp vào vận hành là một quá trình khó khăn. Nhưng nếu bạn biết tận dụng những lợi thế đặc biệt là từ công cụ miễn phí thì nhiều vấn đề sẽ được giải quyết.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy tạo chiến lược digital marketing. Một chiến lược kết hợp cả social media marketing, internet marketing, SEO, email marketing với những nội dung thật sự “lấy lòng” được đối tượng bạn đang nhắm tới. Kết hợp sử dụng các marketing tool đúng lúc, đúng chỗ. Chúng tôi tin rằng doanh nghiệp của bạn sẽ vươn xa hơn.

Xem thêm:

Phân Tích Swot Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Ma Trận SWOT Hiệu Quả

Training và phát triển nhân viên là gì?

HTML là gì? Những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình HTML

Cách tạo Chatbot miễn phí trên mọi nền tảng: hướng dẫn chi tiết 2023

Nguồn: 22 Digital Marketing Tools You Need When Starting a Business

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà